Con dâu sửng cồ cãi tay đôi, còn rêu rao khóc lóc trên mạng xã hội là bị mẹ chồng 'ăn thịt'

Cho tiền để vợ chồng con trai mua nhà ở riêng, mẹ chồng vẫn bị con dâu 'ghét bỏ'.

Bài đăng của một người là mẹ chồng viết về con dâu nhà mình trên một diễn đàn mạng xã hội mới đây đã nhận được nhiều sự chú ý từ phía dân tình:

"Con dâu tôi viết trên FB, nói nó bị mẹ chồng ăn thịt. Tôi không biết tôi có phải kiểu mẹ chồng mà mọi người hay xem trên tivi không?

Năm nay tôi 68 tuổi rồi. Tôi đủ can đảm để tự nhận mình là mẹ chồng hiện đại. Thay vì bắt con dâu phải ở cùng, tôi đã cho thêm tiền để 2 đứa nó ra ngoài mua nhà riêng. Khi con dâu về thăm tôi không bao giờ bắt con dâu làm gì hết vì tôi thích xuống bếp.

mechongnangdau-3
Mẹ chồng - nàng dâu (Ảnh minh họa)

Các cháu cũng vậy, tôi khá tôn trọng con dâu khi không can thiệp chuyện con dâu dạy con. Dù 2 đứa cháu tôi khá ư là ngỗ ngược, toàn nói không thưa gửi và lười biếng y hệt mẹ nó. Tôi không nói không có nghĩa là tôi đồng tình. Tôi chỉ khéo léo nhắc nhở các cháu. Vậy mà con dâu tôi sửng cồ lên bảo tôi kỹ tính, chấp nhặt và cổ hủ. Nó không cho con xuống nhà tôi nữa.

Chưa hết, tiền lương của con trai tôi đưa hết cho nó rồi thì còn đâu tiền mà lén lút biếu tôi đâu. Vậy mà nó cũng đặt điều rằng con trai tôi lén đưa tiền cho mẹ. Tôi tức lắm định gọi điện nói cho ra lẽ nhưng vì con trai mình mà tôi nín nhịn. Tôi nghĩ con mình hạnh phúc là được. Dù nói thật lòng là tôi xấu hổ không còn mặt mũi khi nghĩ đến việc nhiều người họ hàng đọc được những dòng trạng thái mà con dâu đăng lên mạng xã hội và dị nghị về tôi. 

mechongnangdau-2
Mẹ chồng - nàng dâu (Ảnh minh họa)

Khi tôi nói nhẹ với bà thông gia rằng dù con dâu không thích mẹ chồng thì cũng không nên ngăn cản cháu đến thăm bà nội. Vì nó là sự phát triển của các cháu. Nhưng bà thông gia nghe thế nào về mắng con mình, làm cho con dâu tôi lại lên cơn nói rằng mẹ chồng trẻ con đi mách lẻo. 

Còn nhiều chuyện nữa khiến tôi rất đau lòng khi phải vào vai mẹ chồng. Tôi hy vọng mọi người cho bà già này vài lời khuyên: Làm sao để con dâu vừa lòng với mẹ chồng?".

mechongcondau-1
Mẹ chồng - nàng dâu (Ảnh minh họa)

Dưới bài đăng của người mẹ chồng này, nhiều người đã để lại lời khuyên:

- Chị bằng tuổi tôi, nhưng tôi không có con trai để được làm mẹ chồng. Nhưng tôi nghĩ nếu đủ yêu thương và bao dung thì hãy yêu và thương con dâu như con mình sinh ra, chắc chắn sẽ ít có va chạm và dễ tha thứ hơn. Chị hãy nghĩ rằng mình không sinh những vẫn có thêm một người con dâu, con dâu lại là người sinh ra cho mình những đứa cháu cùng máu mủ với mình. Nghĩ vậy chắc chị sẽ cảm thấy mọi thứ đơn giản hơn. Kể cả con gái do mình sinh ra cũng không phải là không có lúc làm mình buồn lòng. Mong chị hãy bao dung hơn, sống thanh thản và thêm nhiều sức khỏe để được an vui mỗi ngày.

- Bác bảo không bắt con dâu làm gì vì bác thích xuống bếp. Nhưng câu sau lại miêu tả các cháu... lười biếng y hệt mẹ nó. Thay vì mọi người hiểu câu chuyện từ 1 phía cháu nghĩ bác và con dâu nên ngồi lại trao đổi thẳng thắn với nhau, nói ra những suy nghĩ của đối phương và cùng nhau vun vén. Mỗi người 1 quan điểm nên việc mọi người nghe từ 1 phía để đưa ra lời khuyên là rất khó. Quan trọng hơn hết vẫn là đối với nhau bằng sự chân thành sẽ nhận lại được tình cảm đúng nghĩa. Chúc bác và con dâu thấu hiểu nhau hơn!

- Câu chuyện mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu xưa nay là đề tài muôn thuở, thiết nghĩ bất cứ mối quan hệ nào giữa hai người đều phải có sự tôn trọng và thấu hiểu lẫn nhau. Nếu có mâu thuẫn nhỏ nào thì nên ngồi lại giải quyết cho rõ ràng vui vẻ thì sẽ bền lâu. Còn ngại ngùng nhắn gửi qua chồng hay thông gia làm cho câu chữ "tam sao thất bản" dễ đẩy vấn đề đi xa theo chiều hướng xấu. Sống ở đời biết nhiều cũng không bằng "biết điều", đừng để mâu thuẫn lâu ngày trở thành ác cảm thì khó hàn gắn được. Hãy bao dung hơn để được vui vẻ hơn, càng chấp nhặt càng nặng lòng.