8x Phạm Ngọc Hùng – CEO Hùng Hàng Hiệu cùng quan niệm chưa bao giờ quá muộn để đầu tư

Nguyễn Trang
Đầu tư nghe có vẻ rất đao to búa lớn nhưng cũng rất gần gũi, không quá giản đơn nhưng cũng không quá khó. Mỗi người có thể chọn cho mình một hình thức đầu tư phù hợp với bản thân. Kinh nghiệm 11 năm start-up kinh doanh mũ thời trang – CEO Phạm Ngọc Hùng đã tìm ra lối đi phù hợp cho mình.

Gây dựng thương hiệu từ hai bàn tay trắng

Hùng Hàng Hiệu được khởi phát từ niềm đam mê với mũ thời trang. Hùng Phạm chia sẻ câu chuyện từ nhiều năm trước, khi còn là cậu sinh viên của trường Đại học Thương Mại, với bao ước mơ, hoài bão và khát vọng. Hùng Phạm thành lập thương hiệu, đăng ký công ty với một nguồn vốn eo hẹp, tự nghiên cứu thị trường và phải cân đối nâng lên đặt xuống những thứ thực sự cần thiết. Qua nhiều thăng trầm, chủ thương hiệu Hùng Hàng Hiệu luôn biết ơn sự hỗ trợ không ngừng từ gia đình và bạn bè. Khi đặt mọi tâm sức vào điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó. Khi quyết tâm đi theo thương hiệu, Hùng Phạm đã phải chấp nhận bỏ lại những niềm yêu thích khác.

ceo1-1676962367.jpg

Sau hơn 10 năm phát triển, Hùng Hàng Hiệu đã có chỗ đứng vững chắc trong thị trường mũ thời trang Hà Nội

Luôn tìm tòi cách làm giàu và phát triển bản thân trong xu thế mới

Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe thấy câu “Phi thương bất phú” nhưng Hùng Phạm lại quan điểm là “Phi đầu tư bất phú”. Không nhất thiết ai cũng phải kinh doanh, cũng phải buôn bán nhưng muốn đạt được tự do tài chính thì nhất định phải biết đầu tư. Đầu tư nghe có vẻ rất đao to búa lớn nhưng cũng rất gần gũi, không quá giản đơn nhưng cũng không quá khó. Mỗi người có thể chọn cho mình một hình thức đầu tư phù hợp với bản thân. Có người thì chọn đầu tư vàng miếng SJC, có người thì đầu tư bất động sản, có người thì đầu tư tiền kỹ thuật số, người thì đầu tư chứng khoán.

ceo2-1676962367.jpg
Hùng Phạm tham dự đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 của tập đoàn Masan

Hai năm trước khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, Hùng Hàng Hiệu buộc phải chững lại để cùng đất nước vượt qua đại dịch. Nhờ những mối quan hệ bạn bè thân thiết, những lời khuyên từ anh chị đi trước và bản thân luôn cố gắng học hỏi trau dồi kiến thức, Hùng Phạm quyết định dành một phần vốn mở đầu tư chứng khoán. Sau 2 năm tham gia nhiều sự kiện lớn, chủ thương hiệu Hùng Hàng Hiệu nhận thấy đầu tư chứng khoán bắt buộc phải bắt đầu từ việc nâng cao kiến thức, tìm hiểu những thông tin về kinh tế vĩ mô, về ngành, tìm tòi học hỏi chứ không phải chăm chăm để ý vào những nhóm chat, room chat phím mã, phím hàng. Nhiều người chỉ trông thấy lợi ích trước mắt mà quên rằng cái gì đến nhanh thì cũng đi rất nhanh, chỉ có bồi đắp vốn hiểu biết dần dần mới có thể nắm chắc phần thắng. Tham gia vào thị trường chứng khoán khổng lồ, nhiều rủi ro, nhiều điều phải học nhưng đây lại là cách để nâng cao vị thế nhanh chóng.

ceo3-1676962366.jpg
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 ngân hàng TMCP MB bank

“Trong thời đại công nghệ tiên tiến, số tiền nằm yên sẽ dần mất giá theo thời gian, cơ hội làm giàu sẽ thuộc về những ai dám thách thức bản thân, chấp nhận rủi ro để học hỏi và phát triển dần. Kinh nghiệm từ những lần đi họp đại hội cổ đông thường niên 2 năm qua của tôi là hãy đến với một tinh thần cầu thị, biết quan sát và lắng nghe. Khi mới bắt đầu, chỉ với 100 cổ phiếu, bạn cũng có thể đến đi mở mang các mối quan hệ, từ đó trao đổi tích luỹ kiến thức.” – Hùng Phạm chia sẻ.

Không bao giờ là quá muộn, nếu bạn vẫn chưa đầu tư chứng khoán thì có sẽ 2023 sẽ là một cơ hội rất lớn để bạn có thể tham gia vào thị trường. Chủ sở hữu thương hiệu Hùng Hàng Hiệu sau 2 năm tìm tòi đầu tư đã tích luỹ được ngày càng nhiều cổ phiếu của các công ty, tập đoàn lớn hàng đầu Việt Nam. Anh cũng hy vọng bản thân mình sẽ có nhiều cơ hội được giao lưu với các doanh nghiệp và nhà đầu tư khác, từ đó nâng cao kinh nghiệm, học hỏi thêm nhiều bài học mới.