'Bản sao Triệu Lệ Dĩnh' gặp họa trốn thuế, Dương Mịch bỗng bị liên lụy?

Admin
Trong trường hợp Viên Băng Nghiên bị phong sát vì trốn thuế, phim mới do Dương Mịch, Cung Tuấn đóng chính cũng sẽ vướng phải không ít rắc rối.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc bất ngờ đưa tin công ty của Viên Băng Nghiên bị phạt vì trốn thuế khiến mạng xã hội "dậy sóng". Cụ thể, ngày 13/6/2022 công ty văn hóa Trùng Khánh Lệ Nghiên liên quan đến Viên Băng Nghiên đã bị phạt 987.000 NDT(hơn 3.4 tỷ VND) vì trốn thuế.

viên băng nghiên
Công ty của Viên Băng Nghiên trốn thuế, bị phạt 970.000 NDT (gần 3.5 tỷ VND)

Đáng chú ý, netizen đã đào lại thông tin cho thấy Viên Băng Nghiên vốn dĩ nắm giữ 100% cổ phần công ty này. Tuy nhiên, ngày hôm qua 3/7, nữ diễn viên đã từ chức người đại diện theo pháp luật của công ty, CEO kiêm quản lý công ty, sau đó đưa Trương Thuần lên nắm chức thay, đại cổ đông của công ty là Viên Băng Nghiên cũng chuyển sang Cố Vĩ.

vienbangnghien-4
Netizen lùng sục thông tin chứng minh Viên Băng Nghiên nắm giữ 100% cổ phần công ty văn hoá Trùng Khánh Lệ Nghiên

Ngay sau khi thông tin nổ ra, từ khóa "Công ty của Viên Băng Nghiên trốn thuế bị phạt 970.000 NDT" đã nhanh chóng leo nên No.1 hot search Weibo (cả bảng chung và bảng giải trí). Trang Weibo chính thức của thương hiệu Dior cũng lập tức xóa/ẩn bài đăng mới nhất về Viên Băng Nghiên.

vienbangnghien-2
Thương hiệu mà Viên Băng Nghiên đang hợp tác ẩn/xóa bài đăng liên quan tới nữ diễn viên

Đến chiều 4/7, phòng làm việc của Viên Băng Nghiên đã đăng văn bản xin lỗi đến công chúng về chuyện công ty bị phạt 970.000 tệ vì trốn thuế. Trong văn bản viết, công ty đã kiểm điểm sâu sắc, tích cực phối hợp chỉnh đốn sau khi nhận hình phạt của cơ quan thuế đối với công ty TNHH Trùng Khánh Lệ Nghiên. Công ty đã nộp phạt kịp thời, đồng thời gửi lời xin lỗi đến công chúng và xin lỗi vì đã chiếm dụng tài nguyên công cộng.

vienbangnghien-3
PLV của Viên Băng Nghiên đăng văn bản xin lỗi
vienbangnghien-5
Viên Băng Nghiên từng nhiều lần gây tranh cãi vì tạo hình khá giống với đàn chị Triệu Lệ Dĩnh

Hiện tại, vụ việc trốn thuế của Viên Băng Nghiên vẫn đang nhận được sự chú ý lớn. Đặc biệt, không ít dân tình tỏ ra lo lắng cho các dự án phim ảnh có sự tham gia của nữ diễn viên, trong đó có bộ phim "Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương" mới khởi quay.

Bộ phim cổ trang "Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương" đang là một trong những tác phẩm truyền hình được kỳ vọng nhất khi quy tụ dàn diễn viên đình đám gồm Dương Mịch, Cung Tuấn, Viên Băng Nghiên, Trần Đô Linh, Chúc Tự Đan, Trương Vân Long, Quách Hiểu Đình, Lưu Thi Thi, Vương Hạc Đệ...

Nhiều netizen dự đoán, do phim vừa khai máy nên trong trường hợp Viên Băng Nghiên bị phong sát thì vai diễn của cô nàng sẽ bị cắt bỏ hoặc thay thế bằng diễn viên khác.