8 năm nhìn lại nỗ lực hiện thực hóa ý nghĩa gửi gắm trong logo VinaPhone

Năm 2023, logo VinaPhone hiện hành đã bước sang tuổi thứ 8, hãy cùng xem cách VinaPhone hiện thực hóa khát vọng gửi gắm trong logo đặc biệt này.

Tháng 8/2015, VinaPhone tách ra khỏi VNPT và trở thành Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone. Mục tiêu của kế hoạch tái cơ cấu tập đoàn là để đưa VNPT giành lại vị thế số 1 trên thị trường viễn thông và CNTT ở Việt Nam.
Logo VinaPhone đã được thay đổi để phù hợp với định hướng phát triển mới. Và logo mới đã xuất hiện với một thiết kế không giống với đa số logo thời bấy giờ.

Thiết kế logo VinaPhone giai đoạn từ 2015 đến nay có gì đặc biệt?

Logo mới là một sự thay đổi lớn về nhận diện thương hiệu. Thay vì tiếp nối thành công của logo cũ như biểu tượng 3 giọt nước tạo hình chữ V (Việt Nam - VinaPhone - Victory (Chiến thắng) và slogan “Không ngừng vươn xa”, logo VinaPhone chỉ đơn giản là tên thương hiệu - vinaphone.

vinaphone1-1676365147.png

Logo VinaPhone hiện nay có thiết kế tối giản chỉ gồm tên thương hiệu

Gọi là logo đặc biệt vì logo này không có biểu tượng và câu slogan nào giống như 3 logo trước đây. Khi so sánh với logo của các thương hiệu cùng ngành ở thời điểm năm 2015, thì sẽ thấy không có thương hiệu nào chọn thiết kế tối giản như VinaPhone. Đúng với tinh thần tối giản “Less is more”, logo của VinaPhone mang nhiều ý nghĩa và khát vọng của thương hiệu.

Ý nghĩa sâu sắc, khát vọng lớn nằm trong thiết kế đơn giản của logo VinaPhone

Logo VinaPhone đã lược bỏ các chi tiết của logo trước nhưng vẫn giữ màu xanh dương. Đây là điểm nhận diện đặc trưng của thương hiệu đã khắc ghi trong tâm trí nhiều người Việt Nam. Đồng thời, VinaPhone muốn gửi gắm thông điệp về sự thống nhất - VinaPhone vẫn tiếp tục mang tới những dịch vụ tốt nhất cho người dùng Việt Nam. Màu xanh còn thể hiện khát vọng giành lại vị thế số 1 trong ngành viễn thông Việt Nam.

vinaphone2-1676365147.png

Vùng an toàn của logo VinaPhone được quy định rõ ràng

Thiết kế tối giản thể hiện mong muốn tới gần hơn với nhóm khách hàng trẻ gen Y và gen Z. Với logo chỉ có tên thương hiệu đã giúp cho các ấn phẩm truyền thông được thiết kế trẻ trung, hiện đại và chuyên nghiệp hơn. Từ đó, nhận diện thương hiệu của VinaPhone dễ tiếp cận và ăn sâu vào tâm trí của người dùng trẻ hơn.

Bên cạnh đó, lựa chọn lược bỏ câu slogan “Không ngừng vươn xa” và biểu tượng 3 giọt nước huyền thoại, nhằm khẳng định định hướng phát triển mới của VinaPhone. VinaPhone trong thời kỳ công nghệ số có thể cung cấp dịch vụ số, không chỉ mạng di động. Điều này thể hiện tầm nhìn xa của những nhà lãnh đạo VinaPhone trong việc bắt kịp xu hướng chuyển đổi số trên thế giới.

Những kết quả thể hiện nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu, khát vọng của VinaPhone

8 năm sau thời điểm thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, tái định vị thương hiệu theo hướng trẻ hóa, VinaPhone đã đạt được nhiều kết quả đáng ngưỡng mộ. Có thể kể đến như:

vinaphone3-1676365147.png

Bạn có thể tải bộ logo VinaPhone trực tiếp tại website vnpt.com.vn để phục vụ học tập và công việc.

Như vậy, bằng quyết tâm đổi mới, VinaPhone ngày nay đã và đang hiện thực hóa những ý nghĩa và khát vọng gửi gắm trong logo. VinaPhone xứng đáng là thương hiệu đi tiên phong đáng học tập tại Việt Nam cho doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực. Thay đổi là sống và chỉ có hành động thì khát khao mới trở thành hiện thực.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/8-nam-nhin-lai-no-luc-hien-thuc-hoa-y-nghia-gui-gam-trong-logo-vinaphone-a203714.html