Nam Anh Kiệt, Lưu Cường, anh “Hổ” chắc chưa biết Mutekatsu

Nhân cuộc đấu võ giữa Nam Anh Kiệt và Lưu Cường, chợt nhớ cách đây không lâu, Facebook ngập tràn newsfeed, ảnh chế về một anh chàng được cư dân mạng gọi là “Hổ”.

Chuyện xả ra tại một siêu thị Circle K quanh khu bờ hồ Hoàn Kiếm. Anh “Hổ” sàm sỡ một cô gái trẻ, xong rồi cởi áo, lớn giọng thách thức: “Mày biết bố mày là ai không?”.

Bạn trai của cô gái kia không nhịn được, quật anh “Hổ” nằm bẹp dí dưới đất. Anh “Hổ” bé hơn, hình như lại không có võ nên không chống cự nổi. Vụ đó ầm ỹ trên mạng xã hội liền mấy ngày.

Mới đây, dân tình hăng hái chia sẻ đoạn camera ghi lại vụ một tài xế đã đỗ xe trước cửa nhà người khác mà còn hùng hổ gây sự, để rồi bị chủ nhà đánh hội đồng không trượt phát nào.

Ở nước ta, cứ có ẩu đả là y như rằng lại thành “trend”, không chỉ trên “Phây” mà còn lên cả báo.

Bởi vậy không ngạc nhiên khi màn đấu võ giữa Nam Anh Kiệt và Lưu Cường được quan tâm đặc biệt. Nó đánh trúng tâm lý ưa chuyện hiếu kỳ, thích xem đấm đá của nhiều người Việt. Mấy trận đấu trước đây giữa Flores và Tuấn Hạc, Flores và Bảo Châu cũng giúp báo chí tăng view chóng mặt.

Cựu Tổng đà chủ Vịnh Xuân Nam Anh bị đá ngã xuống sàn

 

Sau nhiều ngày khẩu chiến kịch liệt trên Facebook, cựu Tổng đà chủ Vịnh Xuân Nam Anh và võ sĩ nghiệp dư Lưu Cường đã thượng đài.

Nhưng không giống như sự cân bằng trong cuộc đấu khẩu, màn giao lưu bằng chân tay đã kết thúc khá chóng vánh. Nguyên nhân chính là độ vênh quá lớn về tuổi tác cũng như cân nặng giữa hai đối thủ.

Ngoài việc không chuẩn theo tiêu chí của một trận đấu võ được chính thức công nhận, bao gồm các quy định về võ đài, trang phục, trọng lượng, tuổi tác…, màn tỷ thí giữa Nam Anh Kiệt và Lưu Cường còn không giúp cho người xem hiểu hơn về mục đích cao nhất mà võ thuật hướng tới.

Giới mê võ hẳn nhiều người từng nghe đến Tsukahara Bokuden. Cuộc đời vị kiếm sĩ sống ở thời Chiến Quốc này có nhiều giai thoại đáng suy ngẫm. Ví dụ có lần Bokuden đi thuyền cùng nhiều hành khách, trong đó có một tay kiếm trẻ luôn mồm huênh hoang về trình độ của mình.

Hình minh họa câu chuyện sâu sắc về vị kiếm sĩ lừng danh Tsukahara Bokuden
 

Thấy Bokuden cũng đeo kiếm và vẻ mặt thờ ơ chứ không tỏ ra ngưỡng mộ mình như những người khác, tay kiếm trẻ cực kỳ khó chịu, hất hàm: “Này ông kia, ông thuộc môn phái nào?”.

Bokuden đáp: “Môn phái của tôi là Mutekatsu (thắng bằng tay không)”.

“Thắng bằng tay không thì đeo kiếm làm gì?”, tay kiếm trẻ lớn giọng hơn.

“Tôi đeo kiếm chỉ để xua đuổi những động cơ ích kỷ”, Bokuden nói.

Tay kiếm trẻ nghe xong càng nổi đóa, thách Bokuden tỷ thí. Bokuden đồng ý, kèm theo điều kiện là phải chèo thuyền ra một hòn đảo xa đất liền hơn để khỏi làm phiền người khác.

Thuyền vừa cập bờ, tay kiếm trẻ lập tức nhảy xuống. Bokuden không nói không rằng, cầm cây sào đẩy thuyền ra xa. Lúc bấy giờ, kẻ bị bỏ rơi mới thấm thía những gì Bokuden đã nói lúc trên thuyền.

Nam Anh Kiệt, Lưu Cường và anh “Hổ” liệu đã bao giờ nghe về Bokuden?

 

Xem thêm: Cao thủ Thái Cực Quyền tái mặt vì bị bóc mẽ 'võ điện giật' ngay trên sân đấu

 

Video cuộc đấu giữa Nam Anh Kiệt và Lưu Cường

 

[presscloud]http://media.tuoitrexahoi.vn/upload/video/2020/07/20/luu-cuong-ty-thi-nam-anh-kiet_20072020144328.mp4[/presscloud]

 

Theo AQ/SKCĐ

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/luu-cuong-danh-nga-nam-anh-kiet--a170477.html