Cảm động hành trình 1.000 ngày tìm mẹ thất lạc 25 năm của cô gái gốc Việt

Admin
Chuyện hy hữu có thật: Cô gái gốc Việt dành nhiều năm ròng rã tìm kiếm mẹ trong vô vọng, nhờ có sự giúp đỡ của cộng đồng mạng cô nàng bất ngờ được gặp lại người thân.

Mới đây, câu chuyện của cô gái tên Denise Sandquist miệt mài tìm kiếm mẹ suốt 1.000 ngày khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Vốn là một cô bé thông minh, hiếu thảo, cô gái gốc Việt luôn hướng về cội nguồn và những người thân ruột thịt.

Denise dù được nhận nuôi, đưa đi nước ngoài nhưng tâm trí luôn hướng về quê nhà

Năm 1991, bé gái sơ sinh tên Trần Thanh Hương vừa lọt lòng tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã được cặp vợ chồng ngoại quốc trực tiếp nhận nuôi. Sau khi đến Thụy Điển, bé gái được đổi tên thành Denise Sandquist.

Hình ảnh Denise sinh sống tại Thụy Điển khi còn nhỏ.

23 năm sinh sống trên đất nước xa xôi, dù được bố mẹ hết mực yêu thương nhưng Denise chưa bao giờ nguôi ngoai nỗi nhớ quê hương và người thân ruột thịt: "Tôi đã từng thắc mắc tại sao người mẹ ruột thất lạc ấy lại không đi tìm mình. Hóa ra, bà đã phải ký giấy cam kết theo quy định không được liên lạc tìm con sau khi đã giao cho người khác nuôi".

Denise tìm mẹ trong vô vọng vì lượng thông tin ít ỏi

Từ nhỏ đến lớn, Denise luôn ấp ủ nỗi mong mỏi, khát khao gặp lại mẹ ruột nhưng không dám thổ lộ với gia đình hiện tại. Trong một lần lấy hết can đảm chia sẻ về dự định tương lai, cô đã nói hết cho bố mẹ nghe. Tuy nhiên, trái với tâm trạng thất vọng, buồn rầu, bố mẹ Denise lại chủ động giúp con gái tìm lại tài liệu năm xưa.

Một số tài liệu ít ỏi về mẹ ruột Denise.

Năm 2013, Denise bắt đầu khăn gói về Việt Nam chuẩn bị cho hành trình tìm mẹ thất lạc. Ngay lập tức, cô gái đến ngay bệnh viện Phụ sản Hà Nội để dò hỏi. Tuy nhiên, chỉ với thông tin ít ỏi về tên và quê quán không đủ để nhân viên truy tìm hồ sơ. Không vội bỏ cuộc, trong suốt 2 năm tiếp theo, cô gái gốc Việt tiếp tục xê dịch nhiều nơi, thậm chí đăng ký tham gia chương trình truyền hình tìm người thân thất lạc trong nước và ở Thụy Điển.

Kỳ tích tìm được mẹ chỉ sau 18 ngày nhờ sự trợ giúp của cộng đồng mạng

Nhiều ngày ròng rã trôi qua, Denise thử mọi cách nhưng kết quả vẫn chỉ là con số 0 khiến cô vô cùng thất vọng. Không đành lòng nhìn Denise như vậy, bạn bè khuyên nhủ cô thử đăng tải thông tin lên Facebook và “cầu cứu” sự giúp đỡ của cư dân mạng. Trang “Giúp em gái Thụy Điển tìm lại bố mẹ” nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Hiện tại cô đang là nữ doanh nhân, có thể nói 6 thứ tiếng và thường xuyên du lịch nhiều nơi.

Điều kỳ diệu bất ngờ xảy đến với cô gái gốc Việt, 18 ngày sau khi đăng tin, người mẹ năm xưa đã chủ động gọi đến số điện thoại cá nhân của cô. Hạnh phúc như vỡ òa, Denise bồi hồi kể lại: "Khi đang ngồi ăn tối với một vài người bạn, số lạ gọi đến cho tôi. Vừa bắt máy, người ở đầu dây bên kia đã nói: "Mẹ đây". Sau đó, cả hai mẹ con đều không nói thành lời, lặng lẽ khóc rất lâu".

Được biết, do hoàn cảnh khó khăn, túng quẫn, mẹ ruột Denise đành phải dứt ruột để cô cho một gia đình ngoại quốc nuôi dưỡng. Sống với người cha ruột vỡ nợ, người mẹ lại quá trẻ, cuộc sống của Denise sẽ mờ mịt, tăm tối và không có tương lai. Điều này khiến bà quyết định để Denise có cuộc sống tốt hơn cùng gia đình khác.

Denise có cuộc sống hạnh phúc, trọn vẹn bên cạnh bạn trai và cả hai thường xuyên về thăm quê nhà.

Hiện tại, mẹ ruột Denise đã tái hôn và có hai người con gái ở Hà Nội. Bà không muốn tiết lộ chuyện quá khứ đã từng có con riêng vì các em còn quá nhỏ. Thấu hiểu nỗi khổ tâm của mẹ, Denise và bà quyết định giữ mối quan hệ thầm lặng suốt 4 năm nhưng vẫn thường xuyên hỏi thăm nhau.

Nỗi canh cánh trong lòng suốt 23 năm qua của Denise cuối cùng cũng được giải tỏa. Đối với bản thân cô, việc tìm lại người thân và cội nguồn đã là một điều kỳ tích lớn lao. Dù nỗi nhung nhớ khôn nguôi nhưng cô gái gốc Việt vẫn chấp nhận nhìn mẹ từ xa để không ảnh hưởng, quấy rầy đến cuộc sống cá nhân của mẹ.