Liên quan đến vụ cho pitbull cắn chết người, Giang Ơi lên tiếng: Thật dễ dàng để kết tội một con chó

Admin
“Một số người nuôi chó cố tình nuôi trong điều kiện bị xích hoặc nhốt liên tục dẫn đến ức chế thần kinh, trở nên “dữ”, sủa nhiều, nhằm mục đích “trông nhà” cho người chủ", Giang Ơi cho hay.

Tối ngày 21/5, vụ việc chó pitbull cắn chết người và tấn công chủ trọng thương ở Long An gây xôn xao dư luận. Hiện cơ quan chức năng đang lấy mẫu giám định bệnh dại của của con chó dữ. 

Hiện con chó pitbull nặng 52 kg đã bị tiêu diệt sau khi cắn chết người

Vụ việc dành được sự quan tâm lớn từ dư luận, đặc biệt với cộng đồng những người yêu chó. Mới đây, vlogger nổi tiếng Giang Ơi – người nổi tiếng yêu chó mèo đã lên tiếng, ngầm bày tỏ quan điểm.

Vlogger này chia sẻ: “Ngày xưa đi làm công ty, mỗi lúc căng thẳng mệt mỏi mình sẽ xuống sân ôm ấp hai con chó để thư giãn đầu óc, cảm thấy thoải mái hơn. Văn phòng có sân rộng vài trăm mét vuông, lại có nhân viên bảo vệ ở lại 24/7 nên hai đứa được nuôi ở đây. Mang tiếng là German Shepherd và Rottweiler – những giống chó người ta cho là chó dữ nhưng mấy đứa này lại là 2 trong số những con chó hiền lành nhất mình từng tiếp xúc.

Giang Ơi được biết đến là một người rất yêu động vật

Mỗi giống chó sinh ra sẽ mang trong mình một số đặc điểm đặc trưng của loài như ngoại hình, kích cỡ, sức mạnh thể lực, trí thông minh và một số đặc trưng về tính cách nhất định tuy có thể vẫn khác biệt đối với từng trường hợp cá thể chó. Nhưng không có con chó nào sinh ra là con chó dữ, bất kể loài nào”, Giang Ơi cho biết.

Cô cũng cho biết giống như con người và con vật khác, một con chó cũng có nhu cầu được đi lại trong không gian thoải mái là điều tối thiểu. Ngoài ra, chúng cũng mong muốn được giao lưu, vui chơi và yêu thương bởi người chủ.

“Một số người nuôi chó cố tình nuôi trong điều kiện bị xích hoặc nhốt liên tục dẫn đến ức chế thần kinh, trở nên “dữ”, sủa nhiều, nhằm mục đích “trông nhà” cho người chủ. Có những người chủ bệnh hoạn hơn nữa, nuôi chó nhằm mục đích tham gia chọi chó, làm thú tiêu khiển.

Lúc này, cuộc sống của con chó chỉ gói gọn trong bạo lực và lựa chọn của nó chỉ là chết kiểu gì. Hoặc nó cắn chết con khác, kiếm tiền chọi chó cho chủ cho đến khi nó không thể nữa và kết thúc cuộc đời ở bãi rác. Hoặc là nó chọi thua và bị cắn chết, trong sự reo hò của những con người không có thú vui nào nhân tính hơn để làm.

Thật dễ dàng để kết tội một con chó. Điều không dễ là dành thêm một chút thời gian để xem nó đã phải sống trong cảnh như thế nào, dưới những mục đích tồi tệ của con người nó lỡ coi là chủ”, Giang Ơi chia sẻ. 

Được biết, chủ chó pitbull không có vợ con, sống một mình, từng đi cai nghiện ma túy. Trong ngày xảy ra sự cố, anh dắt 2 con cho được mua tại TPHCM nuôi gần 2 năm đi dạo. Gia đình thấy đây là loài chó dữ, dù đã khuyên ngăn nhiều lần nhưng anh này không nghe.