Hà Nội trồng lại cây gãy đổ

Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây.
ha-noi-trong-lai-cay-gay-do-anh1-1726109662.jpg
Nhiều cây xanh bị đổ do bão số 3 tại Hà Nội đã được trồng dựng lại. Ảnh: Minh Hạnh

Tiếp tục khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, TP. Hà Nội đang huy động các lực lượng chức năng thu dọn cây đổ, công tác trồng dựng lại cây gãy đổ cũng bắt đầu được triển khai, tranh thủ thời gian sớm nhất.

Theo đó, từ nay đến ngày 30.9, Sở Xây dựng Hà Nội và đơn vị quản lý, duy trì cây xanh, các quận, huyện, thị xã sẽ trồng lại và thay thế, bổ sung cây xanh trên vỉa hè để đảm bảo chất lượng, cảnh quan và mỹ quan đô thị.

ha-noi-trong-lai-cay-gay-do-anh2-1726109662.jpg
Cây xanh bị gãy đổ do bão số 3 đã được trồng dựng lại. Ảnh: Minh Hạnh

Những cây bị ngã đổ sẽ được tiến hành cắt sửa lại, bôi chất liền sẹo, chất kích thích rễ để đảm bảo thân cây phát triển ổn định việc trồng dựng lại cây gãy đổ cũng bắt đầu được triển khai, tranh thủ thời gian sớm nhất.

Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, trong số hơn 20.000 cây bị gãy đổ trong cơn bão số 3, có khoảng 8.700 cây trồng trong đô thị; có thể dựng trồng lại được gần 1.900 cây.

Các cây có đường kính dưới 25cm là những cây có khả năng phục hồi và sống cao. Ngoài giáng hương và sưa trắng, sưa đỏ, các loại cây cổ thụ, quý hiếm khác như sanh, si, đa, đã được ưu tiên dựng lại trên một số tuyến phố chính.

Thực hiện chỉ đạo của Thành phố, Sở Xây dựng Hà Nội tiến hành rà soát, phân loại và đánh giá. Những cây không thể dựng lại ngay tại hiện trường sẽ được vận chuyển về vườn ươm chăm sóc hoặc tiến hành thu dọn gỗ.

Công tác thu dọn cành, lá cây trên các tuyến phố vẫn đang thực hiện khẩn trương với sự tham gia của nhiều lực lượng và các công ty cây xanh từ nhiều tỉnh thành khác đến chi viện.