Chuyên gia phong thủy lý giải mối họa từ cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ

Admin
Hiện nay xu hướng thiết kế phòng ngủ kết hợp nhà vệ sinh để đảm bảo tính riêng tư và sinh hoạt mỗi ngày càng được ưa chuộng.

Đối với nhiều phòng ngủ chật nhiều gia đình chọn thiết kế cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ liệu có đang phạm điều đại kỵ trong phong thủy nhà ở không?

Ảnh hưởng của cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ

Theo ông Phùng Phương - Thành viên hội đồng dự khuyết Ban cố vấn Hiệp hội Phong thuỷ thế giới chia sẻ rằng, đối với cuộc sống thường nhật, giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ và có nguy cơ làm ẩm mốc các đồ dùng trong phòng. Vì độ ẩm trong nhà vệ sinh lớn có thể dễ dàng bay qua phòng ngủ làm ẩm mốc chăn, gối và đồ dùng. Đồng thời cũng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi, phát triển nhanh chóng, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống gia chủ.

Còn đối với khía cạnh phong thủy như những nghiên cứu của chuyên gia Master Phùng Phường, giường ngủ đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh làm cho tài lộc, đường công danh gia chủ không được thuận lợi, hanh thông như trước đây. Trong công việc cũng như cuộc sống tất cả mọi thứ không được như ý. Sức khỏe, hạnh phúc của các thành viên trong nhà cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Khu vực nhà vệ sinh ẩm mốc, chứa nhiều vi khuẩn không tốt và được xem là âm khí nặng nề. Gia chủ nên nhớ tuyệt đối không kê giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh sẽ khiến gia chủ dễ mắc các bệnh đau đầu, suy giảm trí nhớ và đau bụng.

Cách khắc phục lỗi cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ

Với trên 10 năm nghiên cứu và tham gia thực địa tại nhiều công trình nhà ở, chuyên gia Master Phùng Phương muốn cùng chia sẻ một vài cách khắc phục như sau:

Dựng vách ngăn hóa giải lỗi cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ

Nếu không thể thay đổi hoặc dịch chuyển giường ngủ gia chủ cần tính ngay đến biện pháp hóa giải như dùng vách ngăn. Gia chủ nên ưu tiên chọn các dạng vách ngăn có hoa văn gỗ, hoặc CNC để đặt ngăn cách giữa giường ngủ và cửa nhà vệ sinh trong phòng.

Vách ngăn có tác dụng ngăn cản không cho luồng âm khí trong nhà vệ sinh bay qua bên giường ngủ. Từ đây giúp gia chủ các thành viên trong phòng đỡ khó chịu khi phải nhìn thấy nhà vệ sinh mỗi khi thức giấc, đồng thời cũng là cách để tạo nên nét đẹp thẩm mỹ cho căn phòng.

Sử dụng chậu cây xanh

Cây xanh có tác dụng thu hút nguồn khí độc và tạo khí oxy tốt cho sức khỏe và tinh thần. Do đó nếu có thể trồng cây xanh bạn nên chọn trồng trong phòng ngủ và trong nhà vệ sinh với kích thước cây không quá lớn. Gia chủ lựa chọn cây có sức sống tốt, chịu được độ ẩm cao và môi trường ít ánh sáng cây vẫn phát triển tốt. Một số loài cây thích hợp gia chủ tham khảo như lưỡi hổ, cọ cảnh, thường xuân, dây nhện.

Sử dụng vật phẩm phong thủy 

Cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ là đại kỵ trong thiết kế phòng ngủ. Có nhiều trường hợp khác nhau việc bố trí giường ngủ không thể thay đổi hoặc xê dịch vị trí gia chủ nên chọn vật phẩm phong thủy để hóa giải lỗi phạm này.

Phong Thủy Phùng Gia - Tầng 17 tòa 319 Bộ quốc phòng, 63 Lê Văn Lương, Cầu Giấy, Hà Nội

Chi tiết tại:  Công Ty Cổ Phần Phong Thủy Phùng Gia