Làm thế nào để tăng điểm tín dụng của bạn thông qua Jeff

Admin
Hiện nay, điểm tín dụng là một trong những căn cứ quan trọng nhất để các tổ chức tài chính đánh giá hồ sơ vay vốn hoặc xét duyệt

Hiện nay, điểm tín dụng là một trong những căn cứ quan trọng nhất để các tổ chức tài chính đánh giá hồ sơ vay vốn hoặc xét duyệt. Vậy làm thế nào để tăng điểm tín dụng với Jeff.vn và cải thiện chúng đạt chuẩn? Làm sao để có hồ sơ vay tốt nhất từ ​​các công ty tài chính và các ngân hàng? Dựa trên những vấn đề thắc mắc ấy, bài viết sau đây chúng tôi sẽ cùng bạn đi tìm lời giải đáp.

1. Đôi nét về điểm tín dụng bạn cần biết

1.1 Điểm tín dụng là gì?

Điểm tín dụng là một chỉ số xếp hạng quan trọng đánh giá mức độ tín nhiệm của bạn đối với ngân hàng. Tỷ lệ này cho phép ngân hàng xem xét lịch sử tín dụng trong quá khứ của khách hàng có tốt hay không. Nếu thấp đồng nghĩa với việc là khách hàng đó thường xuyên vi phạm hợp đồng và thanh toán chậm. Để đảm bảo khoản vay được trả đúng hạn thì những người có điểm tín dụng thấp sẽ không được ngân hàng cho vay.

1.2 Tầm quan trọng của điểm tín dụng trong khi vay vốn

Ngày nay, không chỉ các ngân hàng mà các tổ chức tài chính liên quan khác cũng sử dụng điểm tín dụng như một tiêu chí chung để đánh giá mức độ tín nhiệm của khách hàng.

Các tổ chức tài chính sẽ đưa ra các hạn mức và lãi suất cho vay dựa trên khung phân loại điểm tín dụng. Đây là lý do nhiều người muốn tìm cách tăng điểm tín dụng để được hưởng các ưu đãi khi thực hiện các giao dịch tài chính.

Hơn nữa, đối với các công ty kinh doanh bất động sản, bảo hiểm…, điểm tín dụng còn được dùng để phân biệt khách hàng tiềm năng với khách hàng rủi ro cao để tránh rủi ro trong quá trình giao dịch.

2. Những yếu tố hình thành nên điểm tín dụng

Theo các chuyên gia thì điểm tín dụng được tính dựa vào 5 trọng số cơ bản:

- Lịch sử thanh toán nợ ( chiếm 35%): đây là trọng số quan trọng nhất thể hiện mức độ uy tín của bạn. Nó thể hiện là bạn có trả nợ đúng kỳ hạn, trả hết nợ hay không, bạn có vay vốn ở những công ty tài chính hay các ngân hàng nào khác,...

- Các khoản nợ tín dụng (chiếm 30%): Trọng số này được áp dụng cho tổng nợ phải trả của ngân hàng, bao gồm cả các khoản cho vay tín chấp và thế chấp. Nếu bạn chi tiêu quá nhiều và gần đến hạn mức tín dụng của mình, các công ty tài chính và ngân hàng sẽ xếp bạn vào loại mất khả năng thanh toán hoặc mất khả năng thanh toán. Vì vậy, trọng số này nên được giữ ở mức vừa phải để hồ sơ vay trực tuyến được đón nhận.

- Thời gian quan hệ tín dụng (chiếm 15%): đơn giản đây là trọng số thể hiện thời gian khoản tín dụng được mở, thời gian càng lâu thì bạn càng được đánh giá cao.

- Khoản vay tín dụng mới (chiếm 10%): Điều này áp dụng cho cả số dư mở tài khoản và tín dụng mới của bạn. Tuy nhiên, việc mở một tài khoản mới sẽ là một điểm “tệ” sau khi kiểm tra lịch sử tín dụng cá nhân của bạn.

