Những điều bạn cần biết về thủ tục cầm xe ô tô

Cầm xe ô tô là một giải pháp tài chính hữu ích khi bạn cần tiền gấp trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, trước khi quyết định cầm cố xe, bạn cần nắm rõ những thông tin sau để đảm bảo an toàn và tránh rủi ro. Trong bài viết này, Cashing Pro sẽ hướng dẫn khách hàng những thủ tục cầm cố xe ô tô và các loại giấy tờ cần thiết, để khách hàng dễ dàng chuẩn bị trước khi cầm ô tô.

Thủ tục cầm xe ô tô chính chủ

Đối với trường hợp cầm ô tô chính chủ, các giấy tờ thủ tục để thực hiện khá đơn giản. Khách hàng cần chuẩn bị những giấy tờ sau: 

  • Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân
  • Cavet xe ô tô bản gốc để xác xác minh được chính xác chủ sở hữu chiếc ô tô cần cầm cố .
  • Giấy đăng kiểm để xác minh được nguồn gốc và đời xe chính xác nhất.
  • Hợp đồng bảo hiểm xe còn hạn sử dụng

Sau khi chuẩn bị đủ giấy tờ khách hàng sẽ tự lái xe lên tiệm cầm đồ. Phía đơn vị cho vay sẽ tự kiểm tra xe và làm hợp đồng cầm cố. Một số nơi chuyên nghiệp và quy trình nhanh như Cashing Pro thì khách hàng có quyền yêu cầu nhân viên thẩm định đến tận nơi thẩm định xe và tiến hành thủ tục.

Thủ tục cầm xe ô tô không chính chủ

Cầm xe ô tô không chính chủ là hình thức vay tiền bằng cách thế chấp chiếc xe ô tô không đứng tên mình tại các tiệm cầm đồ hoặc công ty tài chính. Đây là giải pháp tài chính hữu ích khi bạn cần tiền gấp trong thời gian ngắn nhưng không phải là chủ sở hữu xe. Tuy nhiên, so với cầm xe chính chủ, thủ tục cầm xe không chính chủ sẽ phức tạp hơn và tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn.

Điều kiện để cầm xe ô tô không chính chủ:

  • Có sự đồng ý của chủ sở hữu xe: Cần có giấy ủy quyền của chủ xe cho phép bạn cầm cố xe
  • Giấy tờ xe đầy đủ: Giấy đăng ký xe, giấy đăng kiểm, bảo hiểm xe...
  • Thẻ căn cước công dân/Chứng minh nhân dân của chủ tài sản/người cầm cố
  • Sổ đăng kiểm
  • Giấy đăng ký xe ô tô (cà vẹt) bản gốc
  • Giấy ủy quyền, hoặc mua bán có công chứng của chủ xe đối với người đi cầm.

Thủ tục cầm xe ô tô mua trả góp

Cầm xe ô tô mua trả góp là hình thức vay tiền bằng cách thế chấp chiếc xe ô tô đang trong quá trình trả góp tại các tiệm cầm đồ hoặc công ty tài chính. Đây là giải pháp tài chính hữu ích khi bạn cần tiền gấp trong thời gian ngắn nhưng chưa thanh toán hết khoản vay mua xe. Điều kiện để cầm xe ô tô mua trả góp:

  • Có hợp đồng vay mua xe trả góp: Hợp đồng này phải còn hiệu lực và bạn phải đang thực hiện đúng nghĩa vụ thanh toán
  • Giấy tờ xe đầy đủ: Giấy đăng ký xe, giấy đăng kiểm, bảo hiểm xe...
  • Chứng minh khả năng thanh toán: Cung cấp thông tin về thu nhập, công việc…

Mỗi tiệm cầm đồ sẽ có cách hoạt động riêng về thông báo nhắc nợ thanh toán lãi và gốc hàng tháng, như gửi tin nhắn, email, hoặc gọi điện thoại… trước 1, 2 ngày khi đến kỳ hạn thanh toán. Bạn cũng nên ghi chú trên điện thoại tự nhắc nhở mình ngày đến kỳ đóng tiền gốc và lãi hàng tháng, để tránh các trường hợp phí phạt khi bị nợ quá hạn.

Cashing Pro là một công ty tài chính uy tín cung cấp dịch vụ cầm xe ô tô với nhiều ưu điểm vượt trội như lãi suất thấp hơn nhiều so với những tiệm cầm đồ khác, hạn mức vay cao: Vay được tối đa 70% giá trị xe. Cashing Pro có thủ tục đơn giản, hỗ trợ khách hàng giải ngân nhanh chóng trong vòng 24h.Công ty cũng lưu giữ xe của khách hàng tại bãi xe an toàn, có mái che và bảo hiểm. Khi cần tư vấn về thủ tục cầm xe ô tô hay bất cứ vấn đề nào liên quan đến dịch vụ cầm đồ bạn có thể liên hệ với Cashing Pro để được hỗ trợ đầy đủ và chi tiết nhất.