Khu Du lịch Hoàng Vũ Măng Đen: Hoang tàn trên đất vàng 'Đà Lạt 2'

Lê Văn Đảm
(VNF) - Từng được kỳ vọng sẽ mang đến cho du khách thập phương một điểm dừng chân mới lý tưởng trong quần thể Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen nhưng đến nay dự án Khu Du lịch Hoàng Vũ Măng Đen rơi vào cảnh nhếch nhác, hoang tàn.
Nằm giữa trung tâm Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen là Khu Du lịch Hoàng Vũ Măng Đen. Đây được các nhà đầu tư xem là có vị trí vàng trên vùng đất tiềm năng được mệnh danh là 'Đà Lạt 2'

Khu Du lịch Hoàng Vũ Măng Đen có quy mô 30 ha, trong đó có 7 ha lòng hồ, 20 ha rừng nguyên sinh, bao quanh lòng hồ Toong Đam. Đây là một trong 7 hồ lớn có tên trong truyền thuyết “Bảy hồ ba thác” của người Xê Đăng Mơ Nâm kể về lịch sử hình thành của vùng đất Măng Đen huyền thoại.

Tổng nguồn vốn đầu tư cho dự án là khoảng 90 tỷ đồng.

Tháng 12/2016, Công ty TNHH Hoàng Tùng - chủ đầu tư đã tổ chức khai trương khu du lịch sinh thái Hoàng Vũ Măng Đen sau gần một năm thi công xây dựng.

Các hạng mục đưa vào hoạt động phục vụ du khách trong dịp đón chào năm mới 2017 gồm khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng và nhà hàng.

Với cảnh quan thiên nhiên sơn thủy hữu tình, khu du lịch sinh thái Hoàng Vũ Măng Đen được kỳ vọng sẽ mang đến cho du khách thập phương một điểm dừng chân mới lý tưởng trong quần thể khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen.

Khác với sự kỳ vọng, nhiều năm qua, nơi đây rơi vào cảnh nhếch nhác, hoang tàn.

Khu du lịch Hầu như không có khách đến, cổng đón khách trong tình trạng chăng dây xích, hư hỏng.

Các khu nhà xuống cấp, hoang tàn.

Theo kế hoạch, từ năm 2018, DN sẽ triển khai tiếp khu Resort, khu Liên hợp thể thao, khu tâm linh và một số loại hình giải trí khác như bơi lội, du thuyền và các loại hình truyền thống của địa phương. Tuy nhiên, tất cả đều đã dừng lại và khu du lịch đang ngày trở nên hoang vắng, xuống cấp.