Hành trình cầm mic dẫn Seagame 31 đầy áp lực và tự hào của MC Phí Linh

Admin
"Khi ta ý thức được mình đang ở đâu, còn thiếu điều gì, ta sẽ hoàn thiện được bản thân mình bằng tất cả nỗ lực", Phí Linh chia sẻ.

Seagame 31 là hành trình thể thao được nhiều người mong chờ, không chỉ mọi công đoạn được dày công chuẩn bị trong một thời gian dài mà ngay cả người cầm trịch chương trình cũng được chọn lựa kỹ càng. MC Phí Linh và Đức Bảo trở thành người dẫn dắt chương trình, đảm nhiệm công việc quan trọng này khiến cô có thêm nhiều trải nghiệm mới lạ. Mới đây trên trang cá nhân cô đã chia sẻ về chuyện nghề của mình, cụ thể người đẹp có viết:

“Chuyện bây giờ mới kể

1 tháng trước khi Seagames diễn ra, trong một tối muộn sau khi vừa đi dẫn về, mình ngồi trong xe không chịu lên nhà và thẳng thắn với chồng: “Em không cảm thấy vị trí MC của Lễ khai mạc Seagames là dành cho mình.”

Hai MC 'cầm trịch' Seagame 31

Chồng bảo nó chỉ là cái lễ thôi mà, đơn giản hơn rất nhiều show em từng làm. Không chọn em thì chọn ai? Mình phản biện: “Không, nó không giống bất kỳ cái gì em từng làm, không có tình huống xấu để em cần xử lý, không có giao lưu để thể hiện được sự hiểu biết mà em tự cho là sâu sắc, không một điều gì… Phát âm tiếng Anh của người Việt mình nói chung chưa đủ native như những gì đã xem ở các lễ khai mạc các kỳ trước (mình đã xem rất kỹ), âm sắc ở không gian rộng của em chưa đạt độ hào sảng truyền cảm”.

Trong suốt thời gian đó, BTC cũng không có trao đổi lại gì về công việc, sau này mình mới biết đó là thời gian cái tên Phí Linh - Đức Bảo bị đưa lên bàn cân, sàng lọc nhiều lần giữa rất nhiều đề xuất và lựa chọn khác từ các cố vấn và thành viên BTC. Và đến trước ngày khai mạc, ngay trong 3 đêm tổng duyệt, vẫn còn rất nhiều phản biện, đóng góp, yêu cầu chỉnh sửa với 2 MC từ phía hội đồng nghệ thuật, hội đồng cố vấn. 2 MC chịu áp lực không hề nhỏ từ bên ngoài. Và mình, từ bên trong, cũng đang chịu sức ép từ chính những tiêu chuẩn mà mình tự đặt ra, dựa trên sự tự nhận thức những điều chưa hoàn thiện ở bản thân. Thêm 1 điều nữa là kinh nghiệm sản xuất, dẫn chương trình lâu năm cũng thầm nhắc cho mình biết khán giả cần gì ở một Lễ khai mạc: Phải chuyên nghiệp ra sao, chừng mực đúng tầm thế nào, và quan trọng hơn cả là cần đong đầy cảm xúc để khơi dậy niềm tự hào.

Phong thái tự tin của Phí Linh khi đảm nhiệm công việc quan trọng

Mình đã cố gắng hết sức. Vai trò dẫn chương trình khai mạc Seagames là một dấu mốc đánh dấu sự thay đổi lớn về biên độ đa dạng các chương trình Phí Linh có thể cầm trịch, đặc biệt là cách nhả chữ - phát âm tiếng Việt. Và dù chỉ là lên hình vài phút, đa số là voice over, nhưng mọi lời nói đều là chắt chiu tâm huyết của mình. Nhớ mãi giây phút đầu tiên hiện mặt trên hình, phải giới thiệu đến 5 chức danh dài của Lãnh đạo nhà nước, nhưng mình đã mạo hiểm nhìn thẳng máy mà không đọc giấy. Vì mình biết đó là khoảnh khắc đầu tiên mình và Bảo được khán giả nhìn thấy, được giao tiếp cảm xúc với máy quay, không thể chỉ là 1 cái máy đọc văn bản. Thực hiện xong đúp dẫn đó, 2 anh em nhìn nhau gật đầu, và bọn mình cũng có thêm vài khoảnh khắc chia lửa với nhau như thế khi có sự phối hợp ăn ý trong show, khi đọc tên các nước, với một độ ghìm xuống về vị trí âm thanh để chữ được vang và chắc hơn.

Mình và Bảo đã cố gắng không chỉ vì riêng mình, mà vì cả một tập thể tận tâm, tận lực, bao dung, đã đặt niềm tin ở 2 MC. Mình chịu áp lực 1, thì các anh chị khi chọn mình, áp lực 10 lần. Những đêm thức trắng giữ tâm lý ổn định giữa cơn mưa phản biện của Hội đồng nghệ thuật, rồi sau đó lại từ tốn nghĩ lời giải cùng anh em của chị Trần Ly Ly sẽ khiến mình nhớ mãi. Mình cũng không quên duyên nợ của mình với Đạo diễn sân khấu Hoàng Công Cường, một người anh đã tin mình từ đầu, đã thương yêu theo dõi mình từ ngày làm Miss teen 2010 - chương trình trực tiếp đầu tiên trong sự nghiệp của FeeLing, live đồng thời trên 25 kênh trong nước mà anh làm đạo diễn, cũng là người đầu tiên đề xuất cái tên Phí Linh cho Lễ khai mạc Seagames”.

Để tạo nên thành công của chương trình, đằng sau đó là công sức của rất nhiều người trong ekip. Đồng hành với Phí Linh trong hành trình này luôn có ông xã ở bên ủng hộ và lắng nghe mọi tâm tư, không chỉ là người bạn thân, bạn đời mà anh còn là người đồng nghiệp tuyệt vời giúp cô vững tâm để tỏa sáng trên sân khấu:

“Trong cuộc trò chuyện về trăn trở của mình với ông xã bên trên, đúc kết lại tối đó anh chỉ nói một câu: Thôi thì ít nhất mình biết mình đang thiếu gì để khắc phục. Khi đã hoàn thành nhiệm vụ với Seagames, với ekip, với đất nước, mình đã hiểu rõ hơn câu nói ấy: Khi ta ý thức được mình đang ở đâu, còn thiếu điều gì, ta sẽ hoàn thiện được bản thân mình bằng tất cả nỗ lực”.



mc-phi-linh-dan-seagames-4
mc-phi-linh-dan-seagames-2
Đằng sau một chương trình thành công là công sức của rất nhiều người

Ngay dưới bài viết, người hâm mộ đã dành nhiều yêu thương và chúc mừng mong nữ MC sẽ có được bước tiến xa hơn trong sự nghiệp. Tối 22/5 vừa qua, chiến thắng của đội tuyển Việt Nam đã khiến người hâm mộ không khỏi tự hào, một lần nữa tinh thần dân tộc lại như được ‘thắp lửa’, trên khắp ngõ xóm, nẻo đường hình ảnh cờ đỏ sao vàng và từng đoàn người nối tiếp ăn mừng là điều dễ dàng nhận thấy. Những ngày vui của dân tộc dần trở thành món ăn tinh thần của các gia đình Việt, giờ đây khi lễ bế mạc Seagame đang cận kề lại khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối.