Siêu mẫu 94 tuổi phá vỡ mọi tiêu chuẩn về ngành thời trang quốc tế như thế nào?

Admin
Siêu mẫu nhiều tuổi nhất thế giới vẫn là cảm hứng cho nhiều nhà thiết kế, đã trở thành biểu tượng cho thời trang quốc tế.

Khi nói đến từ “người mẫu", người ta thường nghĩ tới những cô gái trẻ đang sải bước trên sàn catwalk và các trang bìa tạp chí nổi tiếng. Không có gì lạ khi giới hạn độ tuổi điển hình của người mẫu, ở hầu hết các công ty quản lý người mẫu là 16-21 tuổi, và hình ảnh người mẫu càng trẻ trung thì càng tốt.

nguoi-mau

Thế nhưng, ''cụ bà siêu mẫu Daphne'' Selfe (94 tuổi) là người đã chiến thắng mọi tiêu chuẩn tuổi tác mà ngành công nghiệp sắc đẹp áp đặt, chứng minh rằng tuổi tác chỉ có nghĩa là sang trọng và quyến rũ hơn; ghi dấu ấn là siêu mẫu tồn tại lâu nhất trên thế giới.

nguoi-mau

Là người Anh, ''cụ bà'' Daphne Selfe đã có hơn 70 năm kinh nghiệm làm người mẫu. Daphne Selfe đã làm việc cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như Dolce & Gabbana… Một trong những sự kiện đáng nhớ nhất trong cuộc đời bà là được đưa vào danh sách Vinh danh Năm mới của Nữ hoàng, và bà thậm chí còn sở hữu Huân chương Đế chế Anh.

nguoi-mau

Daphne Selfe luôn ngưỡng mộ Nữ hoàng Elizabeth, bà nói: “Tôi cho rằng theo cách mà chúng ta luôn ngưỡng mộ Hoàng gia, Nữ hoàng thật lộng lẫy”.

Daphne Selfe trở thành người mẫu từ năm 1949 khi mới 21 tuổi. Bà nhớ lại: “Tôi đang làm việc tại một cửa hàng ở Reading, phía Tây London, và họ có một cuộc thi, một buổi trình diễn thời trang. Tất cả các cô gái đều tham gia và giải thưởng sẽ là được xuất hiện trên trang bìa của Tạp chí Reading & Berkshire. Tôi đã thắng”.

nguoi-mau

Bản thân thế giới người mẫu hồi đó rất khác. Ngày nay, nhiều người mẫu đại diện cho thương hiệu cá nhân trị giá hàng triệu USD, họ có các đại diện và công ty quản lý - rất quy củ và chuyên nghiệp. Thời đó, người mẫu không giống như bây giờ. Nhiếp ảnh màu mới xuất hiện. Chúng tôi không có Tuần lễ thời trang London. Sàn diễn chính của chúng tôi là ở các cửa hàng lớn ở London, Northampton và Bournemouth. Mọi người cũng không được đi nhiều nơi để trình diễn.

nguoi-mau

Ở tuổi 94, Daphne Selfe vẫn tràn đầy sức sống và khí chất.

nguoi-mau

Bà không còn lái xe nữa, nhưng vui vẻ đi đến những nơi khác nhau trên chuyến tàu từ nhà ở Baldock, Hertfordshire. Bà có 3 người con đều ở độ tuổi ngoài 40 và 60, có 4 đứa cháu đang tuổi đôi mươi. Daphne Selfe đã góa chồng nhưng thỉnh thoảng vẫn hẹn hò và gặp gỡ những người mới.

nguoi-mau

''Cụ bà siêu mẫu'' có sức khỏe tốt, mặc dù chứng viêm mạch máu ở bàn chân không cho phép bà đi giày cao gót nữa. Với những thành tựu đã gây dựng được trong suốt sự nghiệp, Selfe đã trở thành biểu tượng của một kỷ nguyên mới trong ngành người mẫu.

nguoi-mau

Daphne tiếp tục làm rung chuyển thế giới thời trang, và sự xuất hiện của bà là biểu tượng cho sức mạnh của phụ nữ lớn tuổi trong thời trang, khởi đầu cho một kỷ nguyên đặc biệt, mà hiện nay truyền thông gọi là “thời kỳ phục hưng”. Daphne Selfe có một số lời khuyên hữu ích cho tất cả các người mẫu mới bắt đầu, nhưng lại phổ biến cho tất cả phụ nữ trên Trái đất.

nguoi-mau

Daphne Selfe nói: “Chăm sóc sức khỏe của bạn là điều quan trọng nhất, bởi vì người mẫu là một công việc khó khăn. Đó là công việc cần nhiều hoạt động thể chất, tuân thủ nghiêm ngặt quy định về thời gian”.

nguoi-mau

Về bí quyết giữ gìn sắc đẹp và sức khỏe, Daphne Selfe nói: “Tôi thực hiện một loạt các bài tập hầu hết các ngày, một số bài tập yoga, múa ba lê, một chút tạ, và cả xe đạp tĩnh. Tất nhiên, tôi không thể làm mọi thứ mỗi ngày, nhưng tôi luôn duy trì luyện tập”.