Đừng sắm 4 mẫu quần dài "hết mốt" nếu không muốn mặc xấu

Khi đi mua sắm đồ hè, chị em nên tránh 4 mẫu quần dài này.

Dù mùa hè nóng nực tới đâu, quần dài vẫn là món thời trang không thể thiếu vắng trong tủ đồ. Bạn có thể diện quần dài trong nhiều hoàn cảnh, từ đi làm cho tới dạo phố hay đi du lịch. Bên cạnh đó, quần dài còn giúp che nắng tốt trong những ngày hè nóng nực. Khi đi mua sắm, bạn sẽ thấy vô vàn kiểu quần dài được bày bán. Tuy nhiên, không phải thiết kế nào cũng lý tưởng để bổ sung cho tủ đồ. Dưới đây là 4 kiểu quần dài lỗi mốt, có thể khiến phong cách "tụt dốc", chị em không nên sắm.

Quần họa tiết chấm bi

Đừng sắm 4 mẫu quần dài hết mốt nếu không muốn mặc xấu - Ảnh 1.

Quần họa tiết được bày bán nhiều trong mùa hè vì sự nổi bật, trẻ trung. Tuy nhiên, bạn cần kỹ tính khi lựa chọn quần dài họa tiết, vì một số kiểu có thể "dìm" phong cách, như quần chấm bi là một ví dụ. Quần dài họa tiết chấm bi không phải là xu hướng của mùa hè năm nay. Bên cạnh đó, kiểu quần này còn dễ khiến vẻ ngoài của người diện trở nên "sến sẩm".

Thay vì chọn quần chấm bi, bạn nên ưu tiên các mẫu quần trơn màu trung tính, có chất liệu vải nhẹ mát như thô đũi, kaki… để hoàn thiện style mùa hè. Quần trơn màu trung tính luôn chuẩn mốt, dễ phối đồ hơn hẳn các mẫu quần họa tiết.

Quần bo gấu

Đừng sắm 4 mẫu quần dài hết mốt nếu không muốn mặc xấu - Ảnh 2.

Quần bo gấu trông khá cá tính và bụi bặm. Tuy nhiên, kiểu quần này là mốt của quá khứ còn ở hiện tại, quần bo gấu đã không còn thịnh hành.

Không chỉ kém thời thượng, quần bo gấu còn khiến đôi chân trông ngắn hơn hẳn, từ đó vóc dáng bị "dìm". Bạn nên diện quần ống suông hoặc ống đứng, cạp cao. Như vậy, tổng thể vóc dáng sẽ được cải thiện. Quan trọng không kém, quần ống suông và ống đứng đang là xu hướng, giúp bạn hoàn thiện những set trang phục sành điệu, nhưng không kém phần thanh lịch.

Quần xếp ly

Đừng sắm 4 mẫu quần dài hết mốt nếu không muốn mặc xấu - Ảnh 3.

Khi đi shopping, bạn có thể bắt gặp những chiếc quần dài xếp ly. Dù nổi bật nhưng kiểu quần này dễ khiến vẻ ngoài của bạn trở nên "sến sẩm". Bên cạnh đó, quần xếp ly cũng không được các quý cô sành điệu ưa chuộng, vì item này đã hết mốt. Thay vì sắm quần xếp ly, bạn nên đầu tư cho những chiếc quần mang tông màu be.

Quần màu be mới thực sự là item chiếm sóng mùa hè 2023. Kiểu quần này nhẹ mát, trẻ trung và còn là mảnh ghép của những outfit đầy tinh tế, thanh lịch. Sắm quần màu be cho tủ đồ, phong cách mùa hè của chị em sẽ được nâng tầm.

Quần kẻ ngang

Đừng sắm 4 mẫu quần dài hết mốt nếu không muốn mặc xấu - Ảnh 4.

Nếu như áo thun kẻ ngang là xu hướng hè năm nào cũng "hot" thì quần dài mang họa tiết này lại không được như vậy. Quần kẻ ngang tạo cảm giác lỗi thời cho outfit. Ngoài ra, kiểu quần này còn không đem đến hiệu quả tôn dáng. Quần kẻ sọc sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn để chị em hoàn thiện phong cách. Ngoài ra, quần âu mang tông màu pastel cũng rất đáng sắm vì sự nổi bật, trẻ trung mà vẫn ghi điểm thanh lịch.