Mẹ chồng gia giáo bị con dâu cá tính chinh phục: Năm nào cũng mời đi nước ngoài

Năm thứ 3, Lan mở cửa hàng bán quần áo, mỹ phẩm. Cô Yến biết chuyện, kêu trời. “Cô nói học không lo học thì đừng hòng bước chân vô nhà này".

Xuất hiện trong Mẹ chồng nàng dâu tập 324, bà Tô Thị Yến và con dâu Nguyễn Thị Như Lan khiến người xem xúc động về một cái kết có hậu giữa 2 cá tính khác biệt.

Hiện sống ở TP.HCM, chị Như Lan cho biết chị đã làm dâu mẹ Yến được 7 năm. Trước khi cưới, anh chị có 6 năm yêu nhau. Nếu tính quen biết thì chị đã biết mẹ chồng từ rất lâu, khi còn là học trò đi học thêm ở nhà ba chồng.

Ngày đó, ấn tượng của chị Lan về ba mẹ chồng là ông bà rất hãnh diện khi có 2 con học trường y. “Suốt ngày thầy cô khoe là thầy cô có 2 con làm bác sĩ, dặn tụi bây học sao thì học để được như mấy anh chị. Em cũng ngưỡng mộ lắm nhưng không để ý nhiều. Đến năm lớp 10 thì 2 đứa mới làm quen nhau qua Yahoo”.

Còn với bà Yến, bà có ấn tượng rất xấu với con bé tóc high-light, nhuộm đủ màu, tầng cao tầng thấp. Bà là giáo viên, mẫu phụ nữ truyền thống, gia đình gia giáo nên rất khó chịu với con bé “suốt ngày đi học muộn này”.

Hai người phụ nữ ở hai thế hệ, có tính cách và quan điểm sống rất khác biệt.

Bà Yến không hề biết con trai mình yêu Lan cho đến khi Lan xuất hiện trong buổi lễ tốt nghiệp trường y của con trai. “Con trai tốt nghiệp trường y hãnh diện lắm, cả dòng họ 20 người tới dự lễ tốt nghiệp. Tự dưng thấy con bé học trò ông xã, tui hỏi thì ổng kêu biết đâu. Lát sau, con trai ra cứ thấy nó kiếm ai, rồi 2 đứa đưa nhau lên sân khấu chụp hình. Trời ơi… đúng là ghét của nào trời trao của ấy mà” - bà Yến kể.

Yêu nhau từ khi Lan vẫn đang học phổ thông, thỉnh thoảng về nhà người yêu chơi, Lan rất hay bị mẹ chồng tương lai bắt lỗi phép tắc. “Gia đình em là gia đình lao động, buôn bán, không có truyền thống gì hết. Còn mẹ chồng thì rất nghiêm khắc, em rất sợ”.

“Hồi đó, em tính thi Ngoại thương nhưng nghe phong thanh mẹ chồng nói với mọi người là sau này phải thi bác sĩ, nếu không đậu bác sĩ là mẹ không chấp nhận đâu”.

Cuối cùng, Lan vẫn thi và đỗ Ngoại thương. Vốn bản tính năng động, đến năm thứ 3, Lan mở cửa hàng bán quần áo, mỹ phẩm. Bà Yến biết chuyện, kêu trời. “Tôi nói học không lo học thì đừng hòng bước chân vô nhà này. Tôi nghĩ thôi con nhỏ này chắc không học hành gì được rồi, mà nếu không tốt nghiệp được thì không cưới hỏi gì hết. Tôi còn chạy tuốt lên nhà ba mẹ nó mắng vốn luôn” - bà Yến kể lại.

“Tối về, ba mẹ em kêu ‘ủa cái gì vậy, sao tự nhiên bả xuống đây nói cái gì vậy?’” - Lan hài hước kể lại.

Nhưng sau đó, bà Yến thừa nhận con dâu rất giỏi, còn tốt nghiệp sớm hơn dự kiến.

Giai đoạn căng thẳng nhất là sau khi cưới, con trai đang làm việc trong bệnh viện lớn bỗng dưng nói muốn nghỉ để đi theo hướng bác sĩ thẩm mỹ. “Tôi nghe mà như trên trời rớt xuống vậy. Tôi biết ý đó do bị ảnh hưởng bởi con nhỏ này nè” - bà Yến quay qua con dâu nói.

Định hướng mới của con trai khiến bà Yến rất buồn vì xưa nay bà chỉ mong muốn con trai làm bác sĩ trong bệnh viện. “Tôi nghĩ bác sĩ thẩm mỹ thì nhạy cảm lắm, cũng ít được mọi người tôn trọng. Tôi không thích đâu nhưng con trai thuyết phục”.

Sau 7 năm về làm dâu, Lan chính thức chinh phục được mẹ chồng gia giáo.

Sau 7 năm làm dâu, chị Lan sinh liền 3 đứa con. Anh chị bận công việc nên bà nội và bà ngoại lo cho các cháu hoàn toàn. Bây giờ, hai vợ chồng là chủ một bệnh viện thẩm mỹ ở TP.HCM.

Để bù đắp cho sự hi sinh của mẹ chồng, chị Lan thường xuyên đưa mẹ đi du lịch trong nước, ngoài nước, tặng quà cho bà đủ các ngày lễ, Tết. “Vợ chồng nó thấy ba mẹ ở nhà đất không an toàn, từng bị trộm vào nhà nên quyết định mua chung cư cho ba mẹ ở, năm nào cũng cho đi du lịch nước ngoài. Cô này giỏi lắm nha. Đi nước ngoài mà một tay cô lo hết, không đi theo tour” - bà Yến khen con dâu.

Tuy bây giờ đã rất hài lòng về sự nghiệp của hai con nhưng chị Lan hài hước cho biết, mẹ chồng vẫn âm thầm nựng cháu “sau này học bác sĩ giống ba con nha, chứ không có theo nghề của mẹ nha”.

Nàng dâu hiện đại tâm sự, từ trước tới nay chị rất hạn chế chia sẻ các khúc mắc với mẹ chồng, mọi thứ chị đều nói qua chồng. Chị cũng không phải tuýp phụ nữ ngọt ngào, dịu dàng như mẹ mong muốn. “Từ khi về làm dâu, em chưa nấu được bữa cơm nào cho ba mẹ ăn. Tuy nhiều lúc cũng có khúc mắc với mẹ chuyện này chuyện kia nhưng em biết mẹ thương con cháu rất nhiều. Nếu không có mẹ chăm sóc các con thì em không thể làm được gì”.

“Có hôm bà giúp việc nghỉ, mẹ mang cơm sang, bày biện cho con ăn. Đồ đạc bừa bãi, mẹ dọn dẹp lại gọn gàng. Đó là những việc mà không phải mẹ chồng nào cũng làm cho con dâu. Mẹ cũng chưa bao giờ trách móc thẳng thừng con dâu điều gì”.

Sau những chia sẻ rất thật lòng của Lan, bà Yến xua tay nói: “Hy sinh của tôi không là gì. Cô bé này mới hi sinh nhiều. Tôi thương lắm. 7 năm sinh 3 đứa, nhỏ tuổi mà quản lý bệnh viện lớn như vậy… Tôi mong nó làm việc bớt lại xíu để có thời gian nghỉ ngơi”.