Chi phí sinh con trọn gói tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Chi phí sinh con trọn gói ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương không phải ai cũng biết. Thực tế, khi so với các bệnh viện tư nhân thì chi phí sinh con trọn gói ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương "mềm" hơn rất nhiều.
Địa chỉ Bệnh viện Phụ sản Trung ương: 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây chính là bệnh viện tuyến chuyên môn cao nhất trong chuyên ngành Phụ sản và Sơ sinh Việt Nam.
 
Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần. Thứ 2 - thứ 6: Từ 6h30 – 16h30; thứ 7 – chủ nhật: Mở cửa khám dịch vụ tại Phòng khám theo yêu cầu tại 56 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 
Chi phí sinh con trọn gói ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương là bao nhiêu?
Bệnh viện Phụ sản Trung ương. 
 
Với cơ sở vật chất đầy đủ, trang thiết bị hiện đại cùng nhiều bác sĩ khoa sản đầu ngành tại Việt Nam, Bệnh viện Phụ sản Trung ương trở thành niềm tin lựa chọn cho nhiều sản phụ. Nếu như các bệnh viện tư nhân như Hồng Ngọc, Vinmec xây dựng gói sinh sản khép kín theo kiểu “sản phụ chỉ việc vác bụng đến sinh” thì bệnh viện Phụ sản Trung ương lại có chương trình sinh sản theo loại hình dịch vụ: sinh thường chấp nhận bảo hiểm (D3) và sinh mổ dịch vụ (D4). Theo đánh giá của nhiều sản phụ và gia đình, sinh sản tại bệnh viện Phụ sản Trung ương có mức chi phí trung bình nên phù hợp với nhiều đối tượng.
 

Chi phí sinh ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương

 
Sinh thường khoảng 6 triệu, sinh mổ trọn gói 12 triệu đồng. Chi phí này chưa bao gồm tiền phòng và các dịch vụ phát sinh khác.
 
Đối với gói sinh mổ, sản phụ phải đăng ký khi làm hồ sơ sinh, bao gồm chi phí sinh mổ và được chỉ định bác sĩ mổ cùng 5 ngày nằm tại phòng dịch vụ bệnh viện. Nếu thời gian vượt quá 5 ngày, sản phụ phải thanh toán thêm tiền dịch vụ phát sinh và không nằm trong diện BHYT.
 
Chi phí sinh con trọn gói ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương là bao nhiêu?
Sinh thường khoảng 6 triệu, sinh mổ trọn gói 12 triệu đồng. Chi phí này chưa bao gồm tiền phòng và các dịch vụ phát sinh khác. 
 
Giá các loại phòng dịch vụ:
 
Phòng 2 giường rộng, vệ sinh khép kín: 700.000/ngày (phải đăng ký trước khi sinh).
Phòng 2 giường, vệ sinh khép kín: 500.000/ngày.
Phòng 3 giường, vệ sinh chung: 400.000/ngày
Phòng 3 giường nhỏ, vệ sinh chung: 300.000/ngày
 

Quy trình và thủ tục cần thiết khi sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

 
Ngay từ tuần đầu thai kỳ, chị em có thể chọn Bệnh viện là nơi khám thai định kỳ sai đó đăng ký sinh luôn tại đây; việc này sẽ thuận tiện hơn cho quá trình thăm khám và sinh nở.
 
Nếu chị em khám thai ở nơi khác vẫn có thể đăng ký làm hồ sơ sinh tại bệnh viện. Bệnh viện chấp nhận những mẹ bầu mang thai từ tuần 28 đến đăng ký làm hồ sơ sinh, mang đầy đủ những giấy tờ khám thai trước đó khi đến làm thủ tục.
 
Quy trình thăm khám thai:
 
1. Lấy số khám và mua sổ y bạ tại Bàn hướng dẫn (tầng 1 nhà G).
 
2. Ngồi đợi đến khi được gọi đến các bàn kính để lấy phiếu khám, mua hóa đơn khám bệnh.
 
3. Đến khám bệnh tại phòng khám được ghi trên phiếu khám, nên nói rõ là khám thai và đăng ký làm hồ sơ sinh.
 
4. Khi có chỉ định xét nghiệm và siêu âm, trở lại Bàn hướng dẫn để lấy số và ngồi đợi mua hóa đơn.
 
5. Xét nghiệm: Lấy máu và bệnh phẩm tại đơn vị lấy máu và bệnh phẩm tập trung (tầng 1 nhà A), đợi lấy kết quả tại “Nơi trả kết quả xét nghiệm”. Sau đó, kết quả xét nghiệm của sản phụ sẽ được trả về đúng phòng mà mẹ bầu được thăm khám.
 
6. Siêu âm: Đến phòng ở tầng 1 nhà H lấy số siêu âm, đến siêu âm tại phòng siêu âm được ghi trên phiếu.
 
7. Bác sĩ đọc kết quả, hẹn khám lại, thông báo ngày dự kiến sinh hoặc chuyển đến các buổi khám chuyên khoa, khám hội chẩn. Nếu có chỉ định nhập viện thì làm theo hướng dẫn của nhân viên y tế.
 
Chi phí sinh con trọn gói ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương là bao nhiêu?
Ngay từ tuần đầu thai kỳ, chị em có thể chọn Bệnh viện là nơi khám thai định kỳ sai đó đăng ký sinh luôn tại đây. 
 
Thủ tục nhập viện sinh:
 
Mẹ bầu phải đến bệnh viện để làm thủ tục trước ngày dự kiến sinh 1 ngày. Khi đó, mẹ bầu có thể chọn sinh thường hoặc sinh mổ.
 
Đối với các mẹ bầu sinh thường có BHYT, khi có dấu hiệu chuyển dạ cần mang theo những vật dụng cần thiết vào viện chuẩn bị sinh. Mẹ bầu nên chọn lối đi từ cổng Tràng Thi vì sẽ gần phòng khám cấp cứu ở nhà A. Tiếp đến, sản phụ được đưa vào phòng kháp cấp cứu ở nhà A, nộp luôn sổ y bạ và hồ sơ sinh; được bác sĩ chuyên khoa khám cẩn thận, nếu tử cung mở sẽ được nhập viện.
 
Khi sản phụ ở phòng chờ sinh, người nhà sẽ làm thủ tục nhập viện. Thủ tục bao gồm các giấy tờ như hồ sơ sinh, CMTND (bản gốc và bản sao), BHYT của sản phụ và các giấy tờ liên quan, cả tiền tạm ứng viện phí và chi phí phát sinh dự phòng.
 
Đối với trường hợp sinh mổ dịch vụ, tùy trường hợp mà các bác sĩ sẽ chỉ định mổ lấy thai, giúp sản phụ chủ động hơn trong việc sinh con. Trước ngày nhập viện, sản phụ sinh mổ dịch vụ cũng phải đến bệnh viện để hoàn tất các thủ tục nhập viện như sản phụ sinh thường.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/10/16/Bộ Y tế yêu cầu giảm tỷ lệ mổ đẻ tại Bệnh viện Phụ sản TW - VTC14_16102019120049.mp4[/presscloud]
Bộ Y tế yêu cầu giảm tỷ lệ mổ đẻ tại Bệnh viện Phụ sản TW. Nguồn: VTC14
 
 
Thùy Nguyễn (t/h)