Giá vàng lên đỉnh điểm 87,5 triệu: Khách phải trình căn cước, được mua tối đa 3 chỉ

Ngân Hà
Trong ngày giá vàng lên 87,5 triệu đồng/lượng chiều bán, nhiều cửa hàng vàng ở Hà Nội và TPHCM đưa ra yêu cầu giới hạn số lượng vàng được mua, đồng thời yêu cầu khách trình thêm căn cước công dân.

Ghi nhận của phóng viên tại nhiều cửa hàng vàng trên địa bàn Hà Nội và TPHCM chiều 7/5, lượng khách đến mua vàng đông đột biến (Ảnh: Nhật Quang).

Giá vàng lên 87,5 triệu: Khách phải trình căn cước, được mua tối đa 3 chỉ - 2

Một cửa hàng vàng tại TPHCM đã ra thông báo "mỗi khách chỉ mua 3 chỉ nhẫn 1 ngày", đồng thời, phải đưa kèm căn cước công dân (Ảnh: Nhật Quang).

Giá vàng lên 87,5 triệu: Khách phải trình căn cước, được mua tối đa 3 chỉ - 3
Giá vàng lên 87,5 triệu: Khách phải trình căn cước, được mua tối đa 3 chỉ - 4

Khách mua vàng hôm nay phải ghi phiếu, điền số lượng muốn mua và chờ gọi tên (Ảnh: Nhật Quang).

Giá vàng lên 87,5 triệu: Khách phải trình căn cước, được mua tối đa 3 chỉ - 5

Theo ghi nhận của phóng viên tại một cửa hàng SJC TPHCM, lượng khách tới chiều nay chủ yếu để mua vàng vào, khách đến bán chỉ lác đác vài người (Ảnh: Nhật Quang).

Giá vàng lên 87,5 triệu: Khách phải trình căn cước, được mua tối đa 3 chỉ - 6

Tại Hà Nội, phóng viên Dân trí cũng ghi nhận được cảnh chờ đợi, xếp hàng mua vàng lúc đầu giờ chiều 7/5 trong một số cửa hàng vàng lớn. Ảnh chụp bên trong một cửa hàng vàng ở quận Cầu Giấy, TP Hà Nội (Ảnh: Ong Thùy Dương).

Giá vàng lên 87,5 triệu: Khách phải trình căn cước, được mua tối đa 3 chỉ - 7

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, chị D. (ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chị đã chờ 30 phút chưa đến lượt. Chị dự định mua 1 cây vàng miếng nhưng chỉ được mua tối đa 5 chỉ nên đành chấp nhận vì đã mất công đến cửa hàng (Ảnh: Văn Hưng).

Giá vàng lên 87,5 triệu: Khách phải trình căn cước, được mua tối đa 3 chỉ - 8

Phương tiện của khách hàng xếp hàng dài trên vỉa hè khi đến giao dịch tại một cửa hàng vàng trên phố Cầu Giấy (Ảnh: Ong Thùy Dương).

Giá vàng lên 87,5 triệu: Khách phải trình căn cước, được mua tối đa 3 chỉ - 9

Tương tự, ghi nhận lúc hơn 14h ngày 7/5, một số cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông cũng đông người đến giao dịch. Theo khảo sát, vàng miếng vàng nhẫn vẫn mua bán bình thường nhưng vàng nhẫn bị cửa hàng giới hạn không quá 5 chỉ (Ảnh: Phương Liên).

Nhóm PV