Ly hôn 3 năm rồi xin tái hôn, người đàn ông vấp phải thử thách "khó nhằn" từ vợ cũ

Bất chấp lời khuyên nhủ, cô vợ vẫn kiên quyết yêu cầu chồng cũ thực hiện thử thách trước khi quyết định có tái hôn hay không.

Chúng ta đã nghe qua không ít câu chuyện viết về thử thách của tình yêu, hôn nhân. Muốn kết hôn có thử thách, ly hôn xong hy vọng được tái hôn cũng cần vượt qua những điều kiện được đặt ra.

Người đàn ông ly hôn vợ vì mất sự tự do

Ngày 28/3 vừa qua, trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền một đoạn clip gây chú ý. Được biết, sự việc xảy đến tại Vân Nam (Trung Quốc).

Đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông cõng vợ cũ đi bộ 100km trên đường đã thu hút nhiều sự chú ý.

Trong khung cảnh mưa phùn, đường bẩn, người đàn ông lầm lũi cõng vợ. Cô mặc váy cưới, đầu đội vương miện, gương mặt trang điểm, nằm gọn trên lưng chồng cũ của mình.

Ly hôn 3 năm rồi xin tái hôn, người đàn ông vấp phải thử thách khó nhằn từ vợ cũ - Ảnh 1.
Người vợ yêu cầu chồng cõng mình về nhà mẹ đẻ cách đó 100km.

Theo những thông tin do báo chí Trung Quốc đăng tải, cặp đôi này đã ly hôn được 3 năm nay. Thời điểm đó, người chồng rất dứt khoát quay lưng mặc kệ vợ níu kéo van xin như thế nào cũng không thay đổi ý định.

Theo ý anh ta, hôn nhân đã kìm hãm mình rất nhiều, khiến bản thân chẳng còn chút tự do nào nữa. Lựa chọn giữa tình yêu và tự do, anh thà từ bỏ cuộc sống hôn nhân hiện tại.

Người vợ khi biết chuyện không đồng ý và khuyên chồng rất nhiều. Tuy nhiên, ý anh đã quyết, cô cũng đành phải đồng ý ký vào đơn ly hôn.

Sau khi chính thức bước vào cuộc sống độc thân, người chồng như "ngựa đứt cương" bắt đầu lao vào cuộc sống buông thả. Anh thích ăn nhậu, thích tụ tập, muốn làm gì thì làm chẳng còn ai quản nữa.

Sau một thời gian sống như thế, người đàn ông thấy bạn bè xung quanh đều đã có vợ con, chỉ còn mình giường đơn gối chiếc. Lúc này, anh bắt đầu thấy nhớ vợ con của mình da diết.

Bởi vậy, người đàn ông đã nghĩ rất nhiều đêm, quyết định quay về tìm lại vợ cũ và muốn tái hôn.

Người phụ nữ ban đầu không đồng ý. 3 năm trước, cô đã phân tích cho anh rất nhiều, họ đã có con mà chồng vẫn hướng về cuộc sống tự do như vậy thì ai mà chịu được.

Tuy nhiên, sau này thấy chồng cũ quá kiên trì, vả lại ở giữa còn con cái nên người vợ quyết định cho anh ta một cơ hội. Nhưng vì muốn chồng biết rằng mối quan hệ này sẽ không thể có được dễ dàng, cô đề nghị chồng cõng mình đi về nhà ngoại.

Khoảng cách giữa hai bên là 100km. Người đàn ông sau khi nghe đề nghị thì ngỡ ngàng nhưng để cứu vãn tình thế cũng chấp nhận yêu cầu khó khăn này.

Hành trình 100km dài đằng đẵng

Hai bên bắt đầu chuẩn bị và thực hiện chuyến đi. Trong đoạn video, người chồng vì vóc dáng hơi mập mạp nên đi được một lúc thì phải dừng để nghỉ ngơi. Thấy chồng mồ hôi nhễ nhại, cô vợ cũng không nhân nhượng.

Lúc sau, anh ta quyết định chống gậy để đi vững vàng hơn, mỗi ngày, họ đã di chuyển được 20km.

Nhiều người biết được câu chuyện cũng khuyên can cô vợ. Tuy nhiên cô không đổi ý và nói rằng mình hiện tại chỉ đang dứt khoát như người chồng khi quyết định ly hôn mà thôi.

Cô vợ nói rằng đàn ông đã nói, đã hứa là phải thực hiện. Thử thách này quả thật khó khăn nhưng chỉ khi vượt qua được, anh ta mới biết trân trọng cuộc hôn nhân mà cả hai đã vất vả có được.

Kiên trì như thế, cuối cùng người đàn ông cũng đã cõng được vợ mình về nhà ngoại thành công. Thử thách tưởng chừng khó lòng thực hiện đã có kết quả.

Ly hôn 3 năm rồi xin tái hôn, người đàn ông vấp phải thử thách khó nhằn từ vợ cũ - Ảnh 2.
Người đàn ông đã về đích thành công.

Câu chuyện này đã tạo nên cuộc thảo luận lớn với dân mạng Trung Quốc. Có 2 luồng ý kiến được đưa ra. Một bên cho rằng cô vợ làm như vậy không sai, chỉ có "đòn đau" mới "nhớ đời". Anh chồng lựa chọn ra đi rồi muốn quay về thì làm sao mà dễ dàng được. Sau này, người chồng cũng sẽ không nhắc đến vấn đề ly hôn một cách dễ dàng, kém suy nghĩ như trước được.

Số khác lại nghĩ cô vợ có vẻ như không còn yêu chồng mình. Thử thách cô đưa ra chỉ đơn giản là để hành hạ người chồng mà thôi.

Tuy nhiên, cái kết cuối cùng là anh vẫn thực hiện xong tất cả để hai vợ chồng lần nữa tái hôn với nhau.

Tình yêu và hôn nhân là chuyện rất mực riêng tư, cảm thấy thế nào thì chỉ có người trong cuộc mới biết. Hi vọng rằng, cả hai sẽ thấy lựa chọn tái hợp của mình hôm nay là sáng suốt và có được hạnh phúc về sau.