Mẹo nhận biết iPhone của bạn đã được sạc đúng cách hay chưa

Admin
Ngay cả khi iPhone đã sập nguồn, bạn vẫn có thể kiểm tra được liệu nguồn điện sạc đã vào chưa, pin đã được sạc đúng cách hay chưa.
Chúng ta luôn cố gắng để không rơi vào tình huống điện thoại iPhone cạn phim đến mức sập nguồn. Tuy nhiên, ngay cả khi đã làm mọi thứ, đôi khi chúng ta cũng không thể kết nối iPhone với bộ sạc một cách đúng lúc.

Bất cứ ai từng sở hữu một chiếc iPhone đều biết rằng, một khi đã sập nguồn thì iPhone sẽ không thể khởi động lại ngay lập tức. Do đó, chúng ta sẽ phải mất một khoảng thời gian chờ đợi.
 
May mắn thay, Apple cho chúng ta biết iPhone có đang được sạc đúng cách hay không, ngay cả trước khi nó được sạc đủ để bật lại.
 
Dưới đây là những điều cần chú ý để đảm bảo iPhone đang được sạc, dù còn pin hay đã sập nguồn, theo Business Insider:
 

Cách nhận biết iPhone có đang sạc khi bật?


Bạn có thể kiểm tra xem iPhone có đang được sạc qua biểu tượng pin luôn xuất hiện ở góc trên cùng bên phải màn hình.
 
Mẹo nhận biết iPhone của bạn đã được sạc đúng cách hay chưa
Biểu tượng pin trên cùng bên phải như một bức vẽ nhanh về thời lượng pin của điện thoại. Ảnh: Emma Witman.
 
Sẽ có một tia sét ở giữa biểu tượng pin màu xanh lá cây để cho biết điện thoại đang sạc.
Bạn cũng có thể kiểm tra thời lượng pin của mình trong Trung tâm điều khiển, nơi bạn sẽ có thể biết chính xác số phần trăm pin của điện thoại. Bạn cũng có thể cài đặt để số này luôn hiển thị trên màn hình của bạn).
 
Mẹo nhận biết iPhone của bạn đã được sạc đúng cách hay chưa
Số phần trăm pin sẽ xuất hiện trong Trung tâm điều khiển. Ảnh: Emma Witman
 

Cách nhận biết iPhone có đang sạc khi tắt?


Có rất nhiều lý do khiến iPhone có vẻ như đang kết nối với bộ sạc nhưng thực tế là không sạc được như dây có thể bị đứt, ổ cắm bị hỏng, ổ cắm quá lỏng hoặc bạn quên bật công tắc cho bộ bảo vệ tăng áp của mình.
 
Nếu các thiết bị của bạn rơi vào trường hợp đó, iPhone sẽ không sạc được và bạn sẽ thấy một biểu tượng quen thuộc trên màn hình: Pin gần hết và bộ sạc.
 
Mẹo nhận biết iPhone của bạn đã được sạc đúng cách hay chưa
Biểu tượng thể hiện điện thoại đang không được sạc dù đang kết nối với bộ sạc

Tuy nhiên, nếu iPhone đang sạc thành công, bạn cũng sẽ chỉ thấy biểu tượng pin trống. Có lẽ nó phản trực giác, nhưng iPhone của bạn sẽ không xuất hiện biểu tượng đang sạc như khi nó chưa sập nguồn.
 
Mẹo nhận biết iPhone của bạn đã được sạc đúng cách hay chưa
Điện thoại đang được sạc thành công
 
Trong trường hợp này, hãy tiếp tục sạc pin và kiên nhẫn, iPhone của bạn sẽ sớm hoạt động trở lại.
 

Mẹo sử dụng pin iPhone hiệu quả


Tối đa hóa thời lượng pin bằng cách mở sẵn các ứng dụng yêu thích: Ứng dụng chạy nền thường không tốt nhiều năng lượng, đặc biệt là nền tảng iOS đã được tối ưu hóa rất cao. Việc tắt rồi lại mở ứng dụng gây tốn nhiều tài nguyên hệ thống hơn là cứ để nó mở.
 
Sử dụng bộ sạc chất lượng: Dù các bộ sạc có thể có vẻ ngoài giống nhau nhưng không phải tất cả đều có kết cấu như nhau. Người dùng nên tránh sử dụng các bộ sạc không chính hãng, giá rẻ để bảo vệ pin và hạn chế trường hợp xảy ra cháy nổ. Nếu không thể sử dụng bộ sạc chính hãng, người dùng chỉ nên chọn những phần cứng được chứng nhận MFI với thiết bị Apple. Đó là cách chắc chắn nhất để tăng tuổi thọ pin.
 
Sạc pin thường xuyên: Nhiều người quan niệm sai lầm rằng chỉ nên sạc pin khi gần hết. Điều này chỉ đúng với những đời di động trước kia sử dụng pin nickel-cadmium. Hiện nay hầu hết smartphone đều sử dụng pin lithium-ion với tuổi thọ được tính theo chu kỳ sạc. Do đó, việc chờ hết pin mới sạc thậm chí càng góp phần làm chai pin sớm.
 
Cho iPhone nghỉ ngơi: Đa số chúng ta thường "bắt" điện thoại hoạt động liên tục. Tuy nhiên, dù không cần ngủ như con người nhưng iPhone thực sự cần được "nghỉ ngơi". Không có quy định cụ thể, tuy nhiên, người dùng nên tắt nguồn iPhone 1 lần/tuần, mỗi lần khoảng 1 giờ. Điều này không chỉ giúp tối đa hóa tuổi thọ pin mà còn giúp tăng tốc độ hoạt động của iPhone.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/10/28/10 lý do giúp iPhone đánh bại điện thoại Android - Công nghệ - ZING.VN_28102019072605.mp4[/presscloud]
Robot tái chế iPhone của Apple
 
 
Kiều Đỗ (t/h)