Bị hỏi khó 'Sao không dùng tiền mua túi xịn cho vợ để cứu người', ông xã Đoàn Di Băng đáp thâm thúy

Admin
'Anh nhìn những mảnh đời khó khăn anh thương không anh Vũ? Có khi nào anh nghĩ, 1 cái túi của vợ anh có thể cứu cả mạng người không?', ông xã Đoàn Di Băng bị chất vấn.

Mới đây, trên trang cá nhân, doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ - ông xã Đoàn Di Băng đã đăng tải đôi dòng tâm sự nhẹ nhàng mà thấm thía về chuyện làm từ thiện.

"Có bạn hỏi anh. Anh nhìn những mảnh đời khó khăn anh thương không anh Vũ?

Anh thương chứ.

Vậy có khi nào anh nghĩ, 1 cái túi của vợ anh có thể cứu cả mạng người không?

Theo anh nha, người đàn ông phải lo được cho vợ con mình trước, rồi mới lo cho người lạ. Không lo được cho người lạ người ta chỉ gọi là mình chưa giàu hoặc chưa đủ rộng lượng. Nhưng nếu không lo được cho gia đình thì người ta chửi thẳng mặt đồ thất bại.

Anh sẽ giúp người lạ. Nhưng trong mức khả năng anh cho phép. Chứ nhìn vào cái này cái kia anh mua cho vợ để quy ra giúp người này người kia thì anh thà mang tiếng không rộng lượng nha. Vì suy cho cùng, cả đời anh cố gắng chỉ vì vợ con anh và cho gia đình anh thôi".

đoàn di băng từ thiện
Bài đăng của ông xã Đoàn Di Băng nhận được nhiều sự chú ý
đoàn di băng từ thiện
"Đại gia quận 7" bất lực khi bị "chửi rần rần" chỉ vì "mua này mua kia"
đoàn di băng từ thiện
Nhiều người cũng bày tỏ sự đồng tình với ông xã Đoàn Di Băng, cho rằng "từ thiện là tùy tâm, không phải bắt buộc"
doandibang-4
Đoàn Di Băng sở hữu bộ sưu tập hàng hiệu "khổng lồ", trong đó có không ít những chiếc túi xách siêu đắt đỏ

Vốn được biết đến là một trong những cặp đôi giàu có nhất nhì showbiz Việt, "nắm trong tay" vô số biệt thự sang chảnh, loạt xe hơi, hàng hiệu, kim cương đắt tiền, cũng chính vì thế mà vợ chồng Đoàn Di Băng khó tránh khỏi những ảnh mắt soi mói, bị 1 số người chỉ trích là làm màu, lãng phí, không chịu dùng số tiền đó để làm từ thiện.

đoàn di băng từ thiện
Vợ chồng Đoàn Di Băng phát quà cho trẻ khuyết tật

Thế nhưng, trên thực tế, vợ chồng "đại gia quận 7" vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Ngoài quỹ từ thiện HanaYuki (do vợ chồng Đoàn Di Băng lập ra, lấy tên hai cô con gái, trích 1 phần lợi nhuận từ công việc kinh doanh để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn), cặp đôi còn có 1 số dự án đầy nhân ái như mua xe máy tặng người nghèo, mua đất xây nhà cho người vô gia cư ở miễn phí...