Kinh hãi người đàn ông bị nhiễm "vi khuẩn ăn thịt người" sau khi từng làm việc tại trại nuôi lợn

Đang làm việc tại một trang trại nuôi lợn ở Bắc Giang thì có biểu hiện sốt, khó thở người đàn ông này ngày sau đó đã về quê ở Hòa Bình để khám bệnh thì phát hiện bị nhiễm "vi khuẩn ăn thịt người" Whitmore.

Ngày 3/10, các bác sĩ của khoa Hồi Sức tích cực thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết đã cứu chữa thành công một trường hợp hi hưu bị nhiễm “vi khuẩn ăn thịt người” Whitmore.
 
Bệnh nhân là nam giới, 45 tuổi, quê ở Tân Lạc, Hòa Bình được phát hiện trong quá trình sàng lọc COVID-19 tại bệnh viện cách đây hơn một tháng. Khi đó, bệnh nhân đang làm việc ở trong một trang trại lợn ở khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang.
 
Bệnh nhân trở về quê ở Hòa Bình để chữa bệnh sau khi có biểu hiện sốt, khó thở được 3 ngày. Sau đó bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt cao, khó thở tăng dần, chụp X-quang thấy hình ảnh viêm phổi, ngay lập tức bệnh nhân được đưa đi cách ly và làm xét nghiệm sàng lọc COVID-19.
 
nguoi-dan-ong-bi-nhiem-vi-khuan-an-thit-nguoi-whitmore
Bệnh nhân được lọc máu liên tục
 
Trong đêm, bệnh nhân có biểu hiện suy hô hấp nghiêm trọng, tụt huyết áp và được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.
 
Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, hôn mê sâu, suy hô hấp, viêm phổi lan sáng 2 bên. Các các sĩ ngay lập tức cho bệnh nhân dùng máy thở. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân có dấu hiệu tụt huyết áp, suy thận, suy gan cấp kèm theo hội chứng nhiễm độc nghiêm trọng nên phải lọc máu và thay huyết tương liên tục, nuôi dưỡng qua đường truyền tĩnh mạch.
 
Sau khi được xét nghiệm âm tính với virus COVID-19 2 lần lần, bệnh nhân được xác định nhiễm vi khuẩn ăn thịt người Whitmore.
 
Theo các bác sĩ, tính mạng của bệnh nhân nhiều lần rơi vào tình trạng nguy kịch khi bị sốc nhiễm khuẩn và suy đa tạng, tỷ lệ tử vong là rất cao. Sau một tháng tích cực điều trị, sức khỏe của bệnh nhân đã bình phục và được xuất viện.
 
Được biết, Whitmore là một loại vi khuẩn gây ra các căn bệnh truyền nhiễm đã xuất hiện trên thế giới gần 1 thế kỷ nay. Một vài năm trở lại đây, căn bệnh này mới được phát hiện ngày càng nhiều với những biến chứng nguy hiểm như sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng.
 
nguoi-dan-ong-bi-nhiem-vi-khuan-an-thit-nguoi-whitmore
Sức khỏe của bệnh nhân đã dần hồi phục và được xuất viện
 
Hiện nay ngày càng nhiều bệnh nhân bị nhiễm vi khuẩn Whitmore nên các nhân viên y tế đã nêu cao cảnh giác với căn bệnh này, đồng thời kỹ thuật xét nghiệm tìm vi khuẩn ngày càng được chuẩn hoá.
 
Trong 2 năm trở lại đây, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã ghi nhận ít nhất 6 bệnh nhân mắc vi khuẩn Whitmore. Hầu hết các bệnh nhân đều đến bệnh viện trong tình trạng sức khỏe nguy kịch.
 
Whitmore là căn bệnh truyền nhiễm rất khó phát hiện và rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Bệnh thường lây nhiễm theo đường máu. Những ai tiếp xúc với bùn đất và có vết thương trầy xước thường có nguy cơ cao nhiễm loại vi khuẩn này. Theo các bác sĩ, hầu hết các bệnh nhân đã từng mắc bệnh điều trị tại bệnh viện, đều có vết thương trên người và đã tiếp xúc trực tiếp với bùn đất mà không có đồ bảo hộ.
 
Xem thêm: Kinh hoàng “vi khuẩn ăn thịt người” đến từ biển có thể gây tử vong trong 48 giờ, nam giới dễ mắc hơn
 
Theo Phương Hoa/SKCĐ

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/kinh-hai-nguoi-dan-ong-bi-nhiem-vi-khuan-an-thit-nguoi-sau-khi-tung-lam-viec-tai-trai-nuoi-lon-a175335.html