5 năm ngày cố nhạc sĩ Trần Lập ra đi: Vợ phải làm thêm nghề phụ để gồng gánh nuôi đàn con thơ

Đã 5 năm kể từ ngày thủ lĩnh ban nhạc ‘Bức Tường’ Trần Lập qua đời, vợ và các con giờ đã ổn định, vui vẻ trở lại. Trong những bức ảnh gia đình đăng tải có thể thấy hai con của anh đã lớn hơn trước rất nhiều.

Cách đây 5 năm, làng giải trí không khỏi chấn động trước tin tức nhạc sĩ Trần Lập qua đời vì ung thư trực tràng. Thời điểm đó, anh đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, nhiều dự án còn dang dở nên sự ra đi đột ngột khiến chị Mai Hoa cùng 2 con nhỏ vô cùng sốc. Người ta sẽ nhớ mãi hình ảnh gầy guộc, tiều tụy của vợ Trần Lập bên di ảnh chồng vào giữa tháng 3/2016, hai con thơ nheo nhóc khóc ngặt chưa hiểu rõ sự mất mát lớn lao của cuộc đời, hình ảnh những người bạn nghẹn ngào bên chiếc mô tô của cố nghệ sĩ,...

 

Mỗi năm vào ngày giỗ của cố nhạc sĩ Trần Lập, gia đình lại đến nơi yên nghỉ để tưởng nhớ 
 
Thấm thoát đã 5 năm trôi qua, nếu nhắc đến tên tuổi Trần Lập, người ta sẽ nhớ tới hình ảnh người ca sĩ cháy hết mình với những bản nhạc rock, một chiến binh kiên cường chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư quái ác. Còn gia đình anh, đã trở lại cuộc sống bình thường, hạnh phúc giản đơn nhưng sớm chiều có nhau. Mỗi năm đến ngày giỗ, gia đình sẽ đến thắp hương tại mộ phần của Trần Lập và đương nhiên, năm nay cũng không ngoại lệ.

Chị Mai Hoa cùng con gái Minh Tú đã vui vẻ trở lại. Vợ của cố nghệ sĩ vẫn còn sử dụng hình ảnh hai vợ chồng làm ốp điện thoại

Mới đây, trên trang cá nhân của chị Mai Hoa đã đăng tải một dòng trạng thái tưởng nhớ đến người chồng quá cố. Chị viết: "Một chặng đường. Con số 5: 9/2/2016 - 9/2/2021. Ngày hôm nay có gió, có mưa nhưng tình cảm vẫn luôn ấm áp như ngọn lửa ta ươm từ than nóng. Xin chân thành cảm ơn tới gia đình, tới những người bạn, người anh em đã trở về quê gốc cùng tôi ngày hôm nay: Kim Thái - Vân Cát - Vụ Bản - Nam Định. Xin cảm tạ ạ".

Những dòng tâm sự ngắn ngủi đã nhanh chóng lấy đi nước mắt của hàng nghìn khán giả. Đã 5 năm kể từ ngày anh ra đi nhưng tình cảm gia đình vẫn “ấm áp như ngọn lửa ươm từ than nóng”. Dưới bình luận, không ít người hâm mộ gửi lời động viên đến ba mẹ con, mong luôn vững tin, mạnh mẽ bước tiếp bởi ở phương xa, Trần Lập luôn dõi theo, bảo vệ họ bằng một cách khác. 

Quả thực, cuộc sống sau khi mất đi trụ cột gia đình có khó khăn nhưng không làm người đàn bà nhỏ bé ấy gục ngã. Sau cố sốc mất chồng, chị chẳng cho phép bản thân nằm một chỗ khóc lóc hồi lâu mà nhanh chóng vực dậy tinh thần, thay Trần Lập gánh vác cả trách nhiệm làm cha, làm trụ cột. 

 

Chị Mai Hoa hiện làm việc tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương 

Hiện chị công tác tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương. Hai con đã lớn hơn trước nhiều, con lớn Bình Minh đã vào cấp 3 còn bé út Minh Tú thì lên lớp 8. Mọi người cũng khen ngợi, càng lớn Minh Tú càng giống người cha là nhạc sĩ tài năng, nhất là ánh mắt và nụ cười tỏa nắng.

 

Không chồng, thiếu cha nhưng hai mẹ con chị Mai Hoa đang dần cân bằng lại được cuộc sống, để cố nhạc sĩ Trần Lập có thể an tâm

Được biết, ngoài công việc ở bệnh viện, sau mỗi giờ làm, chị Hoa phải nhận thêm nghề phụ để kiếm thêm tiền nuôi con ăn học. Áp lực cơm áo gạo tiền đè nặng lên vai song người phụ nữ này luôn lạc quan, truyền năng lượng tích cực tới đàn con thơ. 

 

Con gái Minh Tú được khen ngợi càng lớn càng giống cha, nhất ở đôi mắt biết cười

Bà xã cố nhạc sĩ thường xuyên đi du lịch cùng gia đình, bạn bè và chăm chỉ đăng tải những hình ảnh vui vẻ khiến khán giả càng khâm phục năng lượng tích cực về người phụ nữ thần kinh thép này. Bên cạnh đó, thỉnh thoảng, chị Mai Hoa vẫn chia sẻ những kỷ niệm về Trần Lập, chứng minh tình cảm son sắt, dù anh đã đi xa nhưng ở đây, gia đình, người hâm mộ vẫn luôn hướng về, nhớ thương từng ngày.

 

Trên trang cá nhân, chị Mai Hoa chăm chỉ khoe những khoảnh khắc đời thường vui vẻ

Dù cuộc sống vất vả, bà xã cố nhạc sĩ Trần Lập vô cùng kiên cường như cách chị từng nói: "Chồng tôi đã ra đi nhưng anh vẫn luôn là người truyền cảm hứng để tôi có thể mạnh mẽ đứng vững, chăm lo cho gia đình và nuôi nấng các con. Và tôi biết, các con ngoan ngoãn học hành suốt thời gian qua là nhờ anh".