“Flavors of Japan 2025” - quảng bá ẩm thực Nhật đến người tiêu dùng Việt

Sự kiện “Flavors of Japan – Triển lãm sản phẩm và trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản” do Công ty Kamereo (https://kamereo.vn/) phối hợp Gyomu Japan tổ chức ngày 16/4 tại Hà Nội đã mang đến không gian trải nghiệm phong phú, kết nối các doanh nghiệp ngành thực phẩm, đồ uống (F&B) trong nước với các nhà cung cấp uy tín đến từ Nhật Bản.

a1-1745227602.jpgTọa đàm "Mở khóa tiềm năng nhà hàng Nhật Bản tại Việt Nam".

 

Sự kiện thu hút sự tham dự của đông đảo chuyên gia, đầu bếp, nhà phân phối, chủ nhà hàng, khách sạn cùng nhiều doanh nghiệp F&B tại Hà Nội và khu vực phía Bắc.

Diễn ra tại khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake, chương trình trưng bày hơn 1.000 sản phẩm chính hãng nhập khẩu từ Nhật Bản mang đến chuỗi hoạt động trải nghiệm ẩm thực, workshop chuyên đề, giao lưu chuyên gia, giới thiệu sản phẩm mới và đối thoại mở về Xu hướng tiêu dùng bền vững trong ngành thực phẩm.

a2-1745227737.jpg

Du khách tham dự trải nghiệm các món ăn đặc trưng của Nhật Bản.

 

Đại diện Ban tổ chức cho biết, “Flavors of Japan” là một phần trong chiến lược mở rộng thị trường miền Bắc của Kamereo – doanh nghiệp cung cấp thực phẩm B2B đang hoạt động mạnh tại TP. Hồ Chí Minh.

Đồng thời, đây cũng là dịp để Gyomu Japan – thương hiệu bán lẻ Nhật Bản thuộc Công ty cổ phần Ribeto Group, giới thiệu đến người tiêu dùng Việt các mặt hàng thực phẩm, gia dụng, mỹ phẩm và sản phẩm tiêu dùng nội địa Nhật, hướng đến xây dựng mạng lưới phân phối bền vững tại thị trường Việt Nam.

Chia sẻ về sự kiện, ông Tạ Công Khải, Giám đốc vận hành toàn quốc của Kamereo, cho biết Kamereo kỳ vọng sẽ góp phần kết nối lâu dài giữa doanh nghiệp F&B Việt Nam và các nhà cung cấp Nhật Bản.

Ông cho rằng, đây là cơ hội để các sản phẩm thực phẩm và hàng hóa chất lượng cao từ Nhật Bản thâm nhập sâu hơn vào thị trường Việt Nam, đáp ứng xu hướng tiêu dùng và yêu cầu ngày càng cao của ngành dịch vụ ăn uống trong nước.

Từ phía đối tác Nhật Bản, ông Ishida Ken, đại diện Gyomu Japan, đánh giá cao tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực ẩm thực.

Theo ông, sự tương đồng trong khẩu vị giữa hai quốc gia là yếu tố thuận lợi để ẩm thực Nhật dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng Việt.

Ông Ken cũng khẳng định sự kiện lần này nhằm quảng bá ẩm thực Nhật đến rộng rãi người tiêu dùng Việt, đồng thời xây dựng nền tảng hợp tác bền vững với các đối tác phân phối trong nước, qua đó đưa các sản phẩm chất lượng cao của Nhật tiếp cận sâu hơn thị trường Việt Nam.

a3-1745228360.jpg“Flavors of Japan 2025” tại Hà Nội góp phần mở rộng hệ sinh thái thực phẩm Việt-Nhật.

 

Không chỉ là dịp giới thiệu các sản phẩm chất lượng đến từ Nhật Bản, “Flavors of Japan” còn mở ra không gian giao lưu, kết nối kinh doanh giữa các nhà cung cấp quốc tế và doanh nghiệp nội địa.

Đây là nền tảng để thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực F&B giữa hai nước, góp phần lan tỏa văn hóa tiêu dùng thông minh, dịch vụ xanh và thực phẩm bền vững. (https://kamereo.vn/nguyen-lieu-nhat-ban-gyomu-japan?lang=en)

a4-1745228559.jpgGian hàng tại sự kiện.

 

Với những giá trị tích lũy từ lần tổ chức trước tại TP. Hồ Chí Minh, “Flavors of Japan 2025” tại Hà Nội được kỳ vọng tiếp tục là tiền đề cho chuỗi hoạt động hợp tác định kỳ giữa Kamereo và Gyomu Japan trong thời gian tới, góp phần mở rộng hệ sinh thái thực phẩm Việt-Nhật.