Vợ chủ tịch chaebol Hàn đòi nhân tình của chồng 3 tỷ won

Trong lúc các tranh chấp phân chia tài sản sau ly hôn giữa chủ tịch tập đoàn SK và bà Roh Soh Yeong vẫn chưa ngã ngũ, bà Roh quyết định kiện tụng tiếp người tình lâu năm của chồng.

Hôm 27/3, bà Roh Soh Yeong - người đang làm thủ tục ly hôn Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae Won - đệ đơn khởi kiện nhân tình của chồng là Kim Hee Young lên Tòa án Gia đình Seoul.

Bà Roh yêu cầu Kim - người hiện giữ chức chủ tịch T&C Foundation - bồi thường 3 tỷ won (2,3 triệu USD), theo Yonhap News.

Các luật sư của phía bà Roh cho rằng Kim đã hủy hoại cuộc hôn nhân của thân chủ mình, khiến bà Kim đau khổ về mặt tinh thần. Họ cũng cáo buộc Kim đã chủ động tiếp cận chủ tịch Chey với lý do cần tư vấn, giả làm vợ chủ tịch SK tại các sự kiện chính thức và sinh con ngoài giá thú cho Chey.

vo kien nhan tinh anh 1

Đám cưới giữa Chey Tae-won và Roh Soh-yeong từng là tâm điểm chú ý của người dân Hàn Quốc vào thập niên 1980. Đến khi họ đấu đá, tranh giành tài sản, công chúng càng tò mò hơn về mâu thuẫn của hai người. Ảnh: Korea JoongAng Daily.

Theo Korea Times, Kim Hee Young là người Mỹ gốc Hàn. Cả hai quen nhau từ năm 2003 và càng gắn bó hơn sau khi vị chủ tịch có thời gian ngồi tù vì bị kết tội gian lận tài chính.

Trước đó, người phụ nữ này từng kết hôn một lần và có một người con riêng. Truyền thông Hàn Quốc cho biết trước khi người đứng đầu tập đoàn SK công khai chuyện cá nhân, các nhân viên trong nội bộ công ty đã tường tận chuyện này từ lâu. Quỹ phi lợi nhuận T&C Foundation cũng là do ông Chey thành lập để cho Kim điều hành.

Hành động pháp lý của bà Roh là diễn biến mới nhất trong tranh chấp ly hôn của gia đình tài phiệt Hàn Quốc kéo dài trong 6 năm qua, kể từ khi ông Chey đệ đơn ly dị lên tòa án vào năm 2017.

Ông Chey là con trai cả của cố chủ tịch SK Chey Jong-hyun, còn bà Roh là con gái của cựu Tổng thống Hàn Quốc Roh Tae-woo, người đứng đầu đất nước trong giai đoạn 1988-1993. Hai người từng được coi là hình mẫu lý tưởng, ví dụ điển hình cho 4 chữ “môn đăng hộ đối". Đám cưới tổ chức vào năm 1988 được ví như màn “bắt tay” đình đám giữa giới chaebol (các tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc) và tầng lớp chính trị của xứ kim chi.

Cho đến năm 2015, chủ tịch SK Chey Tae Won công khai tiết lộ mình có nhân tình bên ngoài trên truyền thông, đồng thời khẳng định cuộc hôn nhân chính thức của mình đã nguội lạnh từ 10 năm trước và không thể cứu vãn.

vo kien nhan tinh anh 2

Chân dung người được cho là Kim Hee Young - nhân tình của chủ tịch SK.

"Trong khoảng thời gian đó, tôi đã gặp được một người cho tôi sự an ủi. Cô ấy giúp tôi vượt qua khó khăn, khiến tôi mong muốn được cùng cô ấy đi hết cuộc đời. Vài năm trước, chúng tôi đã chào đón con đầu lòng".

"Tôi không mong được chúc phúc, nhưng hy vọng ít nhất cũng có thể danh chính ngôn thuận chịu trách nhiệm với cô ấy và đứa con", ông Chey viết trong bức thư dài 3 trang đăng trên tờ Segye Ilbo, bày tỏ ý định chia tay vợ.

Ban đầu, bà Roh từ chối lời đề nghị song đến năm 2019, bà chấp nhận giải quyết chuyện ly hôn.

Ngày 6/12/2022, Tòa án gia đình thành phố Seoul đã chấp thuận việc ly hôn của Chủ tịch SK Chey Tae-won và vợ Roh Soh-yeong sau 7 năm tỷ phú thừa nhận ngoại tình, có con ngoài giá thú, Korea JoongAng Daily đưa tin.

Theo phán quyết của tòa, ông Chey sẽ phải trả khoản tiền cấp dưỡng 100 triệu won (hơn 75.000 USD) và một khoản thanh toán trị giá 66,5 tỷ won (50,7 triệu USD) cho bà Roh.

Ngoài ra, tòa án đã bác bỏ yêu cầu của bà Roh về việc chia 42,29% trong số 13 triệu cổ phiếu của ông Chey trong tập đoàn SK, tương đương 1,37 nghìn tỷ won. Phán quyết này khiến cả hai không hài lòng và đều nộp đơn kháng cáo.