Ngỡ ngàng đội trưởng U17 SLNA đá chung kết 13 phút rồi… treo giày

Trận chung kết U17 Quốc gia 2020 chứng kiến một hiện tượng hi hữu khi cầu thủ đeo băng đội trưởng U17 SLNA chỉ thi đấu hơn 10 phút rồi chia tay sân cỏ.

Đó là trường hợp của Lê Đức Trung, con trai HLV trưởng Lê Kỳ Phương. Đức Trung cũng là thành viên của đội U17 SLNA tham dự VCK U17 Quốc gia vừa qua.

Tuy nhiên, so với các đồng đội khác, Đức Trung có chuyên môn không tốt bằng. Cậu chỉ là cầu thủ dự bị. Trong các trận đấu trước đó của U17 SLNA, Đức Trung ngồi ngoài. Đeo băng đội trưởng của lứa cầu thủ trẻ xứ Nghệ là Nguyễn Văn Bách hoặc Đinh Xuân Tiến.

Ngỡ ngàng đội trưởng U17 SLNA đá chung kết 13 phút rồi… treo giày

Thế nhưng ở trận đấu quan trọng nhất giải, Lê Đức Trung lại có mặt trong đội hình xuất phát. Thậm chí Trung còn được vinh dự đeo tấm băng thủ quân.

Con trai của HLV Lê Kỳ Phương hiện diện trên sân khoảng 13 phút thì được thay ra. Lúc đó U17 SLNA đang dẫn U17 Học viện Nutifood 1-0.

Kết quả chung cuộc, U17 SLNA thắng U17 Học viện Nutifood một cách kịch tính với tỷ số 3-2 để đăng quang. Nên biết rằng khi 2 đội chạm trán tại vòng bảng, U17 Nutifood đã chơi lấn lướt và thắng U17 Học viện Nutifood 4-2.

Tan trận, hai bố con HLV Lê Kỳ Phương đã cùng nhau chụp tấm ảnh kỷ niệm, trước khi Lê Đức Trung chính thức chia tay trái bóng tròn.

Ngỡ ngàng đội trưởng U17 SLNA đá chung kết 13 phút rồi… treo giày

Việc HLV Lê Kỳ Phương cho Lê Đức Trung đá chính ở trận chung kết U17 Quốc gia, đó là nguyện vọng của các cầu thủ U17 SLNA. Khi biết rằng Đức Trung sẽ nghỉ đá bóng để tập trung học văn hóa, đồng đội của cậu quyết định tặng một món quà chia tay ý nghĩa nhất.

Thế là Lê Đức Trung đã dẫn đầu đoàn quân áo vàng bước ra sân trong một ngày đáng nhớ của bóng đá Nghệ An.

Giã từ sân cỏ, Lê Đức Trung chuyên tâm vào những môn học trong chương trình lớp 12. Đó được xem là nước đi đúng đắn của gia đình HLV Lê Kỳ Phương khi mà cách đây 2 năm, vị chiến lược gia này đã xác định con trai mình không đủ năng khiếu để trở thành Văn Quyến hay Công Phượng mới của bóng đá Việt Nam.

Xem thêm: Tân binh Ruben Dias của Man City có cô bạn gái “không phải dạng vừa đâu”

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/ngo-ngang-doi-truong-u17-slna-da-chung-ket-13-phut-roi-treo-giay-a174978.html