Bầu trời Thượng Hải chuyển tím khi bão mạnh nhất trong 75 năm đổ bộ

Trời đêm ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc chuyển thành màu hồng, tím, thậm chí là đỏ rực ngay trước khi bão Bebinca đổ bộ.
bao bebinca anh 1

7h30 sáng 16/9, bão Bebinca đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc. Với sức gió mạnh nhất lên tới 151 km/h gần tâm bão, Bebinca là cơn bão mạnh nhất tấn công Thượng Hải kể từ cơn bão Gloria năm 1949.

bao bebinca anh 2

Trên mạng xã hội Weibo, nhiều người dùng chia sẻ loạt ảnh chụp bầu trời Thượng Hải vào đêm 15/9, ngay trước khi bão đổ bộ. Hình ảnh cho thấy cả bầu trời đêm chuyển dần sang màu hồng, tím và thậm chí là đỏ rực.

bao bebinca anh 3

Hình ảnh được chụp ở Phố Đông, Bảo Sơn và cả khu vực trung tâm thành phố Thượng Hải. Nhiều vùng trời phát sáng với những mảng màu sắc lạ thường, thu hút sự chú ý của mọi người.

bao bebinca anh 4

Các chuyến bay, dịch vụ tàu hỏa đã bị hủy; đường cao tốc đóng cửa và 25 triệu cư dân Thượng Hải được khuyên nên ở nhà trước khi cơn bão ập đến.

bao bebinca anh 5

Chính quyền thành phố cho biết đã ban hành báo động đỏ và khoảng 9.000 người đã phải sơ tán khỏi quận Sùng Minh, một hòn đảo ở cửa sông Dương Tử. Tất cả tàu thuyền được lệnh quay trở lại cảng để tránh biển động mạnh.

bao bebinca anh 6

Từ đêm 15/9, Thượng Hải đã có gió giật mạnh và những giọt mưa lớn được ví "như những viên sỏi đập vào mặt". Đoạn phim CCTV phát sóng cảnh một phóng viên ở bờ biển tỉnh Chiết Giang lân cận, nơi những con sóng đập vào bờ biển gồ ghề dưới bầu trời u ám. "Nếu bước ra ngoài kia, tôi hầu như không thể nói được gì. Bạn có thể thấy mặt biển chỉ toàn là sóng nối tiếp sóng, con sau cao hơn con trước", phóng viên cho biết.

bao bebinca anh 7

Từ năm 1949 đến năm 2023, có tổng cộng 10 cơn bão đổ bộ vào Thượng Hải. Rất hiếm khi Thượng Hải bị ảnh hưởng trực tiếp bởi những cơn bão mạnh như Bebinca, thường đổ bộ vào đất liền xa hơn về phía nam Trung Quốc.

bao bebinca anh 8

Tuần trước, trong bão Yagi, cơn bão cấp 4 có sức tàn phá khủng khiếp, người dân ở tỉnh Hải Nam, ở phía nam Trung Quốc, cũng từng chứng kiến cảnh tượng bầu trời đêm chuyển tím.