Hà Nội đẹp ngỡ ngàng dưới những tán lá bàng nhỏ

Ngân Hà
Những hàng cây bàng lá nhỏ tại nút giao Quốc lộ 5 lối lên Quốc lộ 1 đi Bắc Ninh - Bắc Giang đẹp đến nao lòng phần nào tô điểm thêm vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ của Thủ đô Hà Nội với lịch sử ngàn năm văn hiến.
ha noi dep ngo ngang duoi nhung tan la bang nho hinh 1

Dịp gần đây, những hàng cây bàng lá nhỏ tại nút giao Quốc lộ 5 lối lên Quốc lộ 1 đi Bắc Ninh - Bắc Giang đang được người dân chia sẻ rộng rãi trên MXH bởi cảnh sắc nơi đây đẹp không khác gì châu Âu thu nhỏ.

ha noi dep ngo ngang duoi nhung tan la bang nho hinh 2

Những hàng cây bàng lá nhỏ này được trồng dọc hai bên đường kết hợp với đường cong của nút giao tạo hình ảnh đẹp mắt thu hút sự chú ý nhiều người qua lại.

ha noi dep ngo ngang duoi nhung tan la bang nho hinh 3

Theo quan sát, những tán lá bàng nhỏ chia thành nhiều tầng lớp trông rất đẹp mắt, lãng mạn.

ha noi dep ngo ngang duoi nhung tan la bang nho hinh 4

Theo tìm hiểu, cây bàng lá nhỏ thuộc loài cây tán tròn, nhiều tầng, vừa tạo bóng mát vừa có kiểu dáng đẹp, phù hợp với tiết trời Thủ đô Hà Nội.

ha noi dep ngo ngang duoi nhung tan la bang nho hinh 5

Những tán lá bàng nhỏ đều tăm tắp tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp giữa vùng trời thủ đô Hà Nội, người dân mỗi dịp đi qua như lạc vào vùng trời Âu giữa Đồng bằng Bắc Bộ.

ha noi dep ngo ngang duoi nhung tan la bang nho hinh 6

Chia sẻ với báo chí, anh Lê Tuấn Anh (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, anh biết tới cung đường này qua mạng xã hội nên rủ người thân tới chụp hình, thật sự bên ngoài trông rất đẹp như đi du lịch ở trời Âu.

ha noi dep ngo ngang duoi nhung tan la bang nho hinh 7

Anh Lê Tuấn Anh cùng người thân chụp hình dưới tán lá bàng nhỏ.

ha noi dep ngo ngang duoi nhung tan la bang nho hinh 8

Một số người đang đi đường bắt gặp khung cảnh đẹp nên dừng chân chụp ảnh.

ha noi dep ngo ngang duoi nhung tan la bang nho hinh 9

Loại cây này được trồng cách đây vài năm trở lại ở nhiều địa điểm tại Hà Nội như: Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Phong Sắc, Trần Thái Tông...

ha noi dep ngo ngang duoi nhung tan la bang nho hinh 10

Được biết, bàng lá nhỏ là loài cây đô thị dễ sinh trưởng, phù hợp với loại đất, khí hậu đã tạo bóng mát và cảnh quan cho Hà Nội.

Việt Trung