Cháy lớn ở thị trấn Thổ Tang (Vĩnh Phúc): Khu kinh doanh sầm uất phút chốc hóa thành đống tro tàn

Admin
Ngày 28/11, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, vào khoảng 20h tối qua 27/11, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại thị trấn Thổ Tang, Vĩnh Phúc khiến nhiều phương tiện và cơ sở kinh doanh chìm trong biển lửa.
Theo người dân địa phương, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 20h ngày 27/11 tại cụm kinh tế xã hội Thổ Tang, thuộc thị trấn Thổ Tang, Vĩnh Phúc. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện từ một hộ kinh doanh hạt nhựa trên địa bàn. Sau đó ngọn lửa bùng cháy và lan nhanh sang các hộ bên cạnh. Vụ hỏa hoạn xảy ra vào thời điểm các hộ kinh doanh đều không có nhà.
 
chay-lon-o-thi-tran-tho-tang-vinh-phuc-thiet-hai-10-ty-dong
Hiện trường vụ cháy ở thị trấn Thổ Tang
 
Vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại thị trấn Thổ Tang, nơi có nhiều hoạt động kinh doanh buôn bán tấp nập và sầm uất nhất nhì Vĩnh Phúc. Do đó, khi đám cháy xảy ra lực lượng chức năng cùng nhiều phương tiện chữa cháy đã được huy động đến hiện trường.
 
Chủ tịch UBND cùng với Bí thư và Công an huyện Vĩnh Tường đã có mặt tại hiện trường để tham gia chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu nạn. Sau nhiều giờ tích cực dập lửa, đến khoảng 22h30 phút cùng ngày, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế.
 
chay-lon-o-thi-tran-tho-tang-vinh-phuc-thiet-hai-10-ty-dong
Nhiều cơ sở kinh doanh bị thiêu rụi
 
Ông Nguyễn Văn Hào - Phó Chủ tịch thị trấn Thổ Tang (Vĩnh Phúc) cho biết, vụ hỏa hoạn khiến 6 cơ sở kinh doanh bị thiệt hại nghiêm trọng, nhiều hàng hóa, ô tô, tài sản có giá trị bị ngọn lửa thiêu rụi. Ước tính thiệt hại ban đầu là khoảng 10 tỷ đồng, may mắn là vụ hỏa hoạn này không gây thiệt hại về người.
 
 
Theo Thiên Bình/SKCĐ