Tạm đóng cửa các quán cà phê đường tàu, thu hồi giấy phép nếu vi phạm

Admin
Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết sẽ tạm đóng cửa các quán cà phê đường tàu và thu hồi giấy phép với các hộ kinh doanh vi phạm an toàn hành lang đường sắt.

Chiều 14/9, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân cho biết quận sẽ giao lực lượng chức năng rào chắn hành lang an toàn đường sắt tại khu vực các quán cà phê. Chính quyền vận động người dân và du khách không đến chụp ảnh, gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Quận Hoàn Kiếm sẽ thu hồi toàn bộ giấy phép đăng ký kinh doanh đã cấp cho các hộ ở phường Phùng Hưng, Cửa Nam. "Muộn nhất là 3 ngày nữa, chúng tôi sẽ thu hồi toàn bộ giấy phép kinh doanh của các hộ buôn bán có mặt bằng ảnh hưởng đến hành lang an toàn đường sắt", ông Quân nói.

ca-phe-duong-tau
Các quán cà phê khu vực phường Điện Biên đã được yêu cầu đóng cửa. 

Chủ tịch quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cũng cho biết hôm nay các chủ quán cà phê trên địa bàn phường Điện Biên được yêu cầu viết cam kết không mở quán ở gần đường tàu.

Hai ngày trước, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã gửi văn bản kiến nghị UBND TP Hà Nội xử lý dứt điểm tình trạng buôn bán, chụp ảnh tại các tụ điểm cà phê đường tàu khu vực phía Bắc ga Hà Nội tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng.

Ngành đường sắt nêu thực trạng vi phạm hành lang an toàn đường sắt đang diễn ra nghiêm trọng tại khu vực phường Hàng Bông, Cửa Nam, Điện Biên. Nhiều quán cà phê mở bán, nhiều du khách nước ngoài, người dân đến chụp ảnh, quay phim trên đường tàu.

ca-phe-duong-tau
Khu vực xóm cà phê đường tàu đông đúc hồi tháng 8. 

Từ đầu năm 2018, khu vực phía Bắc ga Hà Nội xuất hiện loại hình du lịch khách nước ngoài đi tham quan, quay phim chụp ảnh trên đường sắt, nhất là khi có tàu chạy qua. Sau đó, các hàng quán mọc lên trong phạm vi bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Sau khi Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến, Hà Nội đã yêu cầu các phường sở tại lập hàng rào để ngăn du khách không chụp ảnh trên đường tàu.