Facebook ‘nói không’ với ‘xin link’, dân mạng rỉ tai nhau chuyển sang dùng Telegram và Twitter

Admin
Sau vụ “thanh trừng” số lượng lớn đêm qua, dân mạng đang “rủ nhau” chuyển sang dùng mạng xã hội Twitter và Telegram để “lách luật, xin link cho dễ”.

Ngay trong đêm ngày 17/8, hàng loạt tài khoản facebook của người dùng tại Việt Nam gặp phải tình trạng bị vô hiệu hóa và được gửi cảnh báo sẽ khóa vĩnh viễn sau 30 ngày khiến nhiều người xôn xao.

Theo nhiều đồn đoán từ cư dân mạng, rất có thể, việc lưu trữ và chia sẻ đoạn clip có nội dung không lành về hai em nhỏ vị thành niên những ngày qua đã khiến “ông trùm Facebook” phẫn nộ và ra quyết định “trảm hàng loạt”.

Hoàng loạt tài khoản facebook bị "trảm" ngay trong đêm 17/8

Trước đó, không chỉ “miệt mài xin link” đoạn video ha em nhỏ 2k5 và 2k9 được cho là có những hành vi “người lớn”, dân mạng còn xôn xao, lan truyền hàng loạt những đoạn video ngắn có chứa nội dung 18+ vô cùng phản cảm.

Các loại link độc hại này được lan truyền với số lượng lớn trên mạng xã hội và lên tới con số hàng trăm nghìn lượt tìm kiếm facebook. Một số ý kiến cho biết, họ vô cùng bức xúc trước những hành vi phản cảm này. Việc tiếp tay, chia sẻ các nội dung văn hóa phẩm đồ trụy này cũng được tính là vi phạm pháp luật nhưng dường như chẳng mấy người để ý.

Ngay sau khi loạt tài khoản facebook của nhiều người bị khóa, dân mạng đã “rủ nhau” chuyển sang dùng mạng xã hội Telegram và Twitter để “thoải mái xin link”. Được biết, đây là những nền tảng mạng xã hội thường xuyên chứa nhiều các nội dung 18+ và cũng có khá đông người dùng.

Dân mạng "rỉ tai" nhau chuyển sang dùng Telegram và Twiiter

Trước đây, hàng loạt những vụ lộ clip nóng đình đám mà điển hình như vụ “full link clip vũ thị anh thư về nhà đi con” bị lộ khiến hàng trăm người tranh cãi xôn xao. Bên cạnh đó, hàng loạt những vụ lộ clip 18+ khác cũng được cho rằng bắt nguồn từ nền tảng Telegram.

Không thua kém Telegram, Twitter cũng là một trong những mạng xã hội “đáng gờm” khi chứa đựng hàng loạt những bức ảnh nóng bỏng, nhạy cảm khiến giới trẻ phát cuồng.

"Full link clip nóng" của diễn viên Về Nhà Đi Con cùng từng bị rò rỉ trên nền tảng Telegram

Điểm cộng khá lớn cho 2 mạng xã hội này là dường như những nội dung “người lớn” khá dễ lách luật. Có lẽ bởi vậy mà sau vụ “thanh trừng” số lượng lớn vừa rồi, dân tình đang rỉ tai nhau về một “thế giới mới” bên Telegram và Twitter.

Hiện tại, sự việc hàng loạt tài khoản facebook bị khóa vẫn đang thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng và dư luận. Nhiều người thực sự cảm thấy ngán ngẩm vì hành động chia sẻ các nội dung phản cảm của một bộ phận giới trẻ hiện nay.