Hy hữu: Bé gái phải đi cấp cứu vì nha sĩ nhổ răng sâu bị văng vào phế quản

Admin
Trong khi nhổ răng sâu cho bé gái, nha sĩ đã làm chiếc răng văng khỏi kềm, mắc kẹt vào sâu phế quản khiến bé gái phải đi cấp cứu.
Sự cố hy hữu xảy ra trên địa bàn tỉnh Hậu Giang khiến một bé gái phải nhập viện khẩn cấp sau khi phát hiện nha sĩ nhổ răng sâu đã làm chiếc răng văng vào phế quản.

Theo thông tin từ Tri Thức Trực Tuyến, bệnh nhi là bé H.T.N. (8 tuổi, nữ, trú tại tỉnh Hậu Giang). Hiện cháu bé đang được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM).
 
Bé gái đi cấp cứu vì nha sĩ làm răng sâu văng vào phế quản
Bệnh nhi đã ổn định sau khi được gắp chiếc răng sâu ra khỏi phế quản. Ảnh: BSCC

BSCKII Nguyễn Minh Tiến - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, 10 ngày trước khi nhập viện, bé gái vẫn khỏe mạnh bình thường và được người nhà đưa đi nhổ răng sâu tại một cơ sở.
 
Lúc thực hiện động tác nhổ, nha sĩ đã làm chiếc răng sâu văng ra khỏi kềm và "biến mất". Sau đó, trẻ được súc miệng nhiều lần nhưng không thấy chiếc răng đâu. Thấy bé gái ổn định sau vài tiếng ho, nha sĩ cho rằng bé đã nuốt răng vào đường tiêu hóa nên cho về.

Hai ngày đầu sau khi nhổ, bé gái 8 tuổi vẫn sinh hoạt, học tập bình thường. Tuy nhiên vài ngày sau bé gái bắt đầu bị ho. Người nhà sau đó đã đưa bé gái đến phòng khám tư và uống thuốc 2 đợt nhưng vẫn không thuyên giảm.
 
Lúc này, các bác sĩ quyết định cho bé chụp X-quang phổi thì bất ngờ phát hiện có dị vật cản quang. Ngay lập tức gia đình đưa bé đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM).
 
Bé gái đi cấp cứu vì nha sĩ làm răng sâu văng vào phế quản
Chiếc răng cắm sâu vào thành phế quản của bệnh nhi. Ảnh: Báo CAND online
 
Thời điểm nhập viện, bé gái 8 tuổi trong tình trạng ho liên tục. Các bác sĩ đã tiến hành nội soi phế quản thì phát hiện một chiếc răng cắm vào thành phế quản trung gian phải bệnh nhi. Chiếc răng kích thức 1x1x1 cm cắm sâu vào thành phế quản gây không ít khó khăn cho bác sĩ khi nội soi gắp dị vật.
 
Rất may, sau khi gắp dị vật thành công bé gái đã nhanh chóng ổn định. Bệnh nhi được chuyển khoa Hồi sức ngoại điều trị tiếp một ngày, sau đó cai máy thở, tỉnh táo.
 
Qua trường hợp này, BS Nguyễn Minh Tiến cảnh báo các bị phụ huynh không nên chủ quan khi con em mình nuốt hoặc hít phải dị vật. Nếu thấy trẻ có biểu hiện bất thường, gia đình cần đưa đến bệnh viện ngay để khám chuyên khoa và xử trí kịp thời.
 
 
Theo Kiều Đỗ/SKCĐ