Định cư xa xứ, ca sỹ Đồng Lan - học trò ưu tú của Đàm Vĩnh Hưng da diết nỗi nhớ quê nhà

Đã xa xứ một thời gian tuy nhiên Đồng Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi nhớ quê nhà.

Đồng Lan – một giọng ca nổi danh của Giọng hát Việt 2010, không chỉ có khả năng trình diễn thu hút khán giả mà cô còn có biết sáng tác nhạc, cảm thụ và có phong cách  chẳng hề ‘đụng hàng’ bất kỳ ai.

Đồng Lan được nhiều người biết đến sau cuộc thi The Voice 2010

Dù đã sang xa quê hương được môt thời gian tuy nhiên hiện tại cô mới chính thức mở màn tại trung tâm âm nhạc Thúy Nga, mở đầu chương trình cô đã hát một ca khúc về mẹ và vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi nhớ quê nhà:

"Mấy năm trước, tôi lần đầu sang Mỹ. Trong cảnh xa nhà, tôi nhớ mẹ rất nhiều và chợt có một ý nhạc chạy qua đầu là: "Ngày hôm qua con lại mơ giấc mơ quê nhà. Dòng đường thân quen sao lòng người xa lạ quá. Đời xa hoa, ai tặng con bữa cơm dưa cà".

Thực ra, tôi thèm ăn cơm dưa cà quá mà viết nên ca khúc này. Tôi muốn chia sẻ cảm xúc với khán giả, rằng đôi khi tôi nằm mơ về quê hương, nhà mình ngày xưa nhưng mọi thứ thay đổi rất nhiều.

Con đường bé nhỏ tôi đi ngày xưa bây giờ khác nhiều rồi. Có những nỗi buồn nho nhỏ le lói trong tôi khi ở nước ngoài nhớ về nhà.

Sống xa xứ tuy nhiên cô luôn đau đáu nỗi nhớ quê hương

Người quan trọng nhất với tôi là mẹ. Mẹ là người luôn yêu thương, ôm tôi vào lòng để tôi thấy được sự ấm áp của quê nhà. Không ai hào phóng như mẹ tôi, luôn cho không tôi những bữa cơm dưa cà, những điều ấm áp nhất. Nước mắt luôn chảy xuôi, tôi luôn nhớ về mẹ.

Tôi là người thích đi khắp nơi và luôn ước mơ được đi vòng quanh thế giới trước khi chết. Tôi đi và đi rất nhiều. Càng đi tôi lại càng nhớ Việt Nam, nhớ mẹ, nhớ ngày xưa, nhớ cái nôi ngày xưa, nhớ lời ru trưa hè của mẹ.

Ngày bé, mẹ luôn che chở, bao bọc tôi. Vậy nên khi lớn, tôi luôn muốn làm điều ngược lại, được ôm mẹ vào lòng, được che chở cho mẹ. Mẹ tôi luôn gồng mình lên cho gia đình nhưng mẹ cũng là người phụ nữ yếu mềm.

Vì thế, tôi muốn làm điều gì đó cho mẹ, đôi khi chỉ đơn giản là cái ôm, một cuộc điện thoại nhưng để mẹ hiểu là tôi luôn nhớ mẹ, ở bên mẹ.

Ca khúc này tôi sáng tác theo điệu Pop nhưng cũng làm một bản phối Jazz cho album gồm 10 ca khúc tôi tự viết. Album này tôi làm tại Mỹ luôn nhưng vì dịch bệnh nên chưa có cơ hội để phát hành".

Ca khúc do Đồng Lan thể hiện đã khiến nhiều người rơi lệ, đây cũng chính là bài hát do chính cô tự tay sáng tác. Đồng Lan sinh năm 1986, từng tham gia Giọng hát Việt mùa đầu tiên và về đội của Đàm Vĩnh Hưng. Cô sở hữu chất giọng nội lực, thường gây ấn tượng khi hát tiếng Pháp.