date Thứ tư, 3/6/2020, 06:55
Đường dây nóng Đường dây nóng

Gầy tong teo cũng béo nhanh chóng nhờ mẹo ăn bánh mì đúng cách

Đăng bởi Thùy Nguyễn - Theo Sức khoẻ 24h - 10:55 28/02/2020

Bánh mì là món ăn vô cùng quen thuộc của người dân Việt Nam. Không chỉ thơm ngon, dễ ăn và tiện lợi, bánh mì còn là "cứu tinh" của người gầy nhờ tác dụng tăng cân chóng mặt nếu ăn đúng cách.

Ăn bánh mì tăng cân hay giảm cân?

 
Bánh mì là món ăn đường phố, món ăn vặt quen thuộc của người dân Việt. Không chỉ thơm ngon, tiện lợi, bánh mì còn mang lại nhiều lợi ích Sức Khỏe bất ngờ. Chứa nhiều chất xơ, ăn bánh mì rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bánh mì còn chứa protein, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và giúp da chắc khỏe.
 
Bên cạnh đó, tiêu thụ bánh mì thường xuyên còn giúp xương chắc khỏe. Thực tế, mỗi ngày trung bình 1 người cần nạp 800mg canxi; nếu ăn 4 miếng bánh mì tương đương với việc bổ sung 164mg canxi, rất tốt cho xương, giảm nguy cơ mắc cánh bệnh về xương khớp. 
 
Gầy tong teo cũng béo nhanh chóng nhờ mẹo ăn bánh mì đúng cách
Ảnh minh họa.

Bánh mì cũng chứa nhiều sắt, giúp não bộ hoạt động khỏe mạnh hơn. Theo một nghiên cứu khoa học, bánh mì có folate cùng axit folic, giúp cải thiện tâm trạng.
 
Tuy nhiên, một vấn đề được nhiều người quan tâm là: Ăn bánh mì tăng cân hay giảm cân? Thực tế, một ổ bánh mì nhỏ chứa khoảng 80 calo, một ổ bánh mì to có thể chứa khoảng 240 calo. Bánh mì cũng có nhiều loại: Bánh mì trắng, bánh mì sandwich, bánh mì lúa mạch đen... Do đó, muốn tăng cân hay giảm cân thì phụ thuộc vào loại bánh mì được chọn cũng như giờ ăn. 
 
Nếu muốn giảm cân, chỉ nên ăn bánh mì vào buổi sáng, hoặc 1 trong 2 bữa ăn nhẹ, mỗi lần ăn 2-3 lát. Nếu muốn tăng cân, nên ăn buổi tối, ăn kết hợp cùng các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác như thịt, trứng, sữa...

Bánh mì chấm sữa - món ăn đơn giản giúp tăng 7kg/tháng

 
Sữa có hương vị béo ngậy cùng mùi thơm đặc trưng, hàm lượng calo cao. Bên cạnh đó, sữa đặc còn giàu các loại vitamin như A, D, B1 và protein, đường và chất béo; bởi vậy, món bánh mì chấm sữa đặc chính là "cứu tinh" của người gầy. 

Để tăng cân khỏe mạnh, hiệu quả, ngoài việc tăng cường ăn bánh mì chấm sữa thì bạn nên ăn ngủ nghỉ đúng giờ, hạn chế thức khuya, bổ sung các loại thực phẩm giàu calo và protein như tôm, sữa, cá hồi, trứng vịt lộn...; tập luyện thể dục thể thao thường xuyên và suy nghĩ tích cực.
 
Gầy tong teo cũng béo nhanh chóng nhờ mẹo ăn bánh mì đúng cách
Ảnh minh họa. 
 
Ăn bánh mì chấm sữa đặc sao cho đúng cách?
 
Chuẩn bị: 
 
– 1 lon sữa đặc (tùy thích)
– Bánh mì
– 1 bát nhỏ

Cách dùng:
 
– Đổ 1 lượng sữa đặc vừa đủ ra bát.
– Lấy bánh mì chấm vào bát sữa đặc, thưởng thức như bình thường. Lưu ý: Nếu bạn muốn ăn nóng, hãy đặt trong lò hoặc bỏ vào chảo nướng qua khoảng 1 phút.
 
Áp dụng công thức này bất kể khi nào thấy đói. 
 

Thùy Nguyễn (t/h)

Tin nổi bật

Đọc thêm