Dấu hiệu ngôn ngữ cơ thể khi hết yêu

Ngôn ngữ cơ thể như ánh mắt, tốc độ khi cùng nhau đi bộ có thể đánh giá một đôi vợ chồng có đang hạnh phúc.

Tránh nhìn trực tiếp vào mắt nhau có thể là dấu hiệu cho mối quan hệ rạn nứt. Ảnh: Ketut Subiyanto/Pexels.

Marriage chia sẻ những dấu hiệu ngôn ngữ cơ thể cho thấy cuộc hôn nhân của hai người đã rạn nứt.

Tránh ánh mắt nhau: Một trong những dấu hiệu tích cực thể hiện tình yêu là giao tiếp thường xuyên bằng mắt. Nếu hai người không còn làm thế với nhau, có thể nửa kia đang cảm thấy tội lỗi về vấn đề nào đó và họ không thể mở lòng.

Ngoài ra, nhiều cặp vợ chồng khi hết yêu còn đảo mắt hoặc thậm chí trợn mắt khi nói chuyện với nhau.

Tốc độ đi bộ chênh lệch: Những cái nắm tay khi đi bộ đã đổi thành khoảng cách vài bước chân. Đôi khi, đối phương sẽ chuyển hướng hoặc rẽ vào một cửa hàng mà không nói trước. Điều này cho thấy mỗi người chỉ muốn việc ai người đó làm, không liên quan đến nhau.

Tránh tiếp xúc gần hay hạn chế đời sống tình dục cũng là dấu hiệu cho thấy tình cảm giữa hai người đã phai nhạt.

Thở dài khi trò chuyện: Các cặp đôi hạnh phúc thường sẽ lắng nghe và chia sẻ niềm vui với nhau. Nếu đối phương liên tục thở dài chứng tỏ họ đang cảm thấy chán nản, không hài lòng và thậm chí “ngứa mắt” bởi sự hiện diện của nửa kia.

Dấu hiệu khác là rùng mình khi đang nói chuyện. Hành động này thể hiện đối phương không muốn quan tâm hoặc đang có những suy nghĩ tồi tệ về bản thân mình trong đầu.

Hon nhan ran nut anh 1

Thường xuyên mất tập trung là dấu hiệu đối phương có thể đã yêu người khác. Ảnh: The Asian Parent.

Mỉm cười gượng gạo: Nụ cười mỉm miễn cưỡng, thậm chí là nhăn mặt, nhếch mép xuất hiện nghĩa là nửa kia đang chán ghét và coi thường mình. Thực tế, tình yêu cần xây dựng từ sự bình đẳng của hai người. Nếu muốn duy trì hôn nhân, cả hai nên bình tĩnh hơn và trao đổi nghiêm túc với nhau về các vấn đề.

Nụ hôn miễn cưỡng: Một dấu hiệu của các cặp đôi không hạnh phúc khác là những cái hôn thoáng qua như một cách hoàn thành bổn phận. Thay vì nụ hôn nồng nàn như lúc mới yêu, các đôi vợ chồng giờ đây chỉ chớp nhoáng hôn lên má với hai môi khép chặt.

Mất tập trung: Khi đã hết yêu, nhiều người sẽ trở nên lạnh nhạt và muốn trốn tránh đối phương. Họ đánh mất sự tập trung khi trò chuyện, né tránh những cái nhìn trực tiếp. Trong trường hợp tồi tệ nhất, họ đã có một người mới và cảm thấy người bên cạnh mình giờ đây rất phiền hà.

Tệ hơn là khi bạn gặp khó khăn nhưng nửa kia không xuất hiện và cáu kỉnh vì phải giúp đỡ, chia sẻ.