Vụ cháy chung cư mini: Hỗ trợ nạn nhân, chưa thu các khoản phí

Ngân Hà
Trung ương Hội chữ thập đỏ và BHXH Việt Nam đã thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini. Bộ Y tế yêu cầu chưa thu các khoản phí

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa quyết định hỗ trợ khẩn cấp các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) với tổng số tiền 354 triệu đồng.

Theo đó, hỗ trợ 56 nạn nhân tử vong, mỗi nạn nhân 5 triệu đồng và 37 người bị thương nặng đang điều trị tại các bệnh viện, mỗi người 2 triệu đồng.

nan-nhan-vu-chay-chung-cu-mini-khuong-ha-1694750518.png

Đại diện Trung ương Hội chữ thập đỏ thăm hỏi nạn nhân vụ cháy đang điều trị tại các cơ sở y tế

Sáng 14-9, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tổ chức 2 đoàn công tác thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ cháy đang điều trị tại các bệnh viện: Đại học Y, Bạch Mai, Xanh Pôn, Bưu Điện, Đống Đa, Quân y 103 và Đa khoa Hà Đông.

Cũng trong sáng này, lãnh đạo BHXH Việt Nam đã đến thăm hỏi, đồng thời hỗ trợ các gia đình với mức 3 triệu đồng/người tử vong, 2 triệu đồng/người bị thương. Số tiền trên được trích từ lương của công chức, viên chức trong ngành.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cũng chỉ đạo Giám đốc BHXH TP Hà Nội phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh tạo mọi điều kiện, đảm bảo đầy đủ, kịp thời thuốc, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật… để hỗ trợ, chăm sóc, điều trị tốt nhất cho bệnh nhân bị thương trong vụ hỏa hoạn.

Giải quyết nhanh nhất, sớm nhất chế độ mai táng phí và chế độ tuất đối với người tham gia BHXH là nạn nhân trong vụ cháy theo quy định.

bo-y-te-chua-yeu-cau-thu-cac-khoan-phi-voi-nan-nhan-vu-chay-chung-cu-mini-khuong-ha-1694751086.png

Bộ Y tế yêu cầu chưa thu các khoản phí

Trước đó, trong công văn gửi Sở Y tế Hà Nội, các bệnh viện về việc phối hợp tiếp nhận, cấp cứu, điều trị kịp thời các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu các bệnh viện phối hợp với các đơn vị liên quan huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn.

Trước mắt, các đơn vị tập trung cứu chữa, quan tâm chăm sóc về sức khỏe, ổn định tâm lý cho người bị nạn, người nhà vượt qua khủng hoảng, an tâm điều trị, chưa thu các khoản phí.

Bên cạnh đó, cử đầu mối cung cấp thông tin chính thức cho cơ quan báo chí, truyền thông, người nhà người bị nạn.

N.Dung