Trong năm 2018, theo một báo cáo mà Homeaz.vn nghiên cứu và phân tích, tổng giá trị tiêu dùng nội thất của thị trường VN đạt khoảng 4 tỉ USD. Thị trường nội ngoại thất online vì thế cũng trở nên rất nhộn nhịp khi nhiều doanh nghiệp lựa chọn đây là một kênh phân phối cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, về phía người dùng, vẫn chưa có một địa chỉ thực sự uy tín, cập nhật nhanh, phong phú và các tiện ích thông minh so sánh các sản phẩm để họ có thể tự đánh giá, lựa chọn.
Đầu tiên, phải nhắc đến các website của những thương hiệu lớn như Baya.vn, Jysk.vn, Nhaxinh.com, Nhà Đẹp, Mê Linh Plaza, Hòa Phát... Ra đời với mục đích trở thành kênh phân phối của thương hiệu, các website này đều có chất lượng hình ảnh, thông tin sản phẩm nội thất rất chi tiết và rõ nét, giúp người mua dễ dàng chọn lựa. Các website này cũng thường cũng cấp ứng dụng tiện lợi để khách hàng tiện truy cập, đặt mua hàng. Tuy nhiên, việc mua hàng trên các trang web của doanh nghiệp nội thất sẽ hạn chế cơ hội tham khảo, so sánh sản phẩm của khách hàng.
Một kênh mua bán nội ngoại thất khác đang phát triển khá mạnh trong những năm gần đây là các trang thương mại điện tử. Có rất nhiều doanh nghiệp cũng lựa chọn kênh bán hàng hiệu quả này. Tuy nhiên, hiện tại ở Việt Nam mới chỉ có phần sản phẩm nội ngoại thất ở các trang tổng hợp chứ chưa có trang thương mại điện tử chuyên biệt về mảng nội ngoại thất nên người tiêu dùng cũng bị hạn chế cơ hội chọn lựa.
Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng internet và các mạng xã hội như Facebook, Zalo... cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp nội ngoại thất. Nếu như các doanh nghiệp bán hàng qua mạng xã hội hầu như chi trả rất ít chi phí để đưa thông tin đến người tiêu dùng, có thể cập nhật nhanh chóng tiện lợi, tiếp xúc trực tiếp được với khách hàng thì thông tin từ kênh mạng xã hội lại có hạn chế là chất lượng hình ảnh thường không cao, độ uy tín về thông tin không được kiểm chứng, đảm bảo. Ngoài ra, thông tin trên mạng xã hội Facebook dễ trôi bài, khó tìm lại sản phẩm hay lọc sản phẩm, tìm theo loại sản phẩm muốn mua.
Mạng xã hội đầu tiên về nội thất dưới tên miền Homeaz.vn vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động, là chuyên trang cung cấp tin tức, phân tích xu hướng - thị trường nội ngoại thất nhanh nhất; là địa chỉ mua bán, rao vặt, tiếp thị về nội thất Việt Nam và thế giới nhanh nhất, phong phú nhất; cung cấp cho khách hàng các dịch vụ liên quan đến nội-ngoại thất từ A đến Z.
Mạng xã hội nội ngoại thất Homeaz.vn
Homeaz.vn hoạt động theo giấy phép MXH số 193/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông. Chủ sở hữu mạng xã hội HomeAZ.vn thuộc Công ty CP Ngôi nhà Mơ ước, có VP liên lạc tại tầng 4, số 169 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội do bà Đỗ Lan Anh chịu trách nhiệm nội dung, là giám đốc điều hành.
Giao diện trang chủ Mang xã hội nội thất HomeAZ.vn
Ra đời trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử và hoạt động mạng xã hội đang chiếm nhiều ưu thế và phát triển liên tục, HomeAZ.vn được đánh dấu là mạng xã hội đầu tiên về mảng nội ngoại thất được cấp phép hoạt động. Với nền tảng chính là cung cấp giải pháp tiếp thị số, Homeaz.vn có nội dung chuyên biệt về nội ngoại thất, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn hảo về việc tìm kiếm thông tin trong lĩnh vực nội thất, giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, lựa chọn đa dạng, sản phẩm chất lượng và so sánh có cơ sở.
Đặc biệt, Homeaz.vn đem đến những nhà cung cấp khó tìm kiếm nhưng có nguồn sản phẩm chất lượng tốt từ xưởng nhưng chưa đầu tư online,...
• Đối với người bán: Nếu bạn là doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm nội ngoại thất, cung cấp dịch vụ nội thất, bạn có thể đăng tin quảng bá sản phẩm trên HomeAZ hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn là cá nhân bán lẻ hoặc muốn thanh lý nội thất, bạn cũng có thể tạo tài khoản và đăng tin trên HomeAZ.
• Đối với người mua: Bạn có thể tìm mua Sản phẩm nội thất; Thanh lý Nội thất; Dịch vụ Nội thất; tham khảo các mẫu Thiết kế nội thất;...
Theo bà Đỗ Lan Anh, giám đốc điều hành, mạng xã hội Homeaz.vn đã phát huy được những ưu điểm, đồng thời khắc phục những nhược điểm của hoạt động mua bán nội ngoại thất online hiện nay.