Ông Đoàn Ngọc Hải: ‘Tôi không thể bỏ làm từ thiện để ngồi trong phòng máy lạnh uống bia, nói phét’

Liên tiếp vướng phải những ồn ào khi đi làm từ thiện, ông Đoàn Ngọc Hải nhận được lời khuyên nên dừng hoạt động này. Thế nhưng, ông thẳng thừng từ chối bằng 1 câu cực gắt khiến ai nghe cũng phải giật mình.

Trong thời gian qua, ông Đoàn Ngọc Hải liên tiếp vướng phải những lùm xùm trong việc làm từ thiện, từ xin bình oxy của Đại Nam, mua bình oxy từ Nhật Bản, đến không minh bạch trong các khoản thu chi của Quỹ Vì Đồng Bào. Thế nhưng, mặc những ồn ào bủa vây, ông Hải vẫn luôn giữ thái độ lạc quan, tích cực trong hành trình thiện nguyện, có chăng là cẩn thận hơn. 

Mới đây, ông đã tự mình công khai sao kê tài khoản kêu gọi chương trình nhân ái của mình với lời tuyên bố: “Tôi nghĩ đây là trách nhiệm tôi phải làm, dù rằng báo cáo thu, chi, tồn quỹ kèm chứng từ mỗi ngày tôi đã viết đầy đủ đăng lên trang Facebook của tôi, chỉ thiếu mỗi con dấu đỏ của ngân hàng mà thôi”. 

“Các khoản thu,chi từ ngày lập tài khoản Đoàn Ngọc Hải 6868968689 tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thủ Đức ngày 12-3-2021 đến ngày 31-8-2021, tôi sẽ cố gắng dành thời gian ngồi xoá số tài khoản của những người gửi tiền ủng hộ rồi chụp đưa lên trang Facebook của tôi để bà con cô bác xem trong thời gian sớm nhất có thể. Rất mong bà con cô bác giám sát hoạt động các khoản thu, chi và tồn quỹ của Qũy Vì Đồng Bảo (kể cả những người không ủng hộ)”, ông ‘Bụt’ Đoàn Ngọc Hải nói thêm. 

 

Ông Đoàn Ngọc Hải đáp trả "lời khuyên" nên bỏ làm từ thiện
 
Dù tỏ ra rất minh bạch và luôn giữ tinh thần tích cực khi làm từ thiện song không ít khán giả vẫn khuyên ông Hải nên “về hưu”, chấm dứt các hoạt động nhân ái này. Tiêu biểu trong đó phải kể đến một bình luận của dân mạng có nội dung như sau: “Hải ơi, anh khuyên chú một câu. Từ quan cũng lớn tuổi rồi, về nghỉ phụng dưỡng mẹ già và lo cho vợ con đi. Chú làm nhiều điều tốt đấy nhưng một con chim én không làm nổi mùa xuân, lại mang tội vào thân. Thân làm tội đời thôi. Làm từ thiện là một việc làm rất tốt cho XH nhưng cách của em là thấy vất vả quá. Có thể mình tìm cách khác không huy động, mình có sao làm vậy thôi cũng ok mà có ai nói mình được đâu. Thế nhé nghe anh đi".
 
Ngay lập tức, ông Đoàn Ngọc Hải đã thẳng thắn phản hồi “lời khuyên” quý giá từ người dân này. “Bạn cứ sống theo suy nghĩ của bạn và đừng nên dùng từ " khuyên “ với ai, tôi vẫn sẽ làm việc thiện nguyện như vậy đến hết cuộc đời tôi. Mẹ và vợ con tôi đều vui khi tôi làm như vậy, tôi không thể ngồi trong phòng máy lạnh bia bọt nói phét suốt, đó không phải là phong cách của tôi!”, ông Hải nhấn mạnh.

Trong thời gian qua, ông Đoàn Ngọc Hải vướng nhiều tin đồn không hay về việc xin bình oxy từ Đại Nam

Phản hồi này nhanh chóng nhận được sự quan tâm và đồng tình của cư dân mạng. Chỉ trong ít phút ngắn đã thu về gần 200 lượt bày tỏ cảm xúc và phản hồi.