EVN bác tin cắt điện toàn Hà Nội

EVN Hà Nội khẳng định các thông tin đăng tải trên mạng xã hội về lịch cắt điện trên địa bàn Thủ đô là không chính xác.

EVN Hà Nội cho biết không có bất cứ lịch cắt điện nào tại Thủ đô. Ảnh: EVN.

Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) vừa phát thông báo khẳng định không có bất cứ lịch cắt điện nào trên địa bàn TP Hà Nội. Các nội dung đăng tải trên mạng Xã hội về lịch cắt điện là không chính xác.

“EVN Hà Nội khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn, đặc biệt trong giai đoạn biến động cực đoan của thời tiết”, đơn vị này khuyến cáo.

Theo đó, người dân cần chú ý tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện; đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra như cây đổ, cành cây rơi vào trạm điện, dây điện đứt, cột điện đổ, nước tràn vào trạm điện... gây cháy, nổ, rò điện.

Khi có nguy cơ ngập nước do úng, lụt, cần cắt ngay nguồn điện của gia đình; không chạm đến bất kỳ thiết bị, dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền nhà ẩm ướt.

Thực tế, do ảnh hưởng của bão, đã có khu vực tại Hà Nội xảy ra tình trạng mất điện do cây lớn đổ vào hệ thống đường dây truyền tải điện.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão, EVN Hà Nội đang triển khai các phương án để đảm bảo an toàn cho người dân và cung cấp điện liên tục, ổn định trên địa bàn Thủ đô. Đồng thời, bố trí hơn 3.000 cán bộ công nhân viên sẵn sàng khắc phục sự cố ngay lập tức.

Hiện nay, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin thất thiệt về ảnh hưởng cơn bão Yagi đến tình hình cung cấp điện gây hoang mang dư luận. Tổng công ty Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên không phải thông tin từ EVN đưa ra.

Để cập nhật thông tin về ảnh hưởng bão đến tình hình vận hành và cung cấp điện, tình hình khôi phục cung cấp điện sau bão, EVN đề nghị khách hàng sử dụng điện chỉ theo dõi thông tin từ Bộ Công Thương, EVN và các cơ quan báo chí chính thống để có được thông tin chính xác và đầy đủ.