Dự báo thời tiết 10 ngày cho Hà Nội và cả nước (từ 6 - 15/9)

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia phát đi bản tin bão số 3 - siêu bão Yagi mới nhất 6/9 và dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày tới.

Dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày

Hôm nay 6/9, Hà Nội có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; đêm nhiều mây, có mưa to, có nơi mưa rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, gần sáng gió mạnh dần lên cấp 5-6, giật cấp 8. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét. Nền nhiệt dao động thấp nhất 25-27 độ C, cao nhất 32-34 độ C, có nơi trên 34 độ C. 

Từ 7 - 15/9:

du-bao-thoi-tiet-10-ngay-cho-ha-noi-va-ca-nuoc-tu-7-159-1725608444.png
 

Dự báo thời tiết các khu vực từ 6/9 đến ngày 7/9

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày 6/9 có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng gián đoạn, có nơi nắng nóng. Đêm 6 và ngày 7/9 phía Tây Bắc Bộ, Nghệ An và Hà Tĩnh đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to đến rất to.

Trung và Nam Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa, mưa  vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to.      

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 7/9 đến ngày 15/9

Bắc Bộ và Thanh Hóa từ đêm 7 đến sáng 9/9, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc mưa to đến rất to; các nơi khác của Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Từ ngày 9-13/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Khu vực Trung Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 9/9 khu vực có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.