Bạn gái tin đồn mất tích sau khi CEO Telegram bị bắt

Gia đình cho biết không liên lạc được với Juli Vavilova, 24 tuổi, người được cho là bạn gái của CEO Telegram Pavel Durov, sau khi Durov bị bắt ở Pháp.

Juli Vavilova được cho đã mất tích sau khi CEO Telegram bị bắt ở Pháp.

Juli Vavilova, streamer trò chơi điện tử, đang trở thành tâm điểm đồn đoán trực tuyến, sau khi cô chia sẻ một loạt ảnh trong chuyến Du lịch đến Azerbaijan cùng Durov vào tuần trước.

Người dùng mạng Xã hội cho rằng những bài đăng đó có thể đã tiết lộ thông tin chi tiết về hoạt động của CEO Telegram trước khi ông bị bắt. Durov đã bị bắt giữ sau khi máy bay riêng của ông hạ cánh xuống sân bay Le Bourget (Paris) hôm 24/8.

Gia đình Vavilova chia sẻ với hãng thông tấn AFP rằng họ không thể liên lạc được với cô kể từ khi Durov bị bắt.

Mối quan hệ giữa Vavilova và Durov vẫn chưa rõ ràng, nhưng tài khoản mạng xã hội của cô tràn ngập hình ảnh và video ghi lại chuyến đi khắp Trung Đông trong cùng thời gian với hành trình được biết đến của CEO Telegram ở những địa điểm đó.

Một bài đăng khác dường như cho thấy Vavilova ngồi ở ghế hành khách trên chiếc xe mà Durov lái ở Azerbaijan vào ngày 21/8. Cả hai còn đăng ảnh ở cùng một trường bắn và sau đó là ở cùng một khách sạn tại thủ đô Baku.

Chưa rõ Vavilova và Durov gặp nhau như thế nào và khi nào, nhưng cả hai đều sống ở Dubai - nơi Durov đặt trụ sở Telegram sau khi rời khỏi Nga vào năm 2014.

ceo telegram anh 1

CEO Telegram Pavel Durov bị bắt ở Pháp. Ảnh: BBC.

Một ngày sau khi Durov bị bắt, thẩm phán điều tra đã gia hạn thời gian giam giữ từ 24 giờ lên đến 96 giờ. Trước khi hết thời hạn giam giữ vào tối ngày 28/8, thẩm phán phải quyết định việc truy tố Durov hoặc thả tự do cho ông. Lệnh bắt giữ CEO Telegram được ban hành bởi OFMIN - cơ quan của Pháp có nhiệm vụ chặn tình trạng bạo lực đối với trẻ vị thành niên.

"Điểm mấu chốt của việc bắt giữ ông Pavel Durov là sự thiếu kiểm duyệt và hợp tác từ Telegram, đặc biệt trong cuộc chiến chống lại tội phạm lạm dụng trẻ em", Jean-Michel Bernigaud, Tổng thư ký OFMIN viết trên LinkedIn.

Theo AFP, Durov có thể phải đối mặt với cáo buộc tiếp tay cho hoạt động buôn bán ma túy và cổ xúy bạo lực trên Telegram. Trong một tuyên bố chính thức vào ngày 25/8, công ty có trụ sở tại Dubai khẳng định rằng CEO Durov "không có gì phải che giấu" và Telegram luôn tuân thủ luật pháp tại châu Âu.