Ám ảnh clip nam sinh 15 tuổi nhảy lầu, cư dân mạng cầu xin các bậc phụ huynh đừng áp lực lên con cái

Admin
Đoạn clip dài 7 phút ghi lại khoảnh khắc nam sinh 15 tuổi nhảy từ lầu cao khiến không ít người ám ảnh.

Ngày 1/4, thông tin nam sinh 15 tuổi nhảy lầu tự vẫn tại chung cư phường Phú La, quận Hà Đông. Được biết, nạn nhân là em L.N.N.M (SN 2006) đang học chuyên Sinh tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Trong clip trích từ camera ghi lại, M đang ngồi học tại phòng khách bên cạnh là bố ruột. Trước đó, M có những biểu hiện lạ như đi lại xung quanh nhà, ra ban công ngồi thẫn thờ. Sau đó, M lại đi vào nhà. Cho đến khi bị bố mắng, M bất ngờ đi thẳng ra ban công và chỉ quay lại nói với bố rằng: "Bố xem quyển vở địa con viết gì". Khi người bố kịp nhận ra ý định của con trai, M đã leo qua ban công rơi xuống sảnh chung cư Văn Phú Victoria.

277741021_154979223645127_9110729063574570924_n
Khi người bố nhận ra đã quá muộn

Trước khi quyết định tự vẫn, nam sinh 15 tuổi còn để lại một bức tâm thư đầy ám ảnh. Nguyên văn bức thư tuyệt mệnh của nam sinh 15 tuổi:

Thư tuyệt mệnh của nam sinh 15 tuổi

Đoạn clip đã khiến rất nhiều người bàng hoàng, ám ảnh. Cư dân mạng xót xa cho rằng M đã bị trầm cảm do áp lực học tập. Bằng chứng rõ ràng nhất là việc ba ruột của M phải ngồi canh con trai học dù đã hơn 3h sáng.

Câu chuyện đau lòng của nam sinh 2k6 chính là bài học cho các bậc phụ huynh

Cái chết của cậu bé cũng chính là lời cảnh tỉnh cho rất nhiều bậc phụ huynh về cách giáo dục con trẻ. Những áp lực vô hình với con cái dần dần tạo nên khoảng cách không thể lấp đầy giữa bố mẹ và con cái. Sự kì vọng quá lớn mà cha mẹ áp đặt lên con cũng khiến những đứa trẻ phải đối diện với nỗi sợ, sự mệt mỏi. Sự việc của nam sinh 15 tuổi chính là giọt nước tràn ly, là cái kết bi thương với chính nạn nhân và gia đình của cậu bé.

Một số bình luận của cư dân mạng:

Em mình học lớp 1. Mới cắp sách đến trường vậy mà tháng đầu ngày nào cũng hơn 10h mới được phép nghỉ vì lượng bài tập thầy cô giao nhiều quá, học cả tuần không ngày nghỉ, mà được nghỉ cũng phải làm bài tập. Mẹ mình vừa xót vừa thương con, được 1 tháng mẹ xót quá thôi cứ 10h hoặc e kêu buồn ngủ là đi ngủ rồi. Đợt dịch này thầy cô cứ muốn dạy nhanh dạy đuổi nên nhét cả đống bắt học sinh phải theo. Nhiều lúc nhìn cái cặp của em lúc mình soạn sách cho em mà ứa nước mắt. Học chứ có phải hành đâu mà không cho nghỉ. Kiểu từ thầy cô đến phụ huynh nhiều người mắc bệnh thành tích ấy, con không bằng con nhà người ta thì đâm tư tưởng so sánh hơn thua. Đấy, giờ cái bệnh thành tích khiến những đứa trẻ con ra nông nỗi này mà vẫn cố tình nhét chữ dạy đuổi thì mình cũng ạ giáo dục.

Chia buồn cùng gia đình, mong các bậc phụ huynh đừng đặt nặng vấn đề học tập quá lớn lên con trẻ mà quên mất việc dạy chúng cách yêu thương gia đình, xã hội bây giờ rất khác, có những người sinh ra từ vạch đích nhưng thất bại trong bất ngờ, có những người đi lên từ luỹ tre làng ao sâu nước mặn nhưng thành công rực rỡ. Đừng so sánh con trẻ với 1 ai khác, vì nó là duy nhất, là phiên bản tốt nhất mà các bậc phụ huynh tạo ra.

Haizz lại thêm trường hợp yêu thương và quản lí sai cách. Học có phải cứ thúc ép là sẽ được đâu phải có tâm lí thoải mái mới học được chứ. Ngta cũng học đến 3, 4h sáng nma do tự nguyện thì nó khác với kèm cặp 24/24 tự nhiên thành ra bố mẹ lại là áp lực lớn nhất. Đang độ áp lực sắp thi đh tiêu cực rồi cứ chèn ép mới xảy ra như thế. Bố mẹ các em ở lại cũng khổ mà người ra đi cũng khổ chỉ mong các bậc ph quan tâm đúng cách và đừng kiểu can thiệp quá sâu vào những vđề mà nó đã là áp lực rồi. Chia buồn với gđ và bạn vậy còn vài tháng nữa thôi mà.