- Và trọng số cuối cùng đó chính là các khoản vay tín dụng phối hợp ( chiếm 10%)

3. Cách thức tăng điểm tín dụng chuẩn xác nhất

3.1 Thanh toán các khoản vay đúng hạn

Vì lịch sử thanh toán là một yếu tố quan trọng trong điểm tín dụng của bạn lên đến 35%, nên việc thanh toán đúng hạn không quá quan trọng.

Khi vay vốn tín dụng từ các công ty tài chính, ngân hàng, bạn cần luôn chú ý đến thời gian trả nợ đúng hạn. Vì vậy, dù cố ý hay không, việc thanh toán trễ có thể khiến bạn bị mất điểm tín dụng.

3.2  Trả nợ cũ cũng như hạn chế nợ mới

Đây cũng là một cách cải thiện điểm tín dụng của bạn rất hiệu quả. Nếu bạn nợ quá nhiều ở một số ngân hàng, bạn cần phải trả hết càng sớm càng tốt. Đồng thời, các khoản vay mới sẽ bị hạn chế khi không trả được nợ cũ.

Cách tăng điểm tín dụng này sẽ quyết định điểm tín dụng của bạn có cao hay không và khoản vay trả góp tiếp theo của bạn sẽ như thế nào.

3.3 Không mở quá nhiều thẻ tín dụng

Việc có nhiều thẻ tín dụng cùng lúc cũng có nghĩa là bạn càng phải trả nhiều nợ hơn, khả năng thanh toán đúng hạn của bạn càng thấp. Ngoài ra, nếu bạn chỉ có một nguồn thu nhập thông thường hoặc tài sản thế chấp, hồ sơ tín dụng của bạn tất nhiên sẽ bị ngân hàng đánh giá là rủi ro cao.

Ngoài ra, bạn không nên chi tiêu nhiều hơn giới hạn. Nếu bạn vượt quá hạn mức tín dụng của mình, bạn sẽ phải chịu lãi suất cao, bị phạt và giảm điểm tín dụng.

3.4 Sử dụng thẻ tín dụng hợp lý

Đây cũng là một cách hiệu quả để cải thiện điểm tín dụng của bạn. Bởi thẻ tín dụng là phương thức tiện lợi giúp khách hàng có ngay những món đồ yêu thích mặc dù thẻ 0đ. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ rằng sử dụng thẻ tín dụng cũng là một hình thức vay tín chấp. Do đó, nếu bạn sử dụng trước và trả sau thì mức lãi suất áp dụng cũng khá cao.

Nếu thẻ tín dụng của bạn đã đến thời hạn thanh toán tín dụng đã hứa nhưng vẫn chưa chuẩn bị đủ tiền để trả nợ ngân hàng. Sau đó, bạn nên cố gắng trả trước số tiền tối thiểu mà tổ chức tín dụng hoặc ngân hàng quy định để giảm lãi suất áp dụng. Đồng thời, phấn đấu đến hạn sau sẽ trả hết nợ.

3.5 Chỉ vay khi thật sự cần thiết, không vay giúp người khác

Cách tăng điểm tín dụng này cực kỳ dễ hiểu. Bạn phải hạn chế các khoản vay không cần thiết để cải thiện điểm tín dụng của mình cao hơn. Ngoài ra, bạn không nên vay thay người khác, vì như vậy sẽ không kiểm soát được việc trả nợ đúng hạn. Ngay cả sự “tử tế” của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn.

3.6 Luôn giữ thói quen sử dụng tín dụng tốt

Bạn chỉ nên chi tiêu vừa đủ trong khả năng tài chính của mình, không chỉ trả hạn mức tối thiểu mà còn phải trả nợ đầy đủ, đúng hạn cũng như xây dựng kế hoạch quản lý tài chính cho bản thân để cân đối hợp lý và tiết kiệm. Đây là một trong những cách hữu ích nhất để tăng điểm tín dụng của bạn!

Trên đây là những thông tin về cách làm thế nào để tăng điểm tín dụngJeff gửi đến bạn. Nếu bạn có những thắc mắc về vấn đề tài chính mà bạn chưa thể tìm ra câu trả lời thì hãy truy cập vào website của chúng tôi tại Jeff.vn để có những thông tin cập nhật hữu ích và chính xác nhất.