Học đại học từ xa: Bước đệm vững chắc để bước vào thị trường lao động

Hiện nay, thị trường tuyển dụng lao động tại Việt Nam tương đối khắt khe. Doanh nghiệp cần người lao động biết nhiều kỹ năng khác nhau để thích ứng với nhu cầu của công việc. Chính vì thế nhiều người “chạy đua” theo các khóa học đại học từ xa để mở rộng cơ hội việc làm, dễ dàng thăng tiến hoặc đơn giản là để nâng cao thu nhập.

Bàn đạp để có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp 

Hệ đào tạo đại học từ xa là loại hình giáo dục đại học không chính quy được Nhà nước cấp phép hoạt động từ nhiều năm nay để giúp nhiều đối tượng khác nhau như người vừa tốt nghiệp THPT, người đi làm, người nội trợ, cán bộ, công chức,...có cơ hội được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến của bậc đại học. Từ đó nâng cao trình độ chuyên môn và có thêm bằng đại học về một lĩnh vực bất kỳ để mở rộng cơ hội việc làm.

Học đại học từ xa là bàn đạp để thăng tiến trong công việc

Sau khi tốt nghiệp THPT, thậm chí là tốt nghiệp Đại học, nhiều người vẫn gặp khó khăn trong quá trình xin việc. Rất ít người xin được công việc đúng chuyên ngành đào tạo. Đa số phải chấp nhận làm trái ngành nghề với mức thu nhập thấp. 

Lê Quốc Trung - người đã tốt nghiệp khoa Xã hội học Đại học Công Đoàn cho biết: “Hiện nay, nếu chỉ giới hạn trong một lĩnh vực ngành nghề được đào tạo thì rất khó để có được công việc tốt với mức thu nhập cao. Bởi vậy, để mở rộng cơ hội việc làm, mình đã đăng ký học đại học từ xa chuyên ngành Ngôn ngữ Anh của ĐH Thái Nguyên. Với phương pháp học trực tuyến, mình có thể cân bằng được công việc hiện tại với việc học thêm văn bằng mới. Có thêm một bằng đại học giúp công việc của mình thuận lợi hơn và thu nhập cũng tốt hơn”.

Ưu điểm của học đại học từ xa là có thể học online mọi lúc, mọi nơi, không có sự ràng buộc về thời gian và địa điểm. Người học được học theo khung chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT để đảm bảo chất lượng đầu ra. Vì thế, loại hình đào tạo này ngày càng được ưa chuộng. Thậm chí ngay cả những người có việc làm ổn định và cán bộ, công chức nhà nước cũng tham gia học ĐH từ xa để có thêm bằng đại học, từ đó dễ dàng thăng tiến hơn trong sự nghiệp.

Đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng

Nhiều bạn trẻ cho biết, trong quá trình tìm việc làm, nhà tuyển dụng thường đưa ra nhiều yêu cầu liên quan đến vị trí công việc. Chẳng hạn, một người phụ trách về mảng content và nội dung cho các kênh truyền thông của một công ty thì cần phải biết các kỹ năng khác như thiết kế hình ảnh, thiết kế website, dựng video,.... Bởi vậy, ngoài chuyên ngành chính là viết báo, nhân viên cần có những kiến thức về thiết kế để có thể đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng. 

Tuệ Nhi (30 tuổi, nhân viên marketing của một doanh nghiệp tại Hà Nội) cho biết: “Trong thời đại công nghệ 4.0, marketing không chỉ đơn giản là đi khảo sát thị trường hay tung ra các chương trình quảng cáo trên tờ rơi hoặc các phương tiện thông tin như báo, đài, tivi. Marketing hiện nay còn chú trọng nhiều vào các kênh thương mại điện tử, mạng xã hội. Vì thế tôi phải học thêm đại học từ xa chuyên ngành Thương mại điện tử để nâng cao trình độ và làm tốt công việc phụ trách. Đây cũng là bước đệm để tôi có sự thăng tiến trong sự nghiệp và sẵn sàng thích ứng với công việc mới nếu cần”.

Học ĐH từ xa là cách để đáp ứng yêu cầu của người tuyển dụng

Cần định hướng nghề nghiệp phù hợp với nhu cầu của thị trường

Thị trường lao động tại Việt Nam ngày càng mở rộng với sự xuất hiện của nhiều lĩnh vực ngành nghề mới. Bên cạnh đó, mức lương của người lao động cũng có xu hướng tăng. Vì thế, nếu người lao động thực sự có nỗ lực, quyết tâm học tập không ngừng thì sẽ không thiếu những cơ hội tốt. Tuy nhiên, các bạn trẻ cần định hướng nghề nghiệp sao cho phù hợp với nhu cầu của thị trường để có thể tiến xa hơn trong nghề. 

Các bạn trẻ cần lựa chọn chuyên ngành phù hợp để thuận lợi hơn trong công việc

Hiện nay, đại học từ xa Ngôn ngữ Anh đang được nhiều bạn trẻ quan tâm. Với xu hướng hội nhập toàn cầu như hiện nay, trình độ tiếng Anh tốt là lợi thế vô cùng quan trọng giúp người lao động tìm được công việc tốt ở với mức lương cao. Bởi lẽ đa số các công việc hiện nay đều cần đến tiếng Anh. Nếu có bằng tốt nghiệp Đại học tiếng Anh, dù xin vào vị trí công việc gì chắc chắn người lao động sẽ được ưu tiên lựa chọn và có cơ hội thăng tiến nhiều hơn so với những người khác. 

Hiện nay, có nhiều trường đào tạo đại học từ xa Ngôn ngữ Anh như ĐH Thái Nguyên, ĐH Mở Hà Nội,...Để tìm hiểu thêm về các khóa học này, bạn đọc hãy liên hệ theo thông tin dưới đây:

Học Đại Học Từ Xa 

Hotline: 032 651 4098

Email: hocdaihoconline.edu@gmail.com

VP Miền Bắc: 116 Trần Vỹ, Q.Cầu Giấy, Hà Nội.

VP Miền Nam: 91 Ký Con, Q1, TPHCM.