Chồng tìm về mối tình đầu khi con vừa sinh, vợ xử lý cao thượng, gìn giữ hôn nhân 19 năm

Ở cữ được hơn một tháng, chị Mai choáng váng khi sự thật về mối quan hệ ngoài luồng của chồng phơi bày trước mắt.

Phút lầm lỡ với mối tình đầu

Hôn nhân 19 năm của chị Nguyễn Thị Kim Mai (ở Đồng Nai) kết trái ngọt với 3 thành viên nhỏ. Để vun vén tổ ấm được như ngày hôm nay, chị Mai đã trải không ít thăng trầm, khó khăn. Bà mẹ 3 con kể, năm 18 tuổi trăng tròn, chị lên xe hoa với người chồng hiện tại. Sau 6 tháng nôn nóng có em bé, vợ chồng chị Mai cũng nhận được tin vui.

Đón con đầu lòng, chị vừa hạnh phúc xen lẫn lo lắng vì bản thân chưa độc lập kinh tế, mọi thứ đều phụ thuộc vào chồng. Trong suốt hành trình mang bầu, chị lại càng nhạy cảm hơn khi không nhận được nhiều sự quan tâm từ anh.

"Tôi may mắn không bị ốm nghén, có mẹ chồng rất thương và chăm sóc. Chồng cũng thương nhưng không bày tỏ ra ngoài, không phải kiểu em ơi hôm nay em ăn gì, em có mệt không. Phụ nữ mang thai luôn muốn được quan tâm nhưng anh lại hay đi chơi. Tôi đã stress rất nặng, tự nhốt mình trong phòng khóc. Thời điểm đó tiếng nói trong gia đình không có nên chỉ dám khóc với mẹ chồng", chị Mai tâm sự.

Chồng tìm về mối tình đầu khi con vừa sinh, vợ xử lý cao thượng, gìn giữ hôn nhân 19 năm - Ảnh 1.
Chị Mai và chồng gìn giữ hôn nhân hạnh phúc sau 19 năm

Kinh tế khó khăn, chị Mai không dám đi khám thai thường xuyên mà chỉ siêu âm ở những trạm xá, bệnh viện nhỏ. Ngày đi sinh cũng chỉ có chị Mai và bố chồng. Nhập viện lúc 7 giờ sáng nhưng đến 12 giờ đêm, chị mới bắt đầu có những cơn đau đầu tiên.

Nhớ lại giây phút đó, bà mẹ Đồng Nai kể: "Tôi đau, bò xung quanh phòng sinh. Cô y tá nói đừng bò nữa, rất nguy hiểm vì vi khuẩn sẽ vào. Lúc ấy không mặc quần nhưng không có cảm giác xấu hổ đâu. Bác sĩ bảo mang tã nhưng chưa kịp mặc thì llại eo lên bàn sanh. Bé ra được 3,5 ký nhưng miệng tôi toàn máu. Tôi đau nên cắn môi tới mức khi ra, mẹ tôi cũng không còn nhận ra nữa", chị Mai kể.

Sinh con xong chưa được bao lâu, mẹ chồng chị Mai phải mổ u nang. Khi đó, chị Mai phải nhờ mẹ ruột lên ở nhà thông gia phụ giúp. Còn chị vừa phải chăm bệnh cho mẹ chồng vừa phải chăm con nhỏ. Kinh tế trong gia đình lại rơi vào cảnh khánh kiệt, quản lý chi tiêu trong nhà đều do chồng. Nhiều lần chị Mai còn "không dám lấy 50 ngàn bỏ vào túi, vì sợ người ta nghĩ mang tiền về cho mẹ ruột".

Chồng tìm về mối tình đầu khi con vừa sinh, vợ xử lý cao thượng, gìn giữ hôn nhân 19 năm - Ảnh 2.
Con gái cả của chị Mai năm nay 18 tuổi, bé thứ 2 năm nay 15 tuổi và bé út 10 tuổi

Khi bé thứ nhất được 2 tuổi, chị mang bầu lần 2 trong tâm thế ngỡ ngàng, chưa kịp chuẩn bị. "Tôi sốc vì kinh tế khi ấy chưa đủ, chồng chưa lo làm ăn. Giai đoạn này mà có thai thì biết lấy tiền đâu nuôi con?".

Thời điểm đó, hôn nhân của hai vợ chồng có nhiều mâu thuẫn. Sóng gió nhất là giai đoạn con nhỏ thứ hai vừa sinh được 1 tháng, chị Mai phát hiện người "đầu ấp tay gối" ngoại tình. Mẹ bỉm càng đau khổ hơn khi biết đó là mối tình đầu của chồng, đang sống ở Canada. Đứng trước bờ vực tan vỡ, chị Mai đưa cho chồng 2 lựa chọn, hoặc là đến với nhân tình, hoặc "quay đầu là bờ".

"Tôi khá sốc vì phát hiện ra chuyện đó lúc mình đang ở cữ, vừa sinh con, sinh cháu cho họ. Tôi nói với ba mẹ chồng, tôi đâu có làm gì, tại sao anh lại đối xử với tôi như vậy. Ba mẹ rất thương tôi và biết con trai sai nên cũng la. Còn với chồng, tôi nói: Em không cản đường cản lối anh đi, nhưng nếu anh quyết định đến với người ta, khi anh quay lại, mẹ con em sẽ không còn ở đây nữa. Anh đã nói xin lỗi và muốn sữa chữa lỗi lầm. Sau sự việc, tôi cũng trở nên có tiếng nói hơn trong gia đình", chị Mai tâm sự.

Sinh ra trong gia đình thiếu vắng bóng hình của cha, chị Mai không muốn các con lớn lên mà không có bố. Chấp nhận tha thứ và bỏ qua lỗi lầm của chồng, bà mẹ 3 con tự dặn lòng phải mạnh mẽ để vực dậy cuộc hôn nhân này lần nữa.

Chị Mai lựa chọn tha thứ cho chồng sau phút lầm lỡ

Mẹ 3 con gây dựng lại kinh tế, tự tay cất đất xây nhà

6 năm sau đó, chị Mai sinh tiếp được con trai kháu khỉnh trong sự mong chờ của gia đình. Lần mang bầu thứ 3 của chị khá nhẹ nhàng. Nhưng khi thai được 28 tuần, siêu âm đo độ mờ da gáy, chị Mai chết lặng vì bác sĩ báo em bé "có khả năng sinh ra bị down". Bác sĩ khuyên 2 vợ chồng nên lên BV Từ Dũ khám lại cho chắc chắn.

"3 giờ sáng, hai vợ chồng chạy xe máy từ Đồng Nai lên Từ Dũ. Đi qua thấy một số bé có tình trạng giống như con được chẩn đoán, tôi đã khóc. Chồng an ủi rất nhiều và nói thôi từ từ rồi tính. Đến khi nhận kết quả xét nghiệm, tôi không dám đối diện sự thật. Chồng báo với tôi là may mắn, bé không bị sao, tỉ lệ 1/1000", chị Mai kể.

Để có thu nhập trang trải nuôi 3 miệng ăn cùng lúc, chị Mai tập tành chuyển sang kinh doanh bán quần áo. Nỗ lực của bà mẹ trẻ được đền đáp khi số lượng đơn tăng ngày một nhiều. Năm 2019, chị Mai mua được miếng đất 560m2 ở mặt phố. Công việc kinh doanh cũng vì thế ngày càng thuận lợi hơn.

Từ một bà mẹ bỉm sữa không biết gì chuyện buôn bán, chị trở thành trụ cột kinh tế chính. 8 tháng sau đó, bà mẹ 3 con tự tay cất đất, xây nhà hết 2 tỷ, mở thêm một tiệm bách hóa mini 2,5 tỷ.

Những tưởng ông trời đã mỉm cười, bù đắp cho bao khó khăn đã trải qua, nào ngờ năm vừa rồi biến cố lại ập tới. Chồng chị Mai bị bệnh, sau nhiều cuộc phẫu thuật, anh bị mất khả năng đi lại. Dù suy sụp song bà mẹ 3 con vẫn gắng gượng, động viên chồng và chính bản thân mình. Bởi, chị Mai tin tình yêu và cuộc hôn nhân 19 năm qua sẽ là động lực giúp cả hai vợ chồng vượt qua hành trình đang chờ đón phía trước.

Nguồn: Tâm sự mẹ bỉm sữa