4 kiểu áo "dìm dáng" người mặc

Dù sở hữu thân hình nhỏ nhắn hay mũm mĩm, bạn cũng nên tránh xa 4 kiểu áo này.

Đôi vai là một trong những bộ phận giúp chị em mặc đồ đẹp hơn cũng như tạo sự cân đối cho vóc dáng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được một đôi vai thon gầy, nhỏ gọn. Có rất nhiều chị em sở hữu đôi vai rộng, to và thô khiến việc chọn lựa quần áo trở nên khó khăn, thậm chí là làm cơ thể trông thô cứng hơn gấp nhiều lần. Để khắc phục nhược điểm này, dưới đây là những kiểu áo mà các chị em không nên lựa chọn.

Áo sơ mi cổ đứng vai bồng

Tương tự như áo thun cổ bó, những chiếc sơ mi cổ đứng cũng được coi là ''khắc tinh'' của nàng vai rộng. Chưa kể, chiều cao của cổ áo còn khiến phần cổ bị ngắn, làm toàn bộ vóc dáng trông tù và kém thanh thoát. Lựa chọn an toàn nhất cho bạn chính là những mẫu áo sơ mi cổ tim, cổ tam giác. Nếu có thể, hãy chọn những chiếc áo có thêm vài chi tiết bèo nhún ở vai để tạo vẻ mềm mại, thướt tha.

4 kiểu áo dìm dáng người mặc - Ảnh 1.

Áo sơ mi cổ thủy thủ

Áo sơ mi cổ thủy thủ rất được ưa chuộng bởi vẻ trẻ trung, tươi tắn mà chúng mang lại. Kiểu áo này sẽ là item "chân ái" cho những cô nàng nhỏ nhắn, đáng yêu. Còn với chị em vai thô thì tốt nhất là nên tránh xa. Lý do đơn giản là vì phần vải choàng ở cổ sẽ nhân đôi chiều dài của vai, cũng như tạo cảm giác thiếu gọn gàng cho các nàng vai to. Thay vì chi tiền cho mẫu áo này, chị em cứ ưu tiên áo cổ rộng ít họa tiết rườm rà và được.

4 kiểu áo dìm dáng người mặc - Ảnh 2.

Áo phông rộng thùng thình

Vào mùa hè, các chị em rất thích mặc áo phông oversize vì thoải mái và dễ chịu. Thế nhưng, kiểu áo này vốn thùng thình nên rất dễ tạo cảm giác lôi thôi, khiến bạn trông kém thon gọn hơn. Không những vậy, mặc áo phông oversize cũng che mất đường nét trên cơ thể, làm vóc dáng của chị em thêm thô kệch. Nếu diện ở nhà hàng ngày thì hợp lý nhưng mặc đến các môi trường cần sự nghiêm túc, trang trọng thì không hề phù hợp.

4 kiểu áo dìm dáng người mặc - Ảnh 3.

Áo thun cổ bó

Áo thun có vẻ là item an toàn nhất mà bất kỳ ai cũng có thể mặc lên người, nhưng có một dáng áo thun là "kẻ thù" của nhiều chị em, đặc biệt là các cô nàng vai thô. Đó chính là áo thun cổ bó. Kiểu áo này thường được thiết kế với phần cổ ôm sát, chúng sẽ giúp tôn lên các đường nét trên cơ thể. Thế nhưng, nếu nàng vai thô diện mẫu áo này thì đôi vai sẽ càng dài hơn, làm thân trên rộng hơn thân dưới. Thay vào đó, bạn nên chọn áo cổ vuông hoặc cổ rộng để tạo cảm giác vai mảnh mai và nhỏ gọn.