Chế Linh bị vợ cũ hủy hoại hết tài sản, tài liệu, kỷ vật quý giá

Admin
Mới đây, trong chương trình “Chế Linh với dòng hồi ức”, danh ca Chế Linh đã tâm sự về nỗi tiếc nuối khi đánh mất nhiều kỷ vật vì bị vợ cũ đem bỏ đi.

Danh ca Chế Linh là người gốc Chăm ông nổi tiếng vào những năm 60 của thế kỷ trước với giọng ca đi vào lòng người. Ông cùng nhạc sĩ Bằng Giang đã sáng tác những ca khúc nổi tiếng như Đêm buồn tỉnh lẻ, Đếm bước cô đơn, Bài ca kỷ niệm,… Giọng hát của Chế Linh có sự mùi mẫn đặc trưng, dễ đi vào lòng khán giả. Ông là 1 trong bốn giọng nam nổi tiếng nhất nền bolero thời kỳ đầu, bên cạnh Duy Khánh, Hùng Cường và Nhật Trường. Thành công trên con đường âm nhạc nhưng đường tình duyên của danh ca Chế Linh lại khá lận đận. Ông có 4 đời vợ và 14 người con gồm 7 nam, 7 nữ.

Chế Linh

Mới đây, trong chương trình “Chế Linh với dòng hồi ức”, danh ca Chế Linh đã tâm sự về nỗi tiếc nuối khi đánh mất nhiều kỷ vật vì bị vợ cũ đem bỏ đi. Ông kể lại: Khi sang nước ngoài định cư, tôi để lại hết tài sản và tài liệu quý giá của mình cho gia đình, chỉ đi người không. Vợ con, tôi cũng bỏ lại. Sau này, vợ con, người nhà tôi đã hủy hoại hết tất cả tài sản, tài liệu, hình ảnh, kỷ niệm của tôi, không còn gì cả. Tôi mất hết mọi thứ, từ sách báo, băng đĩa tới giải thưởng. Tôi vẫn nhớ hồi trước tôi ở Canada, Chế Phong gọi điện cho tôi nói: "Ba ơi, giải của ba, mẹ chuẩn bị đem ra đốt rồi".

Tôi phải nhờ Chế Phong cất giải thưởng đó đi, gửi sang Canada để tôi làm kỷ niệm. May quá, Chế Phong cũng gửi sang cho tôi nên đến giờ tôi vẫn giữ được giải thưởng này để hồi tưởng kỷ niệm về thời hoàng kim.

Vợ tôi (vợ cũ Chế Linh, mẹ của Chế Phong - pv) đã tiêu hủy một số tư liệu quý giá, từ băng nhạc, sách báo tới đĩa nhựa, giải thưởng, huy chương. Tôi rất đau lòng nhưng cũng thông cảm cho vợ tôi. Đến giờ, tôi chỉ còn vỏn vẹn lại một tấm bằng khen từ Huy chương vàng Đệ nhất hạng, nhìn rất méo mó nhưng thôi, có còn hơn không. Tôi cảm ơn Chế Phong", Chế Linh nói.

Nam danh ca chia sẻ, khi ở Canada, ông cũng được bạn bè ở Việt Nam gửi qua cho một số báo chí, tư liệu. Tuy nhiên năm đó, thành phố ông ở lại gặp một trận mưa lớn khiến nhà cửa lụt lội, làm hỏng hết những kỷ vật đó.