Soi tương đen hàng xiên que vỉa hè: Rợn người thấy nhiều tạp chất, xuất hiện cả... giun sán

Xiên que là món khoái khẩu của nhiều người, nhất là đối với học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, bạn sẽ phải suy nghĩ về việc dừng ăn các món này ngay sau khi đọc xong bài viết dưới đây đấy!
Với mức giá chỉ từ 2 đến 5 nghìn, xiên que tại các cổng trường luôn là món ăn vặt yêu thích của các bạn học sinh, sinh viên. Dù biết rằng tiền nào thì của nấy, chất lượng chắc chắn không đảm bảo nhưng người ta vẫn không thể ngừng việc ăn xiên que được. Theo lý lẽ của các bạn trẻ bây giờ là vì chúng quá ngon và “bon mồm”, đã ăn là không thể ngừng lại được. 

Tuy nhiên, nếu là fan cuồng của xiên que vỉa hè thì chắc chắn bạn sẽ phải hạn chế, thậm chí ngừng ăn món này càng sớm càng tốt. Vì ngay từ sốt tương đen - nước chấm quen thuộc của xiên que khi soi dưới kính hiển vi đã xuất hiện những thứ chẳng ai ngờ, chưa nói đến các thành phần khác. 
 
Rợn người khi soi tương đen hàng xiên que vỉa hè dưới kính hiển vi, ai yếu tim đừng xem! - Ảnh 1.
 
Xiên que vỉa hè, trên các xe máy trước cổng trường là món ăn vặt yêu thích của nhiều người (Ảnh: Internet)
 
Mới đây, tài khoản TikTok Kính Hiển Vi (@kinhhienvi) - đây là tài khoản chuyên thực hiện các clip soi vật thể dưới ống kính zoom hàng nghìn lần - đã vén màn bí mật ẩn đằng sau những hộp nước sốt tương đen. Clip soi tương đen hiện đã thu hút hơn 7.6 triệu lượt xem và hơn 10 nghìn bình luận. 

Theo chủ tài khoản TikTok này, hộp tương đen được mua ở hàng xiên que trên một con phố khá nổi tiếng tại Hà Nội. Sau đó, người này đã lấy mẫu cho lên tấm kính để tiến hành soi dưới kính hiển vi. Giây phút đầu tiên đã khiến người xem phải kinh hãi trước những gì diễn ra trong đoạn video. 
 
Rợn người khi soi tương đen hàng xiên que vỉa hè dưới kính hiển vi, ai yếu tim đừng xem! - Ảnh 2.
 
Rợn người khi soi tương đen hàng xiên que vỉa hè dưới kính hiển vi, ai yếu tim đừng xem! - Ảnh 3.
 
Ở vật kính 100x đã nhìn thấy rất nhiều chất bẩn, bao gồm xác côn trùng, có cả vật thể đang chuyển động (Gif từ clip gốc)
 
Khi được phóng to lên đến vật kính 400x, trong ống kính đã xuất hiện hình ảnh của giun móc, loài kí sinh sống phổ biến trong cơ thể, gây nguy hại cho sức khỏe con người. Theo thông tin từ tài khoản TikTok trên giun móc được cho là sinh vật lây nhiễm cho 700 triệu người trên toàn thế giới. Chúng ăn máu trong ruột non gây thiếu sắt, suy dinh dưỡng, còi xương ở trẻ và các biến chứng ở phụ nữ mang thai.
 
Rợn người khi soi tương đen hàng xiên que vỉa hè dưới kính hiển vi, ai yếu tim đừng xem! - Ảnh 4.

Rợn người khi soi tương đen hàng xiên que vỉa hè dưới kính hiển vi, ai yếu tim đừng xem! - Ảnh 5.
 
Ở mức phóng đại 400 lần có thể thấy rõ giun sán chuyển động (Gif từ clip gốc)
 
Rợn người khi soi tương đen hàng xiên que vỉa hè dưới kính hiển vi, ai yếu tim đừng xem! - Ảnh 6.
 
Xác của một con kiến (Gif từ clip gốc)
 
Sau khi chia sẻ đoạn clip, tài khoản Kính Hiển Vi khuyên mọi người nên hạn chế ăn xiên que tại cổng trường và nếu có lỡ ăn nhiều thì nên đi tẩy giun. Dưới phần bình luận không ít cư dân mạng cảm thấy sốc và rợn người trước món ăn dù biết là không an toàn nhưng vẫn chủ quan bấy lâu nay.

Đa số các hàng quán bán xiên que vỉa hè, lề đường, trước các cổng trường hiện nay hầu hết đều sử dụng tương ớt, tương đen được mua theo can nhựa lớn, không rõ nguồn gốc, chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm không được đảm bảo,... Chính vì vậy, chúng ta nên hạn chế ăn, nếu được hãy mua các túi chả cá viên có nguồn gốc rõ ràng về nhà và tự chế biến để đảm bảo sức khỏe nhé!