Chồng qua đời vì tai nạn, được bồi thường 2,9 tỷ, vợ lập tức bị mẹ chồng đuổi khỏi nhà vì tờ giấy xét nghiệm ADN

Người mẹ chồng nghi ngờ đứa cháu gái không phải huyết thống của con trai mình nên đã âm thầm đi xét nghiệm ADN, cuối cùng phát hiện sự thật sốc.

Theo trang Sohu News đưa tin, người phụ nữ tên Chu Phù Dung đã mất chồng trong một tai nạn lao động. Sau tai nạn này, gia đình nhận được khoản bồi thường 850.000 nhân dân tệ (gần 2,9 tỷ đồng), thế nhưng ngay sau đó, cô Chu Phù Dung đã bị mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà và không cho một đồng tiền nào, lý do liên quan đến quan hệ huyết thống của đứa con mà cô sinh ra. Vậy rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?

Chồng của cô Chu Phù Dung là anh Hoàng Cường Dân, sống tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Cặp đôi đã kết hôn 4 năm và có với nhau 2 đứa con gái. Anh Hoàng Cường Dân xuất thân từ một gia đình nông thôn bình thường, tính tình trung thực và hiền lành, có một người em trai bị khuyết tật. Mẹ anh Hoàng Cường Dân là bà Lưu Mai, sở hữu một cửa hàng nhỏ.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh Hoàng Cường Dân không thi đỗ đại học nên bắt đầu ra ngoài bươn chải kiếm sống. Chẳng mấy chốc, anh đã đến tuổi kết hôn nhưng vì hoàn cảnh nghèo khó nên mãi chưa tìm được đối tượng phù hợp. Bà Lưu Mai rất lo lắng cho con trai nên đã sử dụng mọi mối quan hệ để mai mối cho con mình. Cuối cùng, một người bạn của bà đã giới thiệu cô Chu Phù Dung cho anh Hoàng Cường Dân.

Cô Chu Phù Dung sống tại huyện bên, vì ra ngoài đi làm từ sớm nên tính cách có nhiều sự ảnh hưởng. Trong lúc đang vật lộn để kiếm sống, cô Chu Phù Dung vô tình gặp được một người đàn ông giàu có họ Lý, hơn cô 20 tuổi, đã ly hôn và có con riêng. Lý điên cuồng theo đuổi cô Chu Phù Dung, mua cho cô nhiều quà cáp như quần áo, mỹ phẩm đắt đỏ, còn chu cấp tiền sinh hoạt hàng tháng cho cô. Hạnh phúc đến quá nhanh khiến Chu Phù Dung chìm đắm và mất cảnh giác.

Không lâu sau, Chu Phù Dung phát hiện mình có thai đứa con của Lý nhưng đó cũng là lúc cô nhận ra anh ta chỉ là một "tay chơi", cùng lúc quan hệ với nhiều cô gái khác nhau. Cô Chu Phù Dung muốn dùng đứa con để trói chân Lý nhưng anh ta không hề để tâm, sau đó chặn mọi phương thức liên lạc với cô rồi biến mất.

Chu Phù Dung lúc này mới vỡ mộng và quay về hiện thực. Trong khi chưa biết phải làm thế nào với cái thai 2 tháng trong bụng, cô lại được giới thiệu với anh Hoàng Cường Dân. Sự thật thà, hiền lành và chu đáo của anh đã khiến cô rất cảm động. Cô cảm thấy Hoàng Cường Dân sẽ là chỗ dựa cả đời của mình và anh ấy cũng có cảm tình sâu sắc với cô.

Sau đó, Chu Phù Dung thành thật thú nhận với anh Hoàng Cường Dân rằng mình đang mang thai đứa con của mối tình trước. Nếu anh không thích, cô có thể lập tức tới bệnh viện phá thai. Hoàng Cường Dân không muốn sức khỏe của bạn gái bị ảnh hưởng nên đã ngăn cản cô, khuyên cô cứ sinh con ra mà không màng tới hậu quả.

Chưa đầy 1 tháng sau đó, cặp đôi đã kết hôn trong sự chúc phúc của người thân, bạn bè. Vì thấy có lỗi, cô Chu Phù Dung đã không yêu cầu bất kỳ sính lễ nào, chỉ cần một sợi dây chuyền.

Anh Hoàng Cường Dân cũng không hề nói chuyện vợ có thai từ trước cho bất cứ ai biết. Tuy nhiên, bà Lưu Mai vẫn nhanh chóng nhận thấy sự bất thường của con dâu khi cô liên tục tỏ ra mệt mỏi, nôn ói, triệu chứng rất giống ốm nghén. Anh Hoàng Cường Dân lập tức trấn an mẹ mình rằng vợ anh chỉ bị ốm, vài hôm sẽ khỏi nên bà Lưu Mai mới không nghĩ gì nữa.

Mấy tháng sau, cô Chu Phù Dung hạ sinh một đứa con gái khiến cả gia đình hết sức hạnh phúc. Bà Lưu Mai cũng đối xử với con dâu và cháu gái rất tốt, hết lòng chăm sóc. Khi con gái đầu lòng được 2 tuổi, cô Chu Phù Dung tiếp tục mang thai và sinh thêm một cô con gái nữa. Lúc này, gia đình có thêm gánh nặng nên anh Hoàng Cường Dân quyết định lên thành phố làm việc tại một công trường xây dựng.

Sống xa nhau, lại thêm sự bận rộn của cuộc sống, tình cảm 2 vợ chồng dần trở nên lạnh nhạt. Ban đầu, cả 2 còn thường xuyên liên lạc với nhau nhưng về sau, những cuộc gọi và tin nhắn cũng thưa thớt dần. Có lần, anh Hoàng Cường Dân xin nghỉ để về thăm vợ con, phát hiện cô Chu Phù Dung đang nhắn tin mập mờ với một người đàn ông qua mạng. Tuy nhiên, cô phủ nhận chuyện thay lòng, giải thích rằng đó chỉ là bạn bè xã giao.

Nửa năm sau, anh Hoàng Cường Dân chẳng may gặp phải tai nạn lao động, rơi từ tầng trên xuống, tử vong tại chỗ. Nhà thầu đã nhận hoàn toàn trách nhiệm và bồi thường cho gia đình anh 850.000 nhân dân tệ. Bà Lưu Mai là người thụ hưởng số tiền này và quyết định phân chia rất công bằng. Bà chia cho con dâu 100.000 nhân dân tệ, cho 2 cháu gái mỗi đứa 200.000 nhân dân tệ, còn 350.000 nhân dân tệ còn lại sẽ dành để lo cho tương lai của 2 cháu.

Tuy nhiên sau đó, trong lúc xem lại điện thoại của con trai, bà Lưu Mai vô tình phát hiện ra những tin nhắn giữa con trai với con dâu dường như đang ám chỉ chuyện con dâu ngoại tình. Nghĩ lại thời điểm Chu Phù Dung mới về làm dâu đã có dấu hiệu giống ốm nghén, bà Lưu Mai hết sức nghi ngờ.

Suy nghĩ nhiều ngày, bà Lưu Mai quyết định âm thầm đưa cháu gái lớn đi xét nghiệm ADN. Đúng như suy nghĩ của bà, cháu gái lớn không có quan hệ huyết thống với anh Hoàng Cường Dân. Chính vì thế, bà Lưu Mai mới tức giận không chia tiền cho con dâu nữa, đồng thời đuổi cô ra khỏi nhà.

Chu Phù Dung ngậm ngùi dọn đồ, đưa con gái lớn ra khỏi nhà chồng nhưng cuộc sống bên ngoài quá khó khăn, cô không trang trải được. Nghĩ lại chuyện anh Hoàng Cường Dân từng đồng ý cho cô sinh con, cô quyết định về gặp mặt mẹ chồng để đòi quyền lợi.

Tại cơ quan tư pháp địa phương, bà Lưu Mai tố cáo con dâu không chung thủy, sinh ra đứa con ngoài giá thú, lừa dối cả nhà chồng. Tuy nhiên, cô Chu Phù Dung giải thích rằng chính anh Hoàng Cường Dân đã động viên cô sinh đứa con đầu tiên ra. Bên cạnh đó, con gái nhỏ vẫn là con ruột của anh Hoàng Cường Dân nên với tư cách là mẹ, cô vẫn có quyền nhận một khoản bồi thường từ cái chết của chồng.

Sau một hồi thương lượng, người hòa giải đã đưa ra giải pháp là cô Chu Phù Dung được nhận 100.000 nhân dân tệ, con gái nhỏ được nhận 200.000 nhân dân tệ, vợ chồng bà Lưu Mai được nhận 200.000 nhân dân tệ, 350.000 nhân dân tệ sẽ dùng để lo cho cuộc sống của con gái nhỏ. Cô Chu Phù Dung có trách nhiệm nuôi dưỡng con gái lớn, vợ chồng bà Lưu Mai nuôi dưỡng cháu gái nhỏ. Mỗi tháng, cô Chu Phù Dung phải chu cấp cho con gái nhỏ 1.000 nhân dân tệ (hơn 3,4 triệu đồng) đến năm con gái 18 tuổi.