Bị liệt nửa mặt do bệnh ‘lạ mà quen’, Justin Bieber được fan Việt Nam tha thiết mời đi ... châm cứu

Sau khi nghe thông tin về căn bệnh đầy “quái gở” của Justin Bieber, nhiều cư dân mạng đã ngay lập tức khuyên nam tài tử cách chữa bệnh vô cùng hữu dụng.

Sáng ngày 11/6, mạng xã hội Việt Nam tràn lan thông tin Justin Bieber bị liệt nửa mặt do nhiễm virus hiếm khiến nhiều fan hâm mộ hết sức lo lắng. Trước đó, Justin Bieber đã lên Instagram vào thứ Sáu (giờ địa phương) để giải thích về "loại virus khá nghiêm trọng" đã làm tê liệt một nửa khuôn mặt của anh và khiến các buổi diễn ở Toronto và D.C. bị hủy bỏ vào đầu tuần này. Trong một bài đăng dài hai phút rưỡi, Justin đã giải thích và chứng minh rằng anh đang mắc phải hội chứng Ramsay Hunt, một loại virus hiếm gặp ảnh hưởng đến các dây thần kinh ở mặt và có thể gây liệt mặt.

justin bieber bi liet nua mat
Justin Biber khiến fan lo lắng vì bị liệt nửa mặt. Ảnh: Internet

Như để chứng minh rằng mình đang bị bệnh thật sự, Justin thể hiện khá rõ ràng trong video: "Như các bạn có thể thấy, con mắt này không hề chớp. Tôi không thể cười trên khuôn mặt này. Lỗ mũi này sẽ không di chuyển. Tôi đã bị tê liệt hoàn toàn một bên mặt".

Cũng bởi chứng bệnh này mà nam tài tử người canada đã buộc phải hủy nhiều buổi lưu diễn và gửi lời xin lỗi đến khán giả trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng thể hiện sự lạc quan và có thái độ tích cực rằng anh sẽ trải qua liệu pháp và các bài tập để vượt qua căn bệnh của mình và "đưa khuôn mặt của tôi trở lại như cũ".

Được biết, theo nguồn tin trên Mayo Clinic, hội chứng Ramsay Hunt "xảy ra khi một đợt bùng phát bệnh zona ảnh hưởng đến dây thần kinh mặt gần một trong hai tai của bạn. Ngoài phát ban zona gây đau đớn, hội chứng Ramsay Hunt có thể gây tê liệt mặt và giảm thính lực ở tai bị ảnh hưởng ". 

justin bieber bi liet nua mat
Được biết, căn bệnh của Justin Bieber có liên quan đến căn bệnh zona thần kinh và thủy đậu. Ảnh: Internet

Bệnh do cùng một loại vi rút gây bệnh thủy đậu gây ra, vẫn còn trong các dây thần kinh ngay cả khi bệnh thủy đậu đã khỏi và có thể kích hoạt lại thậm chí nhiều năm sau đó. Nếu không được điều trị kịp thời có thể gây tổn thương thính giác vĩnh viễn. Ngay cả khi được điều trị sớm, hội chứng này có thể cực kỳ đau đớn, kéo dài trong vài tháng và gây mất thính lực trong thời gian ngắn.

Ngay sau khi đọc được những thông tin này, bên cạnh sự lo lắng tột cùng dành cho thần tượng, fan hâm mộ Việt Nam lập tức mời thần tượng qua nước mình để … châm cứu, bấm huyệt cho nhanh khỏi. Thậm chí, nhiều người còn lấy luôn dẫn chứng về trường hợp của bản thân để thấy rằng đó thực sự là một lời khuyên hữu ích khiến cư dân mạng xung quanh không thể không bật cười thích thú. 

ke-1
hke3
hke2
Cư dân mạng Việt Nam tha thiết mời Justin Bieber đi ... châm cứu để chữa bệnh. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, bên cạnh những lời khuyên ấy, nhiều người cũng gửi những lời cầu nguyện với hy vọng nam ca sĩ sẽ mau chóng khỏi bệnh và trở lại trạng thái bình thường. Với y học hiện đại và nhiều thành tựu kĩ thuật khoa học, cư dân mạng đều hy vọng Justin sẽ được điều trị và hồi phục nhanh nhất có thể.