Loại hình du lịch độc đáo có “một không hai” ở Indonesia

Vũ Hạnh
Một ngôi làng ở Indonesia hiện là điểm đến phổ biến cho những ai muốn trải nghiệm hoạt động du lịch độc đáo - bơi cùng cá mập voi.

Mới đây, Newsflare đưa tin, tại ngôi làng xinh đẹp Labuan Bajo, nằm trên đảo Sumbawa ở Indonesia, người dân địa phương đã tìm ra một cách độc đáo để thu hút khách du lịch đến cộng đồng của họ, bằng cách tổ chức các chuyến đi bơi cùng cá mập voi.

Những cá mập voi khổng lồ có thể được tìm thấy chỉ cách làng 2 giờ đi thuyền, nơi ngư dân địa phương cho chúng ăn và khách du lịch có cơ hội bơi cùng chúng.

Một trong những khía cạnh nổi bật nhất của những chuyến đi này là sự tham gia của trẻ em địa phương. Du khách đến khu vực này thường ngạc nhiên khi thấy những cậu bé và cô bé bơi lội và chơi đùa với những sinh vật to lớn này. Những đứa trẻ thậm chí còn giúp ngư dân cho cá mập voi ăn, đây là một cảnh tượng khá ấn tượng.

Đời sống - Loại hình du lịch độc đáo có “một không hai” ở Indonesia khiến du khác

Những đứa trẻ chơi đùa với ca mập voi.

Cá mập voi hay còn gọi là cá nhám voi là loài động vật không phải cá voi lớn nhất trên đại dương, chúng dài tới 12m và nặng tới 21 tấn. Mặc dù có kích thước lớn nhưng chúng được biết đến là những sinh vật hiền lành và ngoan ngoãn không gây nguy hiểm cho con người. Trên thực tế, bơi cùng cá mập voi được coi là trải nghiệm chỉ có một lần trong đời đối với nhiều du khách đến thăm khu vực này.

Ngôi làng Labuan Bajo hiện là điểm đến phổ biến cho những ai muốn trải nghiệm hoạt động độc đáo này. Cộng đồng địa phương đã nhận ra giá trị của những chuyến đi này không chỉ vì lợi ích kinh tế mà còn vì tiềm năng truyền cảm hứng và cái nhìn chân thật về sinh vật biển cho với du khách.

Quốc Tiệp (dịch